Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển vọng mô hình nuôi heo rừng

Triển vọng mô hình nuôi heo rừng
Publish date: Wednesday. September 30th, 2015

Anh Phi cho biết, đã học mô hình từ Bình Phước và đang tiếp tục nhân giống để phát triển số đàn heo.

Heo rừng dễ nuôi hơn heo nhà vì ít bị bệnh, mau lớn, thức ăn cho heo cũng dễ kiếm, chủ yếu tận dụng phụ phẩm trong nông nghiệp.

Trung bình heo con nuôi đến 3 tháng, đạt trọng lượng 10kg có thể bán ra thị trường từ 1 - 1,2 triệu đồng/con; heo thịt khoảng 8 tháng xuất chuồng.

Về hiệu quả kinh tế, sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi con heo đạt lợi nhuận trên 50% giá bán.


Related news

Quýt Đường Chính Vụ Giảm Giá Quýt Đường Chính Vụ Giảm Giá

Thu hoạch xong gần 1ha quýt cách nay 3 ngày, ông Nguyễn Văn Nhu, ở ấp 3, xã Long Trị, cho biết: “Quýt trồng hơn 2 năm là có thể cho thu hoạch, năng suất đạt từ 2,5 - 3 tấn/công (cây 3 năm tuổi), còn 4 - 5 tấn/công (cây 4 - 5 năm tuổi). Mặc dù giá có giảm, nhưng sau khi trừ chi phí, mỗi công quýt cũng đem lại lợi nhuận từ 35 - 40 triệu đồng”.

Monday. October 20th, 2014
Mùa Nhãn Trên Vùng Đất Cằn Mùa Nhãn Trên Vùng Đất Cằn

Khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng nhưng ông Bảy Quang đã phất lên nhờ trồng được cây nhãn ở vùng đất sỏi đá Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). “Cơ ngơi” sau 15 năm gắn bó với vùng đất sỏi đá của ông là 4 hécta nhãn tiêu da bò cùng nhiều giống cây ăn trái đặc sản, như: bưởi da xanh, quýt đường, cam sành…

Monday. October 20th, 2014
Tỉ Phú Xoài Miền Tây Tỉ Phú Xoài Miền Tây

Men theo con đường nối TP Cần Thơ đến TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, rẽ vào ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, chúng tôi bắt gặp ngôi nhà tường ba gian khang trang nằm nép mình dưới những tán cây xanh. Đó là cơ ngơi của ông Đinh Văn Phương, còn gọi Sáu Phương (60 tuổi), một lão nông trồng xoài cát Hòa Lộc nổi tiếng.

Monday. October 20th, 2014
Giồng Trôm (Bến Tre) Chú Trọng Cây Chanh Trong Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Giồng Trôm (Bến Tre) Chú Trọng Cây Chanh Trong Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Theo ông Lê Vĩnh Bình - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, trong việc triển khai thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, việc xây dựng vùng nguyên liệu tập trung gắn với các loại cây đặc sản các địa phương cần phải tính đến điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng của từng vùng khác nhau để tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt và bền vững với giá trị gia tăng. Xét trên điều kiện tự nhiên ấy, Giồng Trôm và Chợ Lách đang có những bước đi đúng hướng, phù hợp với lợi thế của địa phương.

Monday. October 20th, 2014
Sức Bật Mới Trên Huyện Cù Lao Sức Bật Mới Trên Huyện Cù Lao

Dù chỉ mới qua hơn 3/4 chặng đường của năm 2014 nhưng căn cứ những số liệu phát triển kinh tế, xã hội kết hợp với dự báo khả năng đạt các chỉ tiêu đến cuối năm, Tân Phú Đông hoàn toàn có thể tin tưởng về bức tranh kinh tế, xã hội khả quan của năm nay.

Tuesday. October 21st, 2014