Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắp, Đậu Nành Nhập Khẩu Tăng Đột Biến

Bắp, Đậu Nành Nhập Khẩu Tăng Đột Biến
Publish date: Thursday. May 1st, 2014

Giá thức ăn chăn nuôi trong những tháng tới nhiều khả năng sẽ ổn định nhờ doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi đã tận dụng cơ hội giá bắp xuống thấp để nhập về một khối lượng lớn trong mấy tháng qua, theo Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong 4 tháng đầu năm 2014, lượng bắp nhập khẩu lên đến 2,04 triệu tấn, giá trị nhập khẩu là 526 triệu đô la Mỹ, tăng 3 lần về lượng nhưng chỉ tăng 2 lần về giá.

Brazil, Ấn Độ và Mỹ vẫn là ba nguồn cung chính mặt hàng này cho Việt Nam, chiếm lần lượt 64%, 13,3% và 11,5% tổng kim ngạch nhập khẩu.

Khối lượng nhập khẩu bắp nêu trên có thể xem là đột biến vì trong cả năm 2013, lượng bắp nhập khẩu chỉ đạt 2,26 triệu tấn với kim ngạch 690 triệu đô la Mỹ, tăng gần 40% về lượng và 38% về giá trị so với năm 2012.

Theo Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam, do giá bắp giảm nên doanh nghiệp muốn nhập về để trữ cho sản xuất.

Ngoài mặt hàng bắp, lượng nhập khẩu đậu nành (đậu tương) cũng tăng trong 4 tháng đầu năm lên đến 590.000 tấn, giá trị đạt 345 triệu đô la Mỹ, tăng 47,5% về lượng và 42% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Lượng đậu nành nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm bằng 42% tổng lượng đậu nành nhập khẩu của cả năm 2013.

Theo Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, nơi đang có tổng đàn heo lớn nhất cả nước, việc các doanh nghiệp nhập khẩu bắp, đậu nành với số lượng lớn với giá rẻ là thông tin được người chăn nuôi vì các doanh nghiệp sẽ không thể viện cớ giá nguyên liệu tăng để tăng giá trong những tháng tiếp theo.


Related news

Khá nhờ nuôi cá lồng Khá nhờ nuôi cá lồng

Những năm trở lại đây, nuôi cá lồng trên sông Đại Giang mang lại thu nhập khá cho rất nhiều hộ dân ở thôn Hòa Phong (xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Tuesday. April 14th, 2015
Mùa cào hến Mùa cào hến

Trên các kinh rạch thuộc quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ và huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, hiện có nhiều ghe xuồng thả dọc theo các dòng sông, dòng kinh để cào bắt hến. Riêng ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, số người sống bằng nghề cào hến đông nhất là ở ấp Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Hanh, với hàng trăm hộ gia đình.

Tuesday. April 14th, 2015
Củ quả giá bèo đầy đường, nông dân ngậm đắng nuốt cay Củ quả giá bèo đầy đường, nông dân ngậm đắng nuốt cay

Cái gì cũng rớt giá, đầu ra sản phẩm ở đâu? Hết rau, tôm cá, lúa gạo, trái cây, bây giờ tiếp nối là củ quả. Củ quả giá bèo lại được bày bán khắp Sài Gòn.

Wednesday. April 15th, 2015
Hướng đến nhãn hiệu, thương hiệu chè Hà Nội Hướng đến nhãn hiệu, thương hiệu chè Hà Nội

Ở Hà Nội, cây chè tập trung nhiều ở các huyện Ba Vì, Sóc Sơn, Quốc Oai, Chương Mỹ… Tại những vùng này, cây chè được xác định là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế - xã hội xóa đói, giảm nghèo.

Wednesday. April 15th, 2015
Xuất khẩu bông atisô tươi sang Thái Lan Xuất khẩu bông atisô tươi sang Thái Lan

Theo thông tin từ ông Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch HĐQT HTX Phú Hiệp Nguyên Đà Lạt, HTX ông đang xuất khẩu bông atisô tươi sang thị trường Thái Lan.

Wednesday. April 15th, 2015