Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 110 Ha Tôm Nuôi Bị Dịch Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Quảng Trị

Hơn 110 Ha Tôm Nuôi Bị Dịch Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Quảng Trị
Publish date: Tuesday. May 28th, 2013

Ngày 27/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết, dịch bệnh trên tôm xảy ra ở nhiều hồ nuôi của các hộ gia đình, theo kết quả xét nghiệm thì nguyên nhân dịch bệnh ở một số hồ nuôi được xác định là do bệnh teo gan, số còn lại chưa rõ nguyên nhân.

Dịch bệnh trên tôm xảy ra ở các xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Lâm (Vĩnh Linh), Trung Hải (Gio Linh), Triệu An và Triệu Lăng (Triệu Phong), với diện tích nhiễm bệnh hơn 110 ha. Hiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, chủ yếu gây chết ở tôm sau khi thả nuôi từ 20 - 60 ngày, gây thiệt hại lớn cho người nuôi tôm.

Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị đã kịp thời xử lý bằng cách phun hóa chất Clorin 46 ha bị nhiễm bệnh và chết. Tuy nhiên do chưa có đủ kinh phí mua hóa chất cùng với dịch bệnh chưa rõ nguyên nhân đã gây ra nhiều khó khăn cho công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính yêu cầu Chi cục Thú y khẩn trương gửi mẫu xét nghiệm để sớm tìm ra nguyên nhân dịch bệnh, kịp thời cung ứng đủ lượng hóa chất để xử lý ngăn chặn dịch bệnh lây lan, tỉnh sẽ trích kinh phí để hỗ trợ một phần.

Trước mắt phải quán triệt các hộ nuôi không tiếp tục thả tôm khi mầm bệnh chưa được triệt tiêu nhằm khống chế dịch bệnh và giảm thiểu thiệt hại cho người nuôi.


Related news

Khai thác cát lòng sông Lô lợi ích của người dân bị bỏ ngỏ đình chỉ tạm dừng khai thác tại 1,51ha đất tranh chấp Khai thác cát lòng sông Lô lợi ích của người dân bị bỏ ngỏ đình chỉ tạm dừng khai thác tại 1,51ha đất tranh chấp

Sau loạt bài điều tra, phản ánh đơn thư bạn đọc về việc Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn - Bộ Quốc phòng tranh chấp đất canh tác của người dân xã Tử Đà (Phù Ninh), vừa qua, UBND tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định đình chỉ làm rõ việc này.

Monday. September 21st, 2015
10 mặt mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam 10 mặt mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam

Trong 10 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, xuất khẩu điện thoại các loại & linh kiện đóng góp nhiều nhất vào tăng kim ngạch, đạt 20,18 tỷ USD.

Monday. September 21st, 2015
Tín hiệu khởi sắc cho thị trường tiêu thụ lúa gạo Việt Nam Tín hiệu khởi sắc cho thị trường tiêu thụ lúa gạo Việt Nam

Theo nguồn tin từ Philippines, trong phiên đấu thầu ngày 17/9, Việt Nam đã trúng thầu cung cấp 450.000 tấn gạo cho Philippines với giá 426,6 USD/tấn so với giá của NFA đưa ra là 426,83 USD/tấn.

Monday. September 21st, 2015
Một kỷ nguyên hỗn loạn và ít lực đỡ cho nông nghiệp Một kỷ nguyên hỗn loạn và ít lực đỡ cho nông nghiệp

Thương mại nông nghiệp Việt Nam trong biến động của kinh tế toàn cầu do Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn tổ chức, nhiều ý kiến cho rằng, ngành nông nghiệp, xuất khẩu nông sản đang đứng trước một kỷ nguyên hỗn loạn hơn và ít lực đỡ hơn.

Monday. September 21st, 2015
Cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại và đầu tư nông nghiệp vùng Tây Bắc Cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại và đầu tư nông nghiệp vùng Tây Bắc

Từ ngày 23 - 27/9/2015, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Tây Bắc năm 2015.

Monday. September 21st, 2015