Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Mô Hình Nuôi Rắn Mối Đầu Tiên Của Tỉnh Thừa Thiên Huế

Xây Dựng Mô Hình Nuôi Rắn Mối Đầu Tiên Của Tỉnh Thừa Thiên Huế
Publish date: Friday. August 23rd, 2013

Mô hình do ông Cao Xuân Dũng - Phó Chủ tịch HND TX Hương Trà làm chủ đề tài.

Hội nông dân TX Hương Trà (Thừa Thiên Huế) vừa triển khai dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình nuôi rắn mối thương phẩm cho nông dân phường Hương Văn”.

Mô hình được triển khai tại hộ ông Hồ Ngọc Bình (phường Hương Văn). Ông Bình tham gia nuôi 1.500 con rắn mối (mua ở tỉnh Quảng Ngãi), được hỗ trợ 100% tiền con giống, 30% thức ăn hỗn hợp, hóa chất khử trùng chuồng trại, tập huấn kỹ thuật.

Qua triển khai, kết quả cho thấy rắn mối sinh trưởng và phát triển tốt, dễ nuôi, thích nghi với điều kiện khí hậu của địa phương. Rắn mối cho thịt thơm, ngon, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và có thị trường tiêu thụ rộng. Ngoài ra,do các công đoạn về chăm sóc, vệ sinh thú y đơn giản so với các vật nuôi thông thường khácnên việc nuôi rắn mối theo hướng sinh sản, thương phẩm là có hiệu quả.

Để mở rộng mô hình này trên địa bàn TX, trong thời gian tới HND TX Hương Trà phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiếp tục mở các lớp tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân và hướng đến nuôi rắn mối theo hướng thịt, trứng, con giống tại nông hộ.

Hiện nay, 1kg thịt rắn mối có giá khoảng 340.000 đồng.


Related news

Thành công TPP phụ thuộc vào nội lực Thành công TPP phụ thuộc vào nội lực

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin rằng với bản lĩnh và trí tuệ, người Việt Nam sẽ thành công trong sân chơi TPP.

Friday. October 23rd, 2015
Tìm kiếm mua lúa vì giá tăng Tìm kiếm mua lúa vì giá tăng

Sau thời gian giá lúa tuột giảm và khó tiêu thụ, thì vài ngày gần đây, giá lúa bất ngờ tăng mạnh trở lại, nhiều thương lái tìm kiếm đến từng thửa ruộng và sẵn sàng ứng tiền trước cho nông dân có ruộng sắp thu hoạch.

Friday. October 23rd, 2015
Xử lý nghiêm các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Xử lý nghiêm các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Tại Hội nghị trực tuyến triển khai đợt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức chiều 19/10 tại Hà Nội.

Friday. October 23rd, 2015
 Nông dân xây dựng nông thôn mới Nông dân xây dựng nông thôn mới

Trong năm 2015, các cấp hội nông dân (ND) huyện Châu Thành đã tích cực, chủ động trong việc tuyên truyền và vận động hội viên, nông dân tham gia phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới (NTM).

Friday. October 23rd, 2015
Cư dân biên giới được miễn thuế nhập khẩu hàng hóa Cư dân biên giới được miễn thuế nhập khẩu hàng hóa

Hàng hóa được miễn thuế nhập khẩu và các loại thuế khác với giá trị không quá 2 triệu đồng/1 người/1 ngày/1 lượt.

Friday. October 23rd, 2015