Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xác Lập Quyền Chỉ Dẫn Địa Lý Cho Nhãn Xuồng Cơm Vàng Bà Rịa - Vũng Tàu

Xác Lập Quyền Chỉ Dẫn Địa Lý Cho Nhãn Xuồng Cơm Vàng Bà Rịa - Vũng Tàu
Publish date: Friday. June 14th, 2013

Tin từ Sở Khoa học – Công nghệ cho biết, đơn vị này vừa tổ chức Hội đồng khoa học xét duyệt đề tài “Xác lập quyền chỉ dẫn địa lý cho nhãn xuồng cơm vàng Bà Rịa – Vũng Tàu”.

Theo đó, có 2 hồ sơ tham dự xét duyệt, nhóm I gồm tiến sĩ Bùi Xuân Khôi (Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ) và thạc sĩ Lê Minh Châu (Trung tâm Nghiên cứu đất, phân bón và môi trường phía nam) đồng chủ nhiệm đề tài. Nhóm II gồm ông Nguyễn Tiến Bảy và ông Vũ Ngọc Đãng (Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh) đồng chủ nhiệm đề tài.

Mục tiêu của đề tài nhằm xác lập quyền đối với chỉ dẫn địa lý “Nhãn xuồng cơm vàng Bà Rịa – Vũng Tàu” được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Đồng thời, xây dựng cơ chế quản lý và kiểm soát chất lượng sản phẩm nhãn xuống cơm vàng của tỉnh. Xây dựng các điều kiện, phương tiện và cơ chế phát triển giá trị quyền sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn “Bà Rịa – Vũng Tàu” cho sản phẩm nhãn xuồng cơm vàng như tem, bao bì, nhãn.

Được biết, tháng 8-2012, giống nhãn xuồng cơm vàng Bà Rịa – Vũng Tàu vừa được chính thức xác lập và công nhận trong top 50 loại trái cây đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Chính vì vậy, việc xác lập quyền chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nhãn xuồng cơm vàng Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ góp phần tạo dựng thương hiệu và chỗ đứng vững chắc của nhãn xuồng cơm vàng trên thị trường, tăng cường lợi thế cạnh tranh và tăng thu nhập cho người trồng nhãn.


Related news

Nâm N’đir, Đồng Bào Dao Nỗ Lực Vươn Lên Làm Giàu Nâm N’đir, Đồng Bào Dao Nỗ Lực Vươn Lên Làm Giàu

Theo thống kê, hiện toàn xã Nâm N’đir (Krông Nô) có 1.590 hộ dân, với trên 7.000 khẩu, trong đó người Dao chiếm hơn một nửa. Với bản chất cần cù, lại chịu khó học hỏi nên nhiều hộ gia đình sớm ổn định sản xuất, đời sống ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua từng năm.

Wednesday. July 16th, 2014
Nuôi Cá Tra Bán Nội Địa Nuôi Cá Tra Bán Nội Địa

Thay vì bán cho các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu, nhiều nông dân tại ĐBSCL hiện đang chuyển sang nuôi cá tra để cung ứng cho thị trường nội địa với lợi nhuận ổn định và thu được “tiền tươi thóc thật”.

Wednesday. July 16th, 2014
An Giang Vùng Đầu Nguồn Trữ Cá Linh Chờ Bán An Giang Vùng Đầu Nguồn Trữ Cá Linh Chờ Bán

Trong khi tại các chợ ở trung tâm thành phố Long Xuyên (An Giang), cá linh đầu mùa giá cao, hút hàng thì tại các địa phương đầu nguồn, người nghèo đánh bắt nhỏ lẻ không tiêu thụ dễ dàng nguồn lợi "trời cho" này.

Friday. August 1st, 2014
Trà Vinh Đầu Tư 12 Tỷ Đồng Kéo Điện Phục Vụ Sản Xuất Và Nuôi Thủy Sản Trà Vinh Đầu Tư 12 Tỷ Đồng Kéo Điện Phục Vụ Sản Xuất Và Nuôi Thủy Sản

Ngày 29/7/2014, Công ty Điện lực Trà Vinh phối kết hợp với Phòng Công thương huyện Duyên Hải, UBND xã Long Vĩnh, Ngũ Lạc, Dân Thành và xã Đông Hải tiến hành bàn giao hướng tuyến và cọc mốc công trình cấp điện khu vực huyện Duyên Hải năm 2014.

Friday. August 1st, 2014
Nâng Tầm Giá Trị Cá Ngừ Việt Nam Nâng Tầm Giá Trị Cá Ngừ Việt Nam

Cùng với những chính sách của Chính phủ hỗ trợ ngư dân có tính chất ưu đãi nhất từ trước đến nay, vào lúc này, tại các địa phương, nhiều giải pháp cũng đang được triển khai nhằm nâng cao đời sống của ngư dân. Một trong những giải pháp đó là tổ chức sản xuất cá ngừ theo chuỗi giá trị.

Wednesday. July 16th, 2014