Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng màu nâng cao thu nhập

Trồng màu nâng cao thu nhập
Publish date: Thursday. May 14th, 2015

Trong này, diện tích màu luân canh ruộng lúa chiếm gần 60%. Các địa phương trồng màu nhiều là huyện Bình Tân và nhiều xã thuộc huyện Tam Bình, Vũng Liêm, TX Bình Minh. Theo nhiều nông dân, trồng màu luôn mang lại lợi nhuận cao gấp 3 đến 10 lần trồng lúa.

Ngành nông nghiệp các địa phương cũng vận động và tập huấn nhiều nông dân sản xuất rau màu hướng đến các tiêu chuẩn an toàn để phát triển bền vững và nâng cao thu nhập theo tiêu chí nông thôn mới.


Related news

Cá đồng khan hiếm Cá đồng khan hiếm

Theo nhiều người dân, chưa có lúc nào các loại cá đồng ở Hậu Giang lại cao như thời điểm hiện nay. Cụ thể, giá cá lóc loại lớn lên đến 120.000 đồng/kg, tăng 30.000 - 40.000 đồng/kg so với cùng kỳ; cá trê vàng từ 90.000 - 100.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng/kg. Các loại cá khác, cua, ếch đều tăng cao so với cùng kỳ. Điều đáng chú ý, mọi năm thường vào thời điểm này cá đồng được bày bán tại các chợ khá nhiều, nhưng năm nay nhiều điểm chợ không thấy bán cá đồng, hoặc có thì đa phần chỉ là cá nhỏ.

Saturday. September 12th, 2015
Bẫy mực trên vịnh Cam Ranh Bẫy mực trên vịnh Cam Ranh

"Chỉ việc thả những chiếc bóng xuống lòng biển để dụ mực lá vào đẻ trứng, thế là có thu hoạch”, ngư dân Đặng Văn Tý - tổ dân phố Hòa Do 5B (phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) chia sẻ về công việc bẫy mực, khiến chúng tôi không khỏi tò mò về cái nghề tưởng như làm chơi ăn thật này.

Saturday. September 12th, 2015
Chọn hướng đi riêng với mô hình nuôi cá lăng nha Chọn hướng đi riêng với mô hình nuôi cá lăng nha

Với vị trí đầu nguồn, người dân huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã biết khai thác nuôi các loại thủy sản có giá trị kinh tế cao như cá tra, cá ba sa… Thời gian qua, yếu tố cung cầu của thị trường xuất khẩu bất lợi khiến giá các loại thủy sản này không còn sức hấp dẫn. Trước tình hình mới, anh Trương Văn Điền (xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự) quyết định tìm hướng đi riêng với mô hình nuôi cá lăng nha.

Saturday. September 12th, 2015
Lượng giá mô hình nuôi cá chép Koi thương phẩm Lượng giá mô hình nuôi cá chép Koi thương phẩm

Sáng ngày 4/9, tại hộ anh Nguyễn Văn Thương, ấp 2 xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP HCM. Trung tâm Khuyến nông TP cùng Trạm khuyến nông Bình Chánh –Bình Tân thuộc Trung tâm Khuyến nông TP đã tổ chức buổi lượng giá "Mô hình nuôi cá chép Koi". Đến tham dự có ông Võ Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm; đại diện các phòng ban Trung tâm, các cán bộ kỹ thuật của trạm, cùng đông đảo bà con mong muốn tham gia nuôi cá cảnh trên địa bàn.

Saturday. September 12th, 2015
Cua đồng mùa nước nổi giá cao Cua đồng mùa nước nổi giá cao

Cua đồng bắt đầu có nhiều từ đầu tháng 5 âm lịch đến cuối tháng 10 âm lịch hàng năm. Các vựa hiện nay thu mua cua đồng từ các nông dân đi đặt lọp; các cánh đồng Campuchia về phân loại và bán ra thị trường.

Saturday. September 12th, 2015