Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Trung Tâm Nghề Cá Đồng Bằng Sông Cửu Long

Xây Dựng Trung Tâm Nghề Cá Đồng Bằng Sông Cửu Long
Publish date: Saturday. May 11th, 2013

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ cho biết thành phố vừa phê duyệt Dự án Trung tâm nghề cá ĐBSCL, với tổng vốn đầu tư khoảng 400 triệu USD.

Trung tâm được xây dựng trên diện tích khoảng 110ha, tại khu công nghiệp Hưng Phú 1 thuộc phường Tân Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Dự án bao gồm các trung tâm như đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ thủy sản cho vùng ĐBSCL và cho cả nước; xúc tiến thương mại thủy sản trong và ngoài nước; trung chuyển hàng hóa thủy sản cho ĐBSCL, toàn quốc và quốc tế.

Ngoài ra, Trung tâm còn có Viện nghiên cứu phát triển thủy sản của vùng, các cụm công nghiệp chế biến sản phẩm thủy sản chuyên sâu, chợ đầu mối, sàn giao dịch thủy sản nước ngọt khu vực ĐBSCL…

Sau khi hoàn thành, Trung tâm nghề cá vùng ĐBSCL sẽ tạo điều kiện cho ngành thủy sản khu vực phát triển năng động và bền vững; thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và phát huy thế mạnh từng địa phương trong khu vực. Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, tạo ra thị trường thủy sản có sức hút trong khu vực và gắn kết các khâu trong chuỗi giá trị thủy sản.

Trung tâm cũng tạo ra các dịch vụ hỗ trợ phát triển sản xuất như phát triển và nâng cao hệ thống quản lý chất lượng hàng hóa xuất khẩu, quản lý xuất nhập khẩu, phát triển công nghiệp phụ trợ (bao bì, phương tiện phục vụ sản xuất…).


Related news

Lãi trăm triệu nhờ nuôi cá đặc sản mùa nước lũ Lãi trăm triệu nhờ nuôi cá đặc sản mùa nước lũ

Tận dụng mùa nước lũ ở miền Tây, anh Nguyễn Quốc Hiếu nuôi cá heo nước ngọt và ngay năm đầu tiên đã thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Tuesday. December 10th, 2019
U70 với biệt tài ươm cá giống thu tiền tỷ U70 với biệt tài ươm cá giống thu tiền tỷ

Được biết đến với 'tuyệt chiêu” ươm cá giống và là người luôn tìm 'đường đi nước bước' cho đàn cá của HTX bung khỏi “ao làng”.

Wednesday. December 11th, 2019
Nuôi ốc hương lãi tiền tỷ ở vùng ven biển Quảng Bình Nuôi ốc hương lãi tiền tỷ ở vùng ven biển Quảng Bình

Sau nhiều năm bôn ba, anh Phạm Văn Nghĩa (xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã quyết định trở về quê lập nghiệp.

Saturday. December 14th, 2019
Vườn cây tiền tỷ Vườn cây tiền tỷ

Chúng tôi được chị Trịnh Thị Tuyết, ở thôn 6, xã Xuân Trường (Thọ Xuân) dẫn đi thăm vườn cây ăn quả của gia đình mình. Vườn cây có thu nhập cả tỷ đồng mỗi năm.

Tuesday. December 17th, 2019
Kiếm tiền tỷ nhờ nuôi tôm công nghệ cao Kiếm tiền tỷ nhờ nuôi tôm công nghệ cao

Cách làm giàu này của ông Hoàng Xuân Tin ở thôn Mai Giang 1 (xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang mở ra hướng đi đầy tiềm năng cho nghề nuôi tôm.

Wednesday. December 18th, 2019