Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Theo Công Nghệ Cao

Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Theo Công Nghệ Cao
Publish date: Saturday. August 24th, 2013

Các hộ nuôi tôm chân trắng theo công nghệ cao ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đang rất phấn khởi vì được mùa được giá.

Năm 2013, huyện Vạn Ninh thả nuôi trên 180 ha tôm chân trắng, trong đó nuôi thâm canh theo công nghệ cao chiếm 25%, còn lại nuôi trong ao đất. Đối với tôm nuôi trong ao đất, tình hình vẫn không khả quan do tôm bị dịch. Tuy nhiên, các hộ nuôi tôm theo công nghệ cao lại được mùa do đảm bảo được các yếu tố như thức ăn, nguồn nước, môi trường.

Một số hộ nuôi tôm theo công nghệ cao ở xã Vạn Thọ cho biết, với giá bán ra 100 ngàn đồng/kg, trừ chi phí lợi nhuận thu về đạt 500 triệu/ao - tương đương 0,5ha. Được biết, sản lượng tôm chân trắng thu hoạch tại Vạn Ninh đến thời điểm này đã đạt 600 tấn, tăng 13% so với cùng kỳ.


Related news

Mùa chế biến cá cơm người dân lại lo ô nhiễm Mùa chế biến cá cơm người dân lại lo ô nhiễm

Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường xuất phát từ nhiều cơ sở chế biến cá cơm ở một vài địa bàn ven biển phát triển nghề cá của tỉnh (TP. Phan Thiết, TX. La Gi, huyện Tuy Phong) ảnh hưởng đến môi trường sinh sống của những người dân quanh vùng.

Monday. July 6th, 2015
Ngành điều và những thách thức Ngành điều và những thách thức

Trong số 256 doanh nghiệp, cơ sở chế biến điều, có đến 119 cơ sở, doanh nghiệp - tương đương 45%, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (bị xếp loại C). Điều này đặt ngành điều nước ta trước những thách thức trong thời gian tới.

Monday. July 6th, 2015
Năm tới, vải đi Mỹ không cần quá cảnh ở miền Nam Năm tới, vải đi Mỹ không cần quá cảnh ở miền Nam

Hiện nước ta chỉ có 2 cơ sở chiếu xạ ở miền Nam. Trong khi đó, theo yêu cầu của Mỹ, Úc, vải xuất sang những nước này buộc phải chiếu xạ để diệt côn trùng, nấm. Như vậy, nếu vận chuyển vải từ Bắc vào Nam chất lượng sẽ bị giảm sút và các doanh nghiệp xuất khẩu phải chịu những chi phí lớn.

Monday. July 6th, 2015
Nhật Bản cấp phép nhập khẩu xoài tươi Việt Nam Nhật Bản cấp phép nhập khẩu xoài tươi Việt Nam

Tiếp sau sự kiện trái vải tươi được Mỹ và Australia mở cửa, mới đây, Nhật Bản cũng chính thức cấp phép cho các DN nước này nhập khẩu xoài tươi của Việt Nam.

Monday. July 6th, 2015
Mãng cầu không hạt được ưa chuộng Mãng cầu không hạt được ưa chuộng

Một số nhà vườn ở huyện Định Quán (Đồng Nai) đã trồng thành công giống mãng cầu (miền Bắc gọi là quả na) không hạt.

Monday. July 6th, 2015