Kỹ thuật trồng ớt có 'hình thù kỳ quái' thu hút người mua với hiệu quả kinh tế cao

Loại ớt nói trên chính là ớt Peter. Đây là giống ớt có nguồn gốc từ Mỹ và Mexico. Kỹ thuật trồng ớt Peter cũng không khác nhiều so với loại ớt thông thường.

Thursday. November 23rd, 2017
Kỹ thuật trồng cây ớt cay tại nhà cực đơn giản cho quả sai trĩu cành Kỹ thuật trồng cây ớt cay tại nhà cực đơn giản cho quả sai trĩu cành

Kỹ thuật trồng cây ớt cay tại nhà làm sao ra quả sai vô cùng đơn giản chỉ cần chăm sóc tốt, phòng bệnh hiệu quả.

Thursday. November 23rd, 2017
Trồng ớt bi nhiều màu không chỉ đẹp cuốn hút mà còn mang tấn tài tấn lộc cho gia chủ Trồng ớt bi nhiều màu không chỉ đẹp cuốn hút mà còn mang tấn tài tấn lộc cho gia chủ

Kỹ thuật trồng cây ớt bi nhiều màu tại nhà không đòi hỏi người trồng phải chăm sóc nhiều nhưng lại cho quả sai trĩu cành.

Thursday. November 23rd, 2017
Kỹ thuật bón phân giúp tăng năng suất cây ớt Kỹ thuật bón phân giúp tăng năng suất cây ớt

Ớt có rễ trụ, nhưng khi cấy rễ phân nhánh mạnh và cây phát triển thành rễ chùm, phân bố trong vùng đất cày là chính. khi cây già phần gốc thân chính hóa gỗ

Thursday. November 23rd, 2017
Mô hình trồng ớt hiệu quả Mô hình trồng ớt hiệu quả

Ông Hải chia sẻ kinh nghiệm, trước khi gieo hạt ớt giống vào bầu ươm, cần phun thuốc ngừa kiến và các loại côn trùng phá hại khác để giúp cho ớt nảy mầm tốt.

Saturday. October 14th, 2017
Kỹ thuật trồng ớt Tiela hiệu quả cao Kỹ thuật trồng ớt Tiela hiệu quả cao

Đây là giống có khả năng thích ứng rộng, trồng được ở nhiều vùng, nhiều vụ trong năm.

Tuesday. August 18th, 2015
Biện pháp phòng trừ bệnh thán thư tăng năng suất cây ớt Biện pháp phòng trừ bệnh thán thư tăng năng suất cây ớt

Bệnh thán thư làm thối chồi non, chết cây con vườn ươm, đặt biệt làm thối quả, cây bệnh ít quả, kém năng suất và giá trị kinh tế, xuất khẩu.

Monday. July 27th, 2015
Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngọt (Capsicum Annum L.) Theo Hướng An Toàn Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngọt (Capsicum Annum L.) Theo Hướng An Toàn

Ớt ngọt (Capsicum annum L.) là cây ưa nhiệt, nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng và phát triển của cây ớt là 25 – 28 độ C ban ngày và 18 – 22 độ C ban đêm. Cây ớt cần nhiều ánh sáng, nếu thiếu ánh sáng nhất là thời kỳ ra hoa thì sẽ làm giảm tỷ lệ đậu quả.

Saturday. May 31st, 2014
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Trồng Ớt Chia Sẻ Kinh Nghiệm Trồng Ớt

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm mô hình trồng ớt theo hướng thị trường do Phòng NN-PTNT huyện Triệu Phong phối hợp với Dự án Biến đổi khí hậu của Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung tổ chức.

Saturday. May 31st, 2014
Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngọt Theo Hướng An Toàn Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngọt Theo Hướng An Toàn

Ớt ngọt (Capsicum annum L.) là cây ưa nhiệt, nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng và phát triển của cây ớt là 25 - 28 độ C ban ngày và 18 - 22 độ C ban đêm. Cây ớt cần nhiều ánh sáng, nếu thiếu ánh sáng nhất là thời kỳ ra hoa thì sẽ làm giảm tỷ lệ đậu quả.

Thursday. May 22nd, 2014
Triển Khai Mô Hình Bón Phân NPK Lâm Thao Cho Ớt Lai Triển Khai Mô Hình Bón Phân NPK Lâm Thao Cho Ớt Lai

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp Hội ND huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đã triển khai mô hình trồng ớt lai số 7 xuất khẩu tại 4 xã của huyện là Mỹ Tiến, Mỹ Hà, Mỹ Phúc, Mỹ Tân.

Thursday. May 8th, 2014
Kỹ Thuật Trồng Ớt Trái Mùa Kỹ Thuật Trồng Ớt Trái Mùa

Ớt là loại rau rất có giá. Nhằm kéo dài mùa vụ thu hoạch và bình ổn giá cả, một quy trình trồng ớt trái mùa bằng cách sử dụng plastic đen để phủ đất đã được triển khai ở nhiều địa phương.

