Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vỗ Béo Bò, Nghề Mới Của Nông Dân Xã Phước Mỹ (Bình Định)

Vỗ Béo Bò, Nghề Mới Của Nông Dân Xã Phước Mỹ (Bình Định)
Publish date: Thursday. December 4th, 2014

Trạm Khuyến nông TP Quy Nhơn (Bình Định) vừa tổng kết mô hình vỗ béo bò thịt tại xã Phước Mỹ. Tham gia mô hình có 5 hộ, mỗi hộ thực hiện vỗ béo 1 con bò, đa số là bò lai, có thể trạng tốt, bộ khung lớn.

Các hộ được tập huấn, hướng dẫn quy trình kỹ thuật vỗ béo bò, kỹ thuật pha trộn thức ăn cho bò... Kết quả, sau thời gian nuôi vỗ béo bò từ 2 - 3 tháng, lợi nhuận đạt khoảng 3 - 4 triệu đồng/con.

Mô hình này lần đầu tiên được triển khai thực hiện ở xã Phước Mỹ, tạo nghề mới để tăng hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi cho nông dân. Mô hình rất phù hợp với chăn nuôi gia đình vì kỹ thuật nuôi đơn giản, dễ áp dụng, tận dụng được nguồn lao động và một số loại thức ăn là phế phụ phẩm nông nghiệp, thời gian vỗ béo ngắn, ít rủi ro hơn những đối tượng vật nuôi khác.

Nguồn bài viết: http://www.baobinhdinh.com.vn/viewer.aspx?macm=5&macmp=5&mabb=32215


Related news

Nuôi Cá Lồng Trên Lòng Hồ Thủy Điện Nuôi Cá Lồng Trên Lòng Hồ Thủy Điện

Sau khi Nhà máy thủy điện Bá Thước 2 đi vào vận hành, hơn 400 hộ dân huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa) đã tận dụng mặt nước phát triển nghề nuôi cá lồng.

Friday. April 25th, 2014
An Toàn Và Lãi Cao An Toàn Và Lãi Cao

Chăn nuôi trên đệm lót bằng trấu, mùn cưa, men sinh học không chỉ an toàn, thân thiện môi trường, mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Friday. April 25th, 2014
Moka Năng Suất Thấp Nhưng Giá Trị Cao Moka Năng Suất Thấp Nhưng Giá Trị Cao

Vườn cà phê moka rộng 2,4ha ở Trại Hầm, Đà Lạt được chủ nhân giữ lại chỉ để thu hoạch mỗi năm vài, ba trăm ký hạt nhân. Sau năm đầu đưa chồn về ăn trái tươi và đưa ngỗng về ăn cỏ, cho phân, vườn moka đã tăng giá trị lên hàng trăm lần.

Friday. April 25th, 2014
Lạ Lẫm Rau Giá Đậu Ngự Lạ Lẫm Rau Giá Đậu Ngự

Không làm rau giá bằng đậu xanh, bà Nguyễn Thị Thành ở xã An Vĩnh, Lý Sơn (Quảng Ngãi) làm rau giá bằng đậu ngự. Những cọng giá đậu ngự gieo nổi trên cát “phổng phao” gấp nhiều lần so với cọng giá làm theo cách thông thường khiến du khách đặc biệt ấn tượng khi được thưởng thức. Không những thế, loại rau này còn là thực phẩm thiết yếu vào mỗi mùa mưa bão, khi rau xanh đất liền không thể theo tàu ra đảo.

Friday. April 25th, 2014
Đồng Tháp Phát Triển Sản Xuất Theo Quy Chuẩn GAP - Xu Hướng Cần Thiết Đồng Tháp Phát Triển Sản Xuất Theo Quy Chuẩn GAP - Xu Hướng Cần Thiết

Nhằm tăng sản lượng trên cùng đơn vị diện tích, việc sản xuất thâm canh đã được nông dân áp dụng. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến thực trạng có người lạm dụng quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), trong khi nhu cầu thị trường hiện nay là sử dụng sản phẩm sạch.

Friday. April 25th, 2014