Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu bông atisô tươi sang Thái Lan

Xuất khẩu bông atisô tươi sang Thái Lan
Publish date: Wednesday. April 15th, 2015

Theo đó, thị trường Thái yêu cầu bông atisô Đà Lạt cỡ nhỏ, 6 bông/kg. Giá được ký với đối tác Thái Lan là giá “chết”, xấp xỉ 100 - 110 ngàn đồng/kg. Hầu hết lượng atisô Đà Lạt được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn để phục vụ du khách.

Ông Hùng khẳng định, đối tác Thái Lan nhập thường xuyên lượng atisô tươi tại Đà Lạt do đây là món ăn được du khách châu Âu ưa chuộng. Tuy nhiên, vấn đề cần chú trọng là nông dân Đà Lạt cần đảm bảo giá ổn định, không vì trái mùa, atisô thị trường trong nước tăng giá mà phá vỡ hợp đồng với đối tác.


Related news

Đưa hồ tiêu Lộc Ninh vươn xa trên thị trường thế giới Đưa hồ tiêu Lộc Ninh vươn xa trên thị trường thế giới

Ngày 28-5, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước cùng với Công ty Minh Trân, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, UBND huyện Lộc Ninh và Hội Nông dân huyện Lộc Ninh tổ chức hội thảo quảng bá nhãn hiệu tập thể “Hồ tiêu Lộc Ninh”.

Wednesday. June 3rd, 2015
Giá cà phê giảm sâu, nông dân như ngồi trên lửa Giá cà phê giảm sâu, nông dân như ngồi trên lửa

Những tháng gần đây, giá cà-phê trên thị trường liên tục giảm sâu gây bất lợi cho người trồng cà phê ở Tây Nguyên. Ngày 30-5, giá cà phê nhân xô ở Đác Lắc cũng như trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên giảm xuống chỉ còn 34.800 đồng - 35.300 đồng/kg, giảm khoảng 5.000 đồng/kg so với thời điểm đầu năm.

Wednesday. June 3rd, 2015
Tiền Giang đạt năng suất lúa xuân hè cao nhất trong 5 năm qua Tiền Giang đạt năng suất lúa xuân hè cao nhất trong 5 năm qua

Tuy chịu ảnh hưởng của nguồn nước mùa khô khan hiếm, sâu bệnh tấn công nhưng năng suất vụ lúa này ở tỉnh Tiền Giang đạt trên 7 tấn/ha.

Wednesday. June 3rd, 2015
Vì tin đồn, lúa Hồng Ngọc tồn kho Vì tin đồn, lúa Hồng Ngọc tồn kho

Giống lúa Hồng Ngọc được nhiều nông dân đưa vào sản xuất trong mấy năm trở lại đây nhằm thay thế giống chịu mặn, mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Tuy nhiên, trong 2 tháng qua, các HTX của huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) sau khi thu hoạch lúa đều không bán được hoặc giá thấp thê thảm do ảnh hưởng của… tin đồn.

Wednesday. June 3rd, 2015
Nhiều diện tích ngô ở Anh Sơn, Nghi Lộc bị chết cháy Nhiều diện tích ngô ở Anh Sơn, Nghi Lộc bị chết cháy

Trong đợt nắng nóng kéo dài hơn 10 ngày qua đã làm cho nhiều diện tích ngô ở xã Tường Sơn (Anh Sơn) và Nghi Văn (Nghi Lộc - Nghệ An) bị chết.

Wednesday. June 3rd, 2015