Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình 2b Tiếp Tục Phát Triển Mạnh

Mô Hình 2b Tiếp Tục Phát Triển Mạnh
Publish date: Tuesday. December 3rd, 2013

Giá bò đang dao động từ 200.000 – 250.000 đồng/kg thịt hơi và bò giống khoảng 15 triệu đồng/con (12 tháng tuổi), kích thích tâm lý nông dân nuôi bò sinh sản và nuôi bò vỗ béo, nhất là mô hình “2b” (trồng bắp và nuôi bò) tiếp tục phát triển mạnh ở các huyện cù lao, miền núi và vùng đồng bào dân tộc Khmer Tri Tôn, Tịnh Biên (An Giang). Với mức giá bán cao và ổn định trong năm 2013, người nuôi bò thịt có lãi từ 1 triệu – 1,5 triệu đồng/con/tháng.

Đầu tháng 10-2013, tổng đàn bò toàn tỉnh có trên 82.800 con, tăng trên 3.470 con so cùng kỳ năm trước. Các địa phương có số lượng đàn bò tăng nhanh theo mô hình “2b” vẫn là các xã, thị trấn vùng cù lao Giêng và cù lao Ông Chưởng (Chợ Mới), với trên 21.260 con, vượt 28,8% kế hoạch và tăng 23% so năm 2012.


Related news

Nuôi Cá Lồng Trên Suối Hai Sản Phẩm Sạch, Hiệu Quả Cao Nuôi Cá Lồng Trên Suối Hai Sản Phẩm Sạch, Hiệu Quả Cao

Để tận dụng diện tích mặt nước (hơn 30.000 ha) tại các hồ chứa thuộc các huyện Ba Vì, Sơn Tây, Chương Mỹ và Mỹ Đức, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã tạo mọi điều kiện để người dân triển khai mô hình nuôi cá lồng, nhất là các loài cá có giá trị kinh tế cao như rô phi, điêu hồng, chép...

Tuesday. March 26th, 2013
Bệnh Đốm Trắng Thanh Long & Giải Pháp Quản Lý Tạm Thời Bệnh Đốm Trắng Thanh Long & Giải Pháp Quản Lý Tạm Thời

Bệnh đốm trắng thanh long hay còn gọi là bệnh đốm nâu, tắc kè, bệnh ma là những tên gọi khác nhau mà bà con nông dân trồng thanh long ở Bình Thuận, Tiền Giang và Long An đặt tên cho một loại dịch hại mới phát sinh, gây thiệt hại nghiêm trọng và có xu hướng ngày càng lan rộng (NNVN đã phản ánh).

Friday. August 9th, 2013
Nấm Mối Trễ Sốt Giá Nấm Mối Trễ Sốt Giá

Nấm mối là đặc sản do thiên nhiên ban tặng. Mỗi năm, nấm mối chỉ xuất hiện 2 đợt vào giữa tháng 6 và đầu tháng 7, và những người tìm nấm phải thức từ rất sớm lùng khắp nơi và dạn dày kinh nghiệm mới thu hoạch được loại đặc sản này.

Thursday. June 27th, 2013
Nuôi Rắn Mối Cải Thiện Thu Nhập Nuôi Rắn Mối Cải Thiện Thu Nhập

Qua một thời gian nuôi thử nghiệm, mô hình nuôi rắn mối đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình đã mở ra cơ hội mới để người nông dân trên địa bàn tỉnh có thể đầu tư phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập.

Saturday. August 10th, 2013
Xã Công Giáo Về Tốp Đầu Thi Đua Xã Công Giáo Về Tốp Đầu Thi Đua

Bằng sự cố gắng vượt bậc, xã Hiệp Hòa (thị xã Quảng Yên) đã trở thành 1 trong 4 xã về đầu trong phong trào thi đua “Xã nông thôn mới - phường, thị trấn văn hóa" năm 2012 của Quảng Ninh.

Friday. June 28th, 2013