Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Thủy Sản Nuôi Trồng Giảm 4,7%

Sản Lượng Thủy Sản Nuôi Trồng Giảm 4,7%
Publish date: Thursday. January 22nd, 2015

Năm 2014, tuy tình hình thời tiết tương đối ổn định, không xuất hiện tình trạng dịch bệnh trên diện rộng, nhưng các hộ nuôi trồng thủy sản ở TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) vẫn không dám đầu tư.

Do đó, diện tích và sản lượng thủy sản nuôi trồng đều giảm so với năm 2013. Cụ thể: Diện tích nuôi trồng đạt 680ha, giảm 1,4%; sản lượng thu hoạch đạt 3.358 tấn, giảm 4,7%. Diện tích nuôi trồng và sản lượng giảm chủ yếu ở đối tượng tôm thẻ chân trắng, tôm sú. Riêng tôm hùm, nhờ giá cao, ít dịch bệnh nên người dân đã mạnh dạn đầu tư nuôi lên đến 11.280 lồng.
Trong năm, sản lượng khai thác thủy sản của ngư dân địa phương đạt 18.800 tấn, tăng 11,9%. Sản lượng tăng chủ yếu nhờ cá cơm, cá nục được mùa.


Related news

Thanh Long Ruột Đỏ Dễ Trồng, Lãi Cao Thanh Long Ruột Đỏ Dễ Trồng, Lãi Cao

Trong đó, gần 2 ha mặt nước được dùng để nuôi cá, còn lại diện tích trên bờ trồng cây ăn quả như: vải, nhãn... Đầu năm 2009, nhận thấy những cây trồng nêu trên không còn cho giá trị kinh tế cao như trước, bác Thanh đã phá bỏ và chuyển sang trồng thanh long ruột đỏ giống Đài Loan (nhập ở Quảng Ninh).

Tuesday. October 15th, 2013
Tiêu Thụ Khoảng 13.500 Tấn Vải Thiều Chín Sớm Tiêu Thụ Khoảng 13.500 Tấn Vải Thiều Chín Sớm

Tính đến ngày 30/5, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được khoảng 13.500 tấn vải thiều chín sớm, chiếm khoảng 50% tổng sản lượng vải sớm của tỉnh.

Saturday. June 1st, 2013
Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Dúi Cho Nông Dân Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Dúi Cho Nông Dân

Vừa qua, Trạm Khuyến nông huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi dúi cho các hộ nông dân trên địa bàn huyện.

Sunday. June 16th, 2013
Trồng Bơ Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Trồng Bơ Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Bơ không phải là cây trồng chủ lực của Lâm Đồng, nhưng đã góp phần tăng thu nhập, tăng hiệu quả đầu tư cho nông dân trên một đơn vị diện tích và nhất là không tốn nhiều diện tích đất, có thể trồng tận dụng đất quanh nhà, trồng xen với cây chè hay cà phê…

Tuesday. October 15th, 2013
Hội Thảo Phát Triển Nuôi Cua Biển Xã Lợi An, Huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) Hội Thảo Phát Triển Nuôi Cua Biển Xã Lợi An, Huyện Trần Văn Thời (Cà Mau)

Ngày 30/7, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản III Nha Trang - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) tổ chức hội thảo kỹ thuật nuôi cua biển xanh thương phẩm tại xã Lợi An.

Friday. August 2nd, 2013