Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

10 Hải Đăng Ấn Tượng Nhất Thế Giới

10 Hải Đăng Ấn Tượng Nhất Thế Giới
Publish date: Wednesday. January 25th, 2012

Vai trò dẫn đường, cảnh báo hiểm nguy cho các con tàu trên đại dương trong màn đêm đen đặc của những ngọn hải đăng là không phải bàn cãi. Nhưng ít ai biết đến ngoài “trách nhiệm” to lớn ấy, hải đăng còn có những vẻ đẹp đặc biệt hấp dẫn.

1. Eddystone

Có thể nói, Eddystone là ngọn hải đăng nổi tiếng nhất, cao 37m, được xây dựng từ năm 1996 gần hải cảng Plymouth, Anh. Eddystone đã ba lần bị thiêu rụi và phá hủy bởi bão. Năm 1882, ngọn hải đăng này được xây dựng lại và tồn tại đến ngày nay.

Eddystone
Hải đăng Eddystone

2. Gibbs Hill

Gibbs Hill được xây dựng năm 1844, là một trong những hải đăng sắt cổ nhất trên thế giới, nằm trên ngọn đồi ở Southampton cao 74,7m. Gibbs Hill cao 35,7m, các tia sáng phát ra từ ngọn đèn 1.000W có tầm nhìn lên đến 26 hải lý. Để lên đến đỉnh ngọn hải đăng, bạn phải bước lên 185 bậc thang.


Hải đăng Gibbs Hill

3. Cape Hatteras

Cape Hatteras được xây dựng từ năm 1870, là một biểu tượng nổi tiếng của thành phố California, Mỹ. Với độ cao khoảng hơn 60,5m, tính từ mặt đất tới đỉnh của cột thu lôi, Cape Hatteras được xem là ngọn hải đăng cao nhất ở Mỹ và là ngọn hải đăng bằng gạch lớn nhất thế giới.

Cape Hatteras
Hải đăng Cape Hatteras

4. Pondicherry

Pondicherry lần đầu tiên được sử dụng vào ngày 1/7/1836 ở Ấn Độ và tiếp tục được sử dụng đến năm 1979. Hiện nay, ngọn hải đăng này “bị bỏ quên” bên bờ biển.

Pondicherry
Hải đăng Pondicherry

5. Green Cape

Green Cape là ngọn hải đăng nằm ở mũi Green Cape, một mũi đất hình thành biên giới phía Bắc của Vịnh Disaster, ở phía Nam New South Wales, Australia. Cao khoảng 29m, đây là ngọn hải đăng đầu tiên được xây bằng bê tông.

Green Cape
Hải đăng Green Cape

6. Creach

Creach là ngọn hải đăng cao 54m, được xây dựng tại Ushant, Pháp và được xem là ngọn hải đăng sáng nhất thế giới. Có hai ngọn hải đăng gần giống với Creach là La Jument và Nividic. Cả ba đều là những ngọn hải đăng nổi tiếng trong khu vực.

Creach
Hải đăng Creach

7. Cape Palliser

Là ngọn hải đăng tại mũi Palliser ở vùng Wellington, phía Bắc đảo New Zealand. Nó thuộc sở hữu và điều hành bởi Cơ quan Hàng hải New Zealand. Ngọn hải đăng này được xây dựng từ 1897, hoạt động không có người điều khiển, tự động nhấp nháy 20 giây đồng hồ. Cape Palliser có 268 bậc thang uốn lượn bên trong. Nhìn từ biển khơi, ngọn hải đăng nổi bật với hai màu đỏ, trắng.

Cape Palliser
Hải đăng Cape Palliser

8. Marjaniemi

Hải đăng Marjaniemi nằm giữa cánh đồng hoa rực rỡ trong ngôi làng Marjaniemi, Phần Lan, được thiết kế bởi Dahlstrom Hampus Axel và lần đầu tiên được thắp sáng vào năm 1872. Có hai người canh giữ ngọn hải đăng cho đến năm 1962, khi ngọn hải đăng đi vào hoạt động tự động. Bên trong hải đăng có 110 bậc không có tầng trung gian.

Marjaniemi
Hải đăng Marjaniemi

9. Hook Head

Hook Head, Ireland được xem là ngọn hải đăng tồn tại lâu đời và là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất trên thế giới. Tính đến nay, cấu trúc của Hook Head đã đứng vững được hơn 800 năm.

Hook Head
Hải đăng Hook Head

10. Slangkop

Slangkop cao 33m nằm ở mũi Hảo Vọng, Nam Phi, được xây dựng bằng đá từ năm 1914 và được thắp sáng lần đầu tiên vào năm 1919. Bên trong hải đăng trống rỗng, chỉ chứa một cầu thang và một máy phát điện. Slangkop đã chứng minh được lợi ích mà nó mang lại cho các thủy thủ trong khu vực.

Slangkop
Hải đăng Slangkop


Related news

Nông Dân Bến Tre Ồ Ạt Chặt Dừa Nông Dân Bến Tre Ồ Ạt Chặt Dừa

Ngày 7- 6 giá dừa chỉ còn 800 đồng/trái. Với giá này nông dân bán một chục dừa 12 trái cũng chưa mua được 1 kg gạo, nhiều nông dân ở xứ dừa Bến Tre đã bắt đầu đốn bỏ cây dừa trồng cây khác.

Monday. June 11th, 2012
Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Cấp Cơ Sở Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Cấp Cơ Sở

Tổng kết công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của cả nước năm 2011, Phú Thọ là một trong 3 tỉnh đã cơ bản hoàn thành quy hoạch cấp xã. Nhằm kiểm tra công tác xây dựng NTM tại địa phương này, Bộ trưởng Bộ NN& PTNT Cao Đức Phát, Phó Ban chỉ đạo Trung Ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã có buổi dự và trao đổi với Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thương Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ về xây dựng NTM ở cơ sở.

Thursday. March 8th, 2012
Đem Màu Xanh Cho Biên Giới Bình Yên Đem Màu Xanh Cho Biên Giới Bình Yên

Từ đầu năm 2010 đến nay, Đoàn KT-QP 345 đã hướng dẫn áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất cho 1.570 lượt người dân địa phương; phối hợp với Phòng kinh tế huyện Bát Xát mở các lớp khuyến nông, khuyến lâm cho 385 người dân về kỹ thuật trồng cây cao su, dứa, chuối, trồng rừng phòng hộ, rừng kinh tế, rừng biên giới.

Tuesday. November 29th, 2011
VN Đầu Tư Nông Nghiệp Tại Mozambique VN Đầu Tư Nông Nghiệp Tại Mozambique

Theo Vụ Thị trường châu Phi (Bộ Công thương), đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Phước và một số DN trong nước đã đến thăm các huyện ở Nampula (Mozambique) gồm Mogovolas, Ribaue và Meconta.

Friday. March 9th, 2012
Những Hình Ảnh Quặn Lòng Nơi 'Rốn Lũ' Những Hình Ảnh Quặn Lòng Nơi 'Rốn Lũ'

Nhà ngập, nước lùa thốc tháo qua từng căn nhà tranh, những căn lều dựng tạm bên đường, những bữa cơm đói no, trẻ con lem luốc đùa nghịch trong nước….là những hình ảnh khắc hoạ rõ nét về nỗi cơ cực của người dân vùng lũ ở Đồng Tháp

Sunday. October 9th, 2011