Tuesday. August 27th, 2013
Để Ớt Chín Đều Để Ớt Chín Đều

Mỗi chùm ớt thường có 3-5 quả, hoa trong 1 chùm nở 3-4 ngày mới hết nên trong điều kiện chăm sóc bình thường ớt chín không tập trung, mỗi ngày phải thu hái 1 lần mất nhiều thời gian lao động. Để các trái ớt chín đều trong 1 chùm, thu hoạch nhanh giảm công lao động, nhà nông cần lưu ý một số biện pháp chăm sóc sau.

Tuesday. August 13th, 2013
Bệnh Thán Thư Hại Ớt Bệnh Thán Thư Hại Ớt

Hiện nay, nhiều diện tích trồng ớt ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình bị bệnh thán thư, bệnh vàng lá phá hại khá nghiêm trọng. Bệnh thán thư có thể phá hại chồi, lá, thân cành, quả và hạt ớt, song triệu chứng đặc trưng thể hiện rõ ràng nhất trên quả ở giai đoạn quả chín.

Thursday. August 8th, 2013
Biện Pháp Phòng Trừ Bệnh Thán Thư Hại Ớt Biện Pháp Phòng Trừ Bệnh Thán Thư Hại Ớt

Trên cây ớt, bên cạnh một số đối tượng sâu bệnh hại thường gặp như bệnh thối trái, sương mai, rệp sáp, sâu ăn lá... thì bệnh thán thư (còn gọi là bệnh nổ trái) do nấm Colletotrichum spp. gây nên cũng có những tác hại nghiêm trọng.

Thursday. August 8th, 2013
Biện Pháp Phòng Trừ Bệnh Thán Thư Hại Ớt Biện Pháp Phòng Trừ Bệnh Thán Thư Hại Ớt

Trên cây ớt, bên cạnh một số đối tượng sâu bệnh hại thường gặp như bệnh thối trái, sương mai, rệp sáp, sâu ăn lá... thì bệnh thán thư (còn gọi là bệnh nổ trái) do nấm Colletotrichum spp. gây nên cũng có những tác hại nghiêm trọng.

Monday. August 5th, 2013
Bệnh Thối Xám Hại Ớt Bệnh Thối Xám Hại Ớt

Trong vụ đông, khi nhiệt độ xuống thấp, kèm theo những đợt mưa phùn kéo dài, tạo nên độ ẩm cao là điều kiện thích hợp cho các loại nấm bệnh phát sinh và phát triển, làm cho cây trồng dễ mắc một số bệnh. Gần đây, qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy cây ớt ở một số vùng thuộc các địa phương như Hà Tây, Hải Phòng, Hải Dương đã bắt đầu bị nhiễm bệnh do một loại nấm mốc màu xám gây ra. Bệnh phát triển khá nhanh, ở vùng bãi ven sông có xu hướng nặng hơn ở nội đồng. Đó là bệnh thối xám (gray mold hay botrytis cinerea). Nếu không kịp thời phòng trừ, trong thời gian tới khi có những giai đoạn mưa phùn kéo dài, bệnh sẽ có nguy cơ phát triển trên diện rộng.

Saturday. April 7th, 2012
Phòng Bệnh Thán Thư Cho Cây Ớt Ở An Giang Phòng Bệnh Thán Thư Cho Cây Ớt Ở An Giang

Theo Chi cục BVTV tỉnh An Giang, từ đầu mùa mưa đến nay bệnh thán thư trên cây ớt diễn ra rất nghiêm trọng. Kỹ sư Nguyễn Thị Mỹ Phụng - cán bộ kỹ thuật Chi cục BVTV tỉnh cho biết: Qua ghi nhận của Trạm BVTV các huyện Chợ Mới, Phú Tân, Tân Châu và huyện Châu Thành, cây ớt bị bệnh thán thư làm giảm năng suất từ 30-35%, cá biệt có nhiều nơi thiệt hại từ 70-80%.

Saturday. April 7th, 2012
Khi Cây Ớt Bị Chết Nhanh Khi Cây Ớt Bị Chết Nhanh

Bà con nông dân ở vùng rẫy Long Hồ và Bình Minh có nhiều kinh nghiệm trong phòng trị các bệnh cho cây ớt- cây có giá trị kinh tế cao trong mùa mưa lũ như hiện nay. Trong mùa này, thủy cấp trong nhiều vùng ở đồng bằng dâng cao do đang vào mùa lũ và ẩm độ trong không khí cũng cao (mưa nhiều xen kẽ với nắng), nên không thích hợp với sự phát triển của cây ớt, vì là loại cây thích đất xốp thông thoáng. Bệnh gây thiệt hại lớn thường gặp trong lúc này của cây ớt là bệnh héo rũ khiến cây chết rất nhanh.

Saturday. April 7th, 2012
Cây Ớt Cho Tiền Tỷ Cây Ớt Cho Tiền Tỷ

Trên vùng đất cát pha cằn cỗi, từ hơn 10 năm nay người dân một số xã ở huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã đưa cây ớt về trồng thay thế cho những cây trồng truyền thống và đã cho giá trị tới trên 200 triệu đồng/ha...

Saturday. April 7th, 2012
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 2 / 4