Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sò Trung Quốc Nhập Lậu Vào Việt Nam

Sò Trung Quốc Nhập Lậu Vào Việt Nam
Publish date: Friday. April 25th, 2014

Ngày 24/4, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tàu Dân Tiến, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị vừa phát hiện 2 vụ nhập lậu sò Trung Quốc vào nội địa.

Trước đó, sáng 23/4, trong lúc tuần tra kiểm soát, Đội kiểm soát chống buôn lậu phát hiện một đối tượng đi xe máy từ Móng Cái về Hạ Long vận chuyển 3 bao bao hàng có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Cán bộ Trạm đã ra tín hiệu yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, nhưng đối tượng đã vứt lại bao hàng và quay đầu xe bỏ chạy về hướng TP Móng Cái.

Kiểm tra bên trong 3 bao hàng có 150 kg sò gạo (một số đã chết) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ngay chiều cùng ngày, Tổ công tác lại phát hiện một nhóm đối tượng đang tập kết hàng từ Trung Quốc về Việt Nam để đưa vào nội địa tiêu thụ.

Thấy Đội Kiểm soát chống buôn lậu, các đối tượng đã bỏ lại 15 bao hàng rồi chạy thoát thân. Kiểm tra lô hàng này có 750 kg sò lông (một số đã chết) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trị giá hàng hóa vi phạm nói trên ước khoảng trên 225 triệu đồng.

Vụ việc đã được Trạm Kiểm soát liên hợp Km15- Bến tàu Dân Tiến phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn xử lý theo quy định của pháp luật.


Related news

Cảnh Báo Hoa Quả Trung Quốc Đội Lốt Hàng Việt Nam Cảnh Báo Hoa Quả Trung Quốc Đội Lốt Hàng Việt Nam

Do đó, Bộ Công thương đã có công văn yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố chỉ đạo chi cục quản lý thị trường phối hợp các lực lượng chức năng trên địa bàn tiến hành điều tra, xác minh qua các khâu, cho đến đối tượng đầu tiên cung cấp hàng hóa; xử lý nghiêm tận gốc các hành vi vi phạm.

Friday. August 8th, 2014
Hành Tím Giảm Giá, Gừng Giá Cao Hành Tím Giảm Giá, Gừng Giá Cao

Tại TP.HCM, giá hành tím hiện khoảng 30.000 đồng/kg, giảm gần một nửa so với đầu vụ (giá 50.000-60.000 đồng/kg). Trong khi đó, gừng đang ở mức giá cao 90.000-110.000 đồng/kg. Các tiểu thương cho biết giá gừng cao là do cuối mùa nên nguồn cung ít.

Tuesday. July 29th, 2014
Nghị Định 36 Nghị Định 36 "Bà Đỡ" Của Người Nuôi Cá Tra

Người nuôi cá tra ở ĐBSCL đang trong tâm trạng chờ đợi, hy vọng chính sách mới. Thị trường vẫn chưa hết khó, trong khi nợ nần, thiếu vốn đang dồn ép nghề nuôi cá. Họ kỳ vọng Nghị định 36/2014/NĐ-CP của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra, sẽ sớm chấn chỉnh, vực dậy ngành hàng cá tra.

Friday. August 8th, 2014
Đức Trở Thành Thị Trường Nhập Khẩu Tôm Lớn Nhất Của Seamark Đức Trở Thành Thị Trường Nhập Khẩu Tôm Lớn Nhất Của Seamark

Doanh thu tăng nhờ xuất khẩu tôm sang hầu hết các thị trường châu Âu được cải thiện. XK sang Đức tăng từ 15 triệu bảng đến 18,1 triệu bảng nhờ đó Đức đã trở thành thị trường quan trọng nhất đối với Seamark. XK sang Bỉ cũng tăng từ 3,95 triệu bảng lên 6,7 triệu bảng, sang Pháp tăng lên 3,9 triệu bảng từ 2,8 triệu bang.

Tuesday. July 29th, 2014
Phát Động Cuộc Thi Viết, Vẽ, Chụp Ảnh Về “Giá Trị Điều Việt Nam” Phát Động Cuộc Thi Viết, Vẽ, Chụp Ảnh Về “Giá Trị Điều Việt Nam”

Hiệp hội Điều Việt Nam vừa phát động cuộc thi vẽ tranh, thi ảnh, thi viết về “Giá trị điều Việt Nam”. Cuộc thi này nhằm đánh giá và tôn vinh những giá trị đối với cuộc sống con người của hạt điều Việt Nam; quảng bá hình ảnh đất nước và ngành điều Việt Nam; giữ gìn và phát huy các giá trị điều Việt Nam.

Friday. August 8th, 2014