Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu bông atisô tươi sang Thái Lan

Xuất khẩu bông atisô tươi sang Thái Lan
Publish date: Wednesday. April 15th, 2015

Theo đó, thị trường Thái yêu cầu bông atisô Đà Lạt cỡ nhỏ, 6 bông/kg. Giá được ký với đối tác Thái Lan là giá “chết”, xấp xỉ 100 - 110 ngàn đồng/kg. Hầu hết lượng atisô Đà Lạt được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn để phục vụ du khách.

Ông Hùng khẳng định, đối tác Thái Lan nhập thường xuyên lượng atisô tươi tại Đà Lạt do đây là món ăn được du khách châu Âu ưa chuộng. Tuy nhiên, vấn đề cần chú trọng là nông dân Đà Lạt cần đảm bảo giá ổn định, không vì trái mùa, atisô thị trường trong nước tăng giá mà phá vỡ hợp đồng với đối tác.


Related news

Phát Triển Nuôi Gà Thả Vườn Phát Triển Nuôi Gà Thả Vườn

Ông Lê Văn Hoàng, ở ấp Phú Long A - xã Phú Khánh (Thạnh Phú - Bến Tre), có kinh nghiệm nuôi gà ta thả vườn gần 4 năm nay. Trước đây, với ý định nuôi gà ta nhỏ lẻ để bán cho bà con trong xóm nên ông chỉ nuôi trên 30 con. Thấy có hiệu quả kinh tế, ông bắt đầu tăng số gà nuôi.

Sunday. September 9th, 2012
Tập Trung Sản Xuất Lúa Chất Lượng Cao Tập Trung Sản Xuất Lúa Chất Lượng Cao

Bằng nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp của tỉnh, huyện, vụ hè thu và vụ thu đông, Trạm Khuyến nông huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã cung ứng 4.800 kg giống lúa chất lượng cao gồm: OM 4900, OM 10041, OM 6976 và OM 8017 cho các xã Phong Mỹ, Ba Sao, Tân Nghĩa, Mỹ Thọ, Phương Trà và Gáo Giồng để nhân giống trên diện tích 40 ha.

Sunday. September 9th, 2012
Mô Hình Nuôi Bò Vàng Thuần Chủng - Mở Hướng Thoát Nghèo Cho Nông Dân Mô Hình Nuôi Bò Vàng Thuần Chủng - Mở Hướng Thoát Nghèo Cho Nông Dân

116 hộ dân tham gia mô hình nuôi bò vàng thuần chủng do Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Than Uyên (Lai Châu) đã triển khai đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần đổi thay nếp nghĩ, cách làm của người chăn nuôi.

Monday. September 10th, 2012
Giá Lúa Tăng Nông Dân Vẫn Thiệt Giá Lúa Tăng Nông Dân Vẫn Thiệt

Nhiều nông dân thu hoạch lúa hè thu trễ ở miền Tây Nam Bộ thu lợi nhuận khá lớn. Ông Trần Thanh Mẫn trồng 5 ha lúa ở thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng - cho biết: “Mới tuần trước tôi thu hoạch lúa hè thu bán ngay tại ruộng 5.000 đồng/kg, nay lúa đã tăng lên 5.100 đồng/kg đã làm mất một số tiền không nhỏ”. Dù bán lúa sớm mất tiền nhưng ông Mẫn vẫn thu được 15 triệu đồng/ha, cao hơn rất nhiều so với những nông dân đã thu hoạch hơn 1 tháng trước đây.

Monday. September 10th, 2012
Trồng Nhãn Chín Muộn Ở Hà Nội Thuận Lợi Đầu Ra Trồng Nhãn Chín Muộn Ở Hà Nội Thuận Lợi Đầu Ra

Hiện nay, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã đẩy mạnh việc ứng dụng và trồng nhãn chín muộn với thời gian chín muộn hơn nhãn chính vụ 1 tháng, qua đó giá trị đã được nâng lên rõ rệt.

Monday. September 10th, 2012