Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Việt Thành đón nhận danh hiệu NTM

Xã Việt Thành đón nhận danh hiệu NTM
Publish date: Tuesday. September 22nd, 2015

Nằm ở phía Bắc huyện Trấn Yên, Việt Thành có 12 thôn với 827 hộ, 3.039 khẩu chủ yếu là SXNN.

Sau 4 năm xây dựng NTM, Việt Thành đã kiên cố hóa được 25 km đường giao thông nông thôn, 100% hệ thống mương chính, 70% kênh mương nội đồng, 100% số hộ có điện lưới quốc gia… tổng vốn đầu tư 50,76 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 13,2 tỷ đồng.

Từ nhiều năm qua Việt Thành phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm, hiện xã có 57 ha dâu tập trung mỗi năm thu nhập gần 10 tỷ đồng.

Ngoài ra nghề trồng nấm linh chi, mộc nhĩ cũng đang cho thu nhập cao, SXNN tập trung trồng lúa chất lượng cao bán ra thị trường…; thu nhập đầu người đạt từ 22-25 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,81%.


Related news

Phong Điền (Thừa Thiên Huế) Hướng Tới Vùng Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững Phong Điền (Thừa Thiên Huế) Hướng Tới Vùng Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững

Liên tiếp trong nhiều năm, Phong Điền (Thừa Thiên Huế) được xem là địa phương có tỷ lệ người nuôi tôm "trúng" lớn. Đó là nhờ Phong Điền đã chủ động, linh hoạt trong đầu tư, sắp xếp, quy hoạch nuôi trồng thủy sản một cách hợp lý, hướng đến vùng nuôi tôm bền vững...

Saturday. December 20th, 2014
Hiệu Quả Từ Nuôi Cá Trê Vàng Lai Hiệu Quả Từ Nuôi Cá Trê Vàng Lai

Trước đây gia đình anh Nguyễn Văn Nhiệm ở ấp 11, xã Khánh Thuận được xem là một trong những gia đình khó khăn, cuộc sống quanh năm chỉ biết trông chờ vào việc khai thác gỗ và các sản vật dưới tán rừng. Nhưng hơn 2 năm trở lại đây, trong 1 lần tham quan mô hình nuôi cá trê vàng lai của người dân huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, anh Nhiệm quyết định cải tạo ao đầm xung quanh nhà để nuôi loại cá này.

Saturday. December 20th, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Nước Ngọt Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Nước Ngọt Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Mô hình đã tạo sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mang lại hiệu quả gấp 2 lần so với phương thức sản xuất truyền thống, được đông đảo bà con nông dân đánh giá cao và đã tiếp tục đầu tư nhân rộng mô hình. Ngoài ra, mô hình còn giải quyết việc làm, đem lại thu nhập và tạo niềm tin cho bà con nông dân tiếp tục phát triển cá nước ngọt theo quy trình VietGAP.

Saturday. December 20th, 2014
Thức Ăn Chăn Nuôi Neo Giá Lỗ Hổng Ở Quản Lý Thức Ăn Chăn Nuôi Neo Giá Lỗ Hổng Ở Quản Lý

Theo Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, bình quân giá bắp nhập khẩu trong tháng 1-2014 là 6.500 đồng/ki lô gam, thì đến hết tháng 11-2014 giảm xuống còn 6.300 đồng/ki lô gam. Tương tự, giá khô dầu đậu nành nhập khẩu trong tháng 1-2014 là 14.490 đồng/ki lô gam, thì đến tháng 11 giảm xuống còn 12.600 đồng/ki lô gam và giá mì cũng từ mức 5.250 đồng/ki lô gam, giảm xuống còn 5.040 đồng/ki lô gam.

Saturday. December 20th, 2014
Na Rì (Bắc Kạn) Phát Triển Đàn Gia Súc Na Rì (Bắc Kạn) Phát Triển Đàn Gia Súc

Theo ước tính trị giá đàn trâu của gia đình ông hiện nay khoảng 700 - 800 triệu đồng. Ông Bân cho biết: Phát triên chăn nuôi gia súc, nhất là nuôi trâu hiện nay hiệu quả kinh tế cao hơn so với nuôi các con khác. Trong một năm, một con trâu cái đẻ ra một con nghé chỉ cần chăm sóc một tuổi bán rẻ cũng được trên 15 triệu đồng, tính ra người nông dân có thể mua được khoảng 3 tấn thóc.

Saturday. December 20th, 2014