Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Bệnh Mới Khiến Người Nuôi Tôm Chân Trắng Ấn Độ Lo Ngại

Dịch Bệnh Mới Khiến Người Nuôi Tôm Chân Trắng Ấn Độ Lo Ngại
Publish date: Thursday. February 12th, 2015

Sau khi đạt sản lượng kỷ lục giúp giá trị xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ trong 9 tháng đầu năm kết thúc vào tháng 12/2014 tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, ngành tôm nước này đang lo ngại dịch bệnh tôm RMS (Running Mortality Syndrom) có khả năng hoành hành trong năm mới.

Andhra Pradesh và Tamil Nadu là các bang bị ảnh hưởng nhiều nhất. Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Thủy sản (MPEDA) cho biết còn sớm để đánh giá tác động của dịch bệnh RMS khi người nuôi mới cải tạo ao và chỉ một số ít đang thả giống.

Trong khi đó, Anwar Hashim, giám đốc điều hành của Abad Export cho rằng dịch bệnh tấn công là do tôm giống không đạt chất lượng. “Các trại nuôi chủ yếu đang sử dụng tôm giống bố mẹ từ nguồn trong nước chứ không nhập khẩu do có giá rẻ hơn nhưng lại có nhiều rủi ro hơn" ông cho biết

Theo Chủ tịch Hiệp hội Các nhà Nuôi trồng thủy sản, Singaram Muthukaruppan, dịch bệnh bắt đầu xuất hiện một vài tháng trước ở một số trại nuôi trong khu vực và chỉ khi vụ thu hoạch 2015-16  kết thúc mới có thể đánh giá được tác động thực sự.

Ông cũng nhấn mạnh rằng người nuôi ngày càng quan tâm đến tôm sú vì có giá cao hơn trên thị trường thế giới do đe dọa dịch bệnh và giá tôm chân trắng thấp.

Theo giám đốc S.A. Mastan Vali của Matrix Sea Foods India Pvt Ltd, dịch bệnh RMS bắt đầu làm tôm chết từ năm 2011.

Mặc dù một số người nuôi đã cố gắng kiểm soát dịch bệnh bằng cách sử dụng các kỹ thuật thả nuôi khác nhau đến nay chưa có phương pháp nào hiệu quả để chống lại dịch bệnh này.


Related news

Bình quân 3,38 triệu đồng chi phí kiểm dịch cho mỗi lô gà giống nhập khẩu Bình quân 3,38 triệu đồng chi phí kiểm dịch cho mỗi lô gà giống nhập khẩu

Ngày 1-7, Cục Thú y cho biết: Trong sáu tháng đầu năm 2015, có 48 lô gà giống bố mẹ của 11 Công ty nhập khẩu vào vùng Đông Nam Bộ để nuôi làm giống (từ 11 đến 35 nghìn con/mỗi lô).

Saturday. July 4th, 2015
Hà Nội có 5.500ha rau an toàn Hà Nội có 5.500ha rau an toàn

Trong 6 tháng đầu năm, toàn TP Hà Nội đã rà soát, định vị được thêm 500ha rau an toàn để tập trung quản lý, nâng tổng diện tích rau an toàn lên 5.500ha.

Saturday. July 4th, 2015
Lúa đổ ngã, thương lái hạ giá mua Lúa đổ ngã, thương lái hạ giá mua

Mưa kèm theo gió lớn hồi tuần qua làm nhiều ruộng lúa Hè Thu đến kỳ thu hoạch bị đổ ngã. Không chỉ ảnh hưởng năng suất, chất lượng mà giá bán cũng giảm theo. Nhiều nơi thương lái kỳ kèo, bỏ cọc, hạ giá mua lúa.

Saturday. July 4th, 2015
Sản xuất theo phong trào, nông dân bỏ lúa trồng nhãn Sản xuất theo phong trào, nông dân bỏ lúa trồng nhãn

Tổng diện tích đất lúa trên toàn huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) là khoảng 9.000 ha nhưng diện tích thực thụ có cây lúa chỉ khoảng 2.300 ha. Điều này chứng tỏ phần lớn các loại cây trồng khác đang “sống nhờ” trên đất lúa, trong đó có cây nhãn và cao su.

Saturday. July 4th, 2015
3.000 cây Atiso biến mất sau 1 đêm 3.000 cây Atiso biến mất sau 1 đêm

Sáng ngày 1/7, anh Nguyễn Văn Dự (nhân viên Công ty trà Atiso Ngọc Duy, phường 12, Đà Lạt) không nhận ra vườn Atiso do mình trồng vì chỉ qua một đêm hơn 3.000 cây Atiso đã bị trộm nhổ sạch.

Saturday. July 4th, 2015