Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dâu Tây Đà Lạt Không Chứa Dư Lượng Thuốc BVTV Vượt Ngưỡng

Dâu Tây Đà Lạt Không Chứa Dư Lượng Thuốc BVTV Vượt Ngưỡng
Publish date: Saturday. April 19th, 2014

Theo kết quả phân tích dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trong mẫu dâu tây Đà Lạt mới đây cho thấy, đến thời điểm này, không phát hiện mẫu dâu tây nào có chứa dư lượng thuốc BVTV vượt ngưỡng.

Đây là chuyển biến tích cực của nghề trồng dâu tây tại TP Đà Lạt, giúp lấy lại uy tín cho loại quả đặc sản này.

Cụ thể, kết quả phân tích dư lượng thuốc BVTV đã giảm từ mức 8% vào năm 2012 xuống còn khoảng 5% vào cuối năm 2013. Và đến nay không phát hiện mẫu dâu tây có dư lượng vượt ngưỡng. Riêng các mẫu dâu tây lấy từ vườn trồng theo công nghệ cao thì đạt 100% an toàn.

Trong vài năm trở lại đây, việc ứng dụng công nghệ sinh học trong canh tác đã làm tăng năng suất, chất lượng dâu tây và kiểm soát được dư lượng thuốc BVTV. Nhờ vậy đã nâng cao được thương hiệu dâu tây Đà Lạt - một loại đặc sản từng đứng trước nguy cơ bị xóa sổ do dịch bệnh, nhiễm thuốc và do dâu tây Trung Quốc xâm chiếm.


Related news

Đồng Nai Treo Chuồng Vì Dịch Cúm Đồng Nai Treo Chuồng Vì Dịch Cúm

Những người chăn nuôi đang bị bủa vây tứ phía, đối mặt với nguy cơ phá sản, buộc phải “treo” chuồng, tạm ngưng chăn nuôi vì thua lỗ nặng do sản phẩm không ngừng rớt giá.

Thursday. March 6th, 2014
Thu Nhập Cao Nhờ Chăn Nuôi Lợn Khép Kín Thu Nhập Cao Nhờ Chăn Nuôi Lợn Khép Kín

Có thâm niên 7 năm trong nghề chăn nuôi lợn, anh Nghiêm Xuân Hùng ở thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) là người đã thành công trong việc xây dựng được quy trình chăn nuôi lợn khép kín cho thu nhập ổn định.

Thursday. March 6th, 2014
Ngành Chăn Nuôi Gia Cầm Điêu Đứng Vì Dịch Ngành Chăn Nuôi Gia Cầm Điêu Đứng Vì Dịch

Do lo sợ dịch cúm gia cầm A/H5N1, người tiêu dùng ngại mua gà, vịt, trứng… khiến sức mua và giá của các sản phẩm này giảm mạnh. Theo Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), tình hình này nếu không được giải quyết sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cân đối cung cầu và khiến ngành này điêu đứng.

Thursday. March 6th, 2014
Nông Dân Đồng Nai Than Trời Vì Mía Nông Dân Đồng Nai Than Trời Vì Mía

Nhiều nông dân “tố” Công ty cổ phần mía đường La Ngà và Nhà máy đường Biên Hòa - Trị An (Đồng Nai) không thu hoạch kịp thời nên hàng ngàn hécta mía bị chết khô. Điều này dẫn đến năng suất, chữ đường của mía giảm, gây thiệt hại kép cho nông dân.

Thursday. March 6th, 2014
Thời Tiết Khắc Nghiệt, Vẫn Hoàn Thành Gieo Cấy Vụ Xuân Thời Tiết Khắc Nghiệt, Vẫn Hoàn Thành Gieo Cấy Vụ Xuân

Cùng với việc chủ động khắc phục hậu quả sau đợt rét đậm, rét hại, với khí thế khẩn trương, nhiều địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đã hoàn thành gieo cấy vụ xuân…

Thursday. March 6th, 2014