Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Cá Rô Phi Giống Sang Thị Trường Nam Mỹ

Xuất Khẩu Cá Rô Phi Giống Sang Thị Trường Nam Mỹ
Publish date: Tuesday. September 17th, 2013

Hiện nay, Trung tâm chọn giống cá rô phi thuộc Viện Nghiên cứu NTTS 1 đang thực hiện chương trình chọn giống cá rô phi sinh trưởng trong điều kiện không tối ưu và chương trình chọn giống tạo quần đàn siêu đực từ phương pháp lai xa khác dòng để xuất khẩu.

Ông Nguyễn Công Dưỡng, Giám đốc Trung tâm chọn giống cá rô phi thuộc Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Từ năm 2006 đến nay, Trung tâm đã xuất khẩu được hơn 26.000 con cá giống rô phi bố mẹ sang thị trường các nước Nam Mỹ, chủ yếu là Mexico và Colombia, với giá mỗi con từ trên 7 USD đến 12 USD.

Hiện nay, Trung tâm đang thực hiện chương trình chọn giống cá rô phi sinh trưởng trong điều kiện không tối ưu và chương trình chọn giống tạo quần đàn siêu đực từ phương pháp lai xa khác dòng để xuất khẩu.

Đối với thị trường trong nước, trung tâm đã cung cấp mỗi năm từ 35-50 triệu con cá giống đơn tính cho các tỉnh phía Bắc.

Nếu như trước đây, Trung tâm phải thuê mặt bằng sản xuất, thì nay đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Trong giai đoạn một (2011-2014), trung tâm được đầu tư 64 tỷ đồng xây dựng hai cơ sở chuyên chọn giống, lưu giữ đàn cá giống rô phi vàng và rô phi hồng; cơ sở nhân giống, thử nghiệm và phát tán cá giống trên vùng diện tích 7ha.

Khi giai đoạn một đi vào hoạt động trong năm 2014, trung tâm sẽ cung cấp mỗi năm 250.000 con cá giống bố mẹ cho các địa phương sản xuất cá giống phục vụ nuôi cá thương phẩm.


Related news

Cơ Hội Xuất Khẩu Hàng Thủy Hải Sản Sang Singapore Cơ Hội Xuất Khẩu Hàng Thủy Hải Sản Sang Singapore

Ngày 19/2, phát biểu tại buổi việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, ông Ng Teck Hean, Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam cho rằng hai lĩnh vực mà Singapore có thể hợp tác ngay với Bến Tre là đào tạo nguồn nhân lực và nhập khẩu nông- thủy-hải sản.

Friday. February 21st, 2014
Người Trồng Rau Đã Người Trồng Rau Đã "Dễ Thở" Hơn

Chênh lệch giá bán rau từ người sản xuất tới người tiêu dùng đã giảm. Người trồng rau ít nhiều được hưởng lợi, "dễ thở" hơn trước.

Tuesday. March 18th, 2014
Chuyện Nuôi Bò Ở Ninh Đảo (Khánh Hòa) Chuyện Nuôi Bò Ở Ninh Đảo (Khánh Hòa)

Sau thời gian nuôi tôm hùm thất thu vì dịch bệnh, nhiều người dân ở thôn Ninh Đảo (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) đã chuyển sang nuôi bò. Đàn bò nơi đây liên tục tăng trưởng, giúp người dân có cuộc sống no đủ.

Friday. February 21st, 2014
Giá Gạo Xuất Khẩu Lẫn Nội Địa Tăng Nhẹ Giá Gạo Xuất Khẩu Lẫn Nội Địa Tăng Nhẹ

Ngày 17/3, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết kết quả giao hàng xuất khẩu gạo từ đầu năm đến ngày 13/3/2014 đạt gần 788.000 tấn, trị giá đạt khoảng 339 triệu USD.

Tuesday. March 18th, 2014
Nỗi Lo Khi Việt Nam Là Nước Sản Xuất Cao Su Số 3 Thế Giới Nỗi Lo Khi Việt Nam Là Nước Sản Xuất Cao Su Số 3 Thế Giới

Việt Nam vừa được công bố trở thành nước thứ 3 về sản xuất cao su. Tuy nhiên, đằng sau sự phát triển vượt bậc này lại còn tiềm ẩn nhiều nỗi lo.

Tuesday. March 18th, 2014