Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Tiêm Phòng Vác Xin Đợt II Cho Đàn Vật Nuôi

Triển Khai Tiêm Phòng Vác Xin Đợt II Cho Đàn Vật Nuôi
Publish date: Friday. October 3rd, 2014

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, từ ngày 3-10 đến ngày 3-11, các huyện, thành, thị triển khai tiêm phòng vác xin cho đàn vật nuôi đợt II năm 2014. 

Đối với các loại bệnh bắt buộc phải tiêm phòng gồm: Tiêm phòng vác xin cúm gia cầm được triển khai  tại 38 xã, thị trấn (16 xã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút cúm A, 5 xã nguy cơ cao với bệnh cúm gia cầm H5N6), thuộc các huyện: Hạ Hòa, Đoan Hùng, Cẩm Khê, Phù Ninh, Yên Lập, Lâm Thao và 17 xã thuộc huyện Tân Sơn.

Tiêm  phòng vác xin lở mồm long móng gia súc; vác xin tụ huyết trùng trâu, bò; vác xin dịch tả lợn; vác xin dại chó, mèo triển khai tại 13 huyện, thành, thị; tiêm vác xin tai xanh tại 17 xã thuộc huyện Tân Sơn. UBND tỉnh khuyến khích các tổ chức, cá nhân triển khai tiêm phòng các loại vác xin phòng, chống các loại bệnh khác cho đàn gia súc, gia cầm để bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi.

Trong 2 ngày 1 và 2-10, Chi cục Thú y đã khẩn trương cấp phát vác xin cho các huyện triển khai tiêm phòng và hướng dẫn thực hiện quy trình kỹ thuật theo hướng dẫn của cơ quan thú y; quản lý chặt chẽ việc sử dụng các loại vác xin, tránh lãng phí.


Related news

Lai Tạo Thành Công Giống Bò Lai B.B.B Lai Tạo Thành Công Giống Bò Lai B.B.B

Thực hiện các chương trình cải tạo, nâng cấp và phát triển đàn bò vàng Việt Nam, trong những năm qua, Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều dự án nhằm lai tạo và cải thiện đàn bò của tỉnh như Sind hóa, Zebu hóa đàn bò. Hiện nay, Vĩnh Phúc có tổng đàn bò trên 94.000 con, trong đó, đàn bò lai đã chiếm trên 70%.

Monday. May 19th, 2014
Mô Hình Nuôi Cá Chép Lai Hiệu Quả Cao Tại Liên Châu (Hà Nội) Mô Hình Nuôi Cá Chép Lai Hiệu Quả Cao Tại Liên Châu (Hà Nội)

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi từ mô hình nuôi con năng suất thấp sang mô hình cho hiệu quả kinh tế cao hơn, xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội đã triển khai thành công mô hình thí điểm nuôi cá chép lai cho năng suất cao.

Tuesday. May 20th, 2014
Nuôi Tôm Bằng Công Nghệ Semi Biofloc Hiệu Quả Thấy Rõ Nuôi Tôm Bằng Công Nghệ Semi Biofloc Hiệu Quả Thấy Rõ

Ngay đầu vụ nuôi năm 2014, tình hình dịch bệnh trên các hồ tôm ở Phú Yên nói chung và huyện Đông Hòa nói riêng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến kinh tế của các hộ nuôi. Riêng ông Lê Thanh Hải ở thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam (Đông Hòa), nhờ áp dụng công nghệ sinh học Semi Biofloc vào nuôi tôm nên mang lại kết quả cao, thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Tuesday. May 20th, 2014
Nghề Nuôi Ong Lấy Mật Thoát Nghèo Tư Đam Mê Nghề Nuôi Ong Lấy Mật Thoát Nghèo Tư Đam Mê

Nuôi ong lấy mật là nghề không còn xa lạ đối với người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái, nhiều hộ dân trong tỉnh chủ yếu nuôi với hình thức nhỏ lẻ, sản phẩm để phục vụ nhu cầu gia đình là chính. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, một số hộ dân đã biết tận dụng diện tích vườn đồi, rừng và trang trại để phát triển nghề nuôi ong và đem lại nguồn thu nhập cao.

Tuesday. May 20th, 2014
Thiếu Nguyên Liệu Giữa Vùng... Nguyên Liệu Thiếu Nguyên Liệu Giữa Vùng... Nguyên Liệu

Đại Từ được coi là “vựa chè” của tỉnh Thái Nguyên với tổng diện tích chè cho thu hoạch hơn 6.000 ha, chiếm 1/3 diện tích của tỉnh Thái Nguyên, và là huyện có diện tích chè đứng thứ hai so với cả nước, chỉ sau huyện Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng.

Tuesday. May 20th, 2014