Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả mô hình nuôi gà thả vườn ở xã Diên Phú

Hiệu quả mô hình nuôi gà thả vườn ở xã Diên Phú
Publish date: Tuesday. November 3rd, 2015

Thời gian gần đây, nhằm thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu vật nuôi cây trồng, một số hộ nông dân của địa phương đã mạnh dạn đầu tư mô hình chăn nuôi kết hợp. Hiệu quả kinh tế mang lại rất khả quan.

Thời gian gần đây, sau khi chuyển đổi giống cây hoa màu và đã có nguồn thu từ các mô hình trồng trọt, nhiều hộ nông dân ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi để nâng cao nguồn thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình.

Tuy nguồn vốn còn hạn chế, quy mô chăn nuôi còn nhỏ lẻ nhưng các mô hình chăn nuôi trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Một trong những điển hình đó phải kể đến mô hình nuôi gà thả vườn của ông Đỗ Văn Tiên ở thôn 1, xã Diên Phú.

Theo ông Tiên, nuôi gà thả vườn không khó, ít tốn chi phí, chủ yếu là quan tâm đến công tác phòng dịch.

Hai năm gần đây đàn gà thịt của ông sinh trưởng rất nhanh, mang lại nguồn lợi ổn định cho gia đình.

Hàng năm ông xuất bán ra ngoài thị trường hàng trăm con gà thịt.

Sau khi trừ các khoản chi phí, ông còn thu lợi nhuận bình quân từ 25.000 – 30.000 đồng/con.

Hiện nay do tiềm ẩn nhiều loại dịch bệnh nên người chăn nuôi gia cầm rất quan tâm đến công tác vệ sinh thú ý và tiêu độc khử trừng.

Ngoài việc đầu tư chuồng trại đúng kỹ thuật, cao ráo, thoáng đãng, ông Tiên còn tuân thủ nghiêm ngặt từ khâu cho gà ăn đến việc tiêu độc khử trùng cũng như tiêm phòng và vệ sinh chuồng trại.

Hàng ngày phải vệ sinh sạch sẽ chuồng trại, trong vòng 3 ngày tiến hành tổng vệ sinh một lần bằng cách phun thuốc tiêu độc khử trùng, 45 ngày phải tiêm phòng vacxin định kỳ cho gà.

Mô hình nuôi gà thả vườn của ông Tiên là một mô hình phù hợp với đại đa số hộ nông dân ở xã Diên Phú nói riêng và các địa phương phát triển nông nghiệp nói chung.

Nếu đầu tư mô hình này một cách bài bản, bà con có điều kiện để cải thiện kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập.

Đáng kể đến là mô hình nuôi gà thả vườn này còn giải quyết vấn đề phân bón cho cây trồng, tận dụng lao động dư thừa, nhất là ở khu vực nông thôn; từ đó tạo nguồn thu nhập ổn định cải thiện sinh kế cho người nuôi


Related news

Cà Phê Nếu Được Mùa Có Nên Lo Mất Giá? Cà Phê Nếu Được Mùa Có Nên Lo Mất Giá?

Dù thị trường vẫn xôn xao chuyện sản lượng và khả năng thiếu hụt cà phê năm tới, giá cà phê nội địa vẫn mất mốc 39 triệu đồng/tấn của cuối tuần trước.

Monday. July 28th, 2014
Giải Pháp Xử Lý Lớp Lá Cao Su Rụng Giải Pháp Xử Lý Lớp Lá Cao Su Rụng

Vào mùa khô, cây cao su bắt đầu thay lá. Theo thói quen, nhiều hộ trồng cao su ở Bình Phước xử lý lá cao su rụng bằng cách gom lại rồi đốt nhằm phòng chống cháy và diệt các bệnh gây hại cho cây cao su. Tuy nhiên, cách làm này đã ảnh hưởng lớn đến môi trường và giảm khả năng cho mủ của cây cao su.

Saturday. April 5th, 2014
Niên Vụ 2013-2014 Xuất Khẩu Cà Phê Sẽ Đem Về 3 Tỷ USD Niên Vụ 2013-2014 Xuất Khẩu Cà Phê Sẽ Đem Về 3 Tỷ USD

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, ngành cà phê đang đứng trước một số khó khăn thách thức như: trong số 622.167 ha cà phê đang sản xuất của cả nước, hiện đang có khoảng 86 ha cà phê trên 20 năm tuổi (chiếm 15%); khoảng 140.000 ha từ 15 đến 20 năm tuổi (chiếm 25%).

Monday. July 28th, 2014
Trồng Nấm Mèo Cho Thu Nhập Ổn Định Trồng Nấm Mèo Cho Thu Nhập Ổn Định

Trồng nấm mèo bằng mùn cưa đang được nông dân ấp 7, xã Tân Thành (TX. Đồng Xoài, Bình Phước) nhân rộng. Không cần nhiều đất, đầu tư thấp và cho thu hoạch nhanh đang giúp các hộ trồng nấm có thêm nguồn thu.

Saturday. April 5th, 2014
Mô Hình Chăn Nuôi Trên Đệm Lót Sinh Học Cho Hiệu Quả Cao Mô Hình Chăn Nuôi Trên Đệm Lót Sinh Học Cho Hiệu Quả Cao

Tại các MH, Trung tâm đã chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi trên nền đệm lót được làm từ các nguyên liệu: trấu, mùn cưa, cám gạo, bột bắp và chế phẩm sinh học Balasa N01 (gọi là đệm lót sinh học). Các hộ tham gia MH được hỗ trợ 100% kinh phí mua con giống và 30% chi phí vật tư.

Tuesday. July 29th, 2014