Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai 20 Mô Hình Ứng Dụng Kỹ Thuật Thâm Canh Vườn Điều

Triển Khai 20 Mô Hình Ứng Dụng Kỹ Thuật Thâm Canh Vườn Điều
Publish date: Wednesday. December 3rd, 2014

Hiện, trên địa bàn huyện Đạ Huoai đang triển khai 20 mô hình ứng dụng kỹ thuật thâm canh vườn điều. Trong đó, hơn tháng qua, nông dân trên địa bàn huyện Đạ Huoai đã tiến hành tỉa thưa, tạo tán được 1.760ha điều để thực hiện canh tác theo mô hình mới.

Địa phương hiện có hơn 4.100ha điều - chiếm trên 50% diện tích cây công nghiệp dài ngày của huyện. Mục tiêu của huyện Đạ Huoai là phấn đấu có trên 90% diện tích điều được canh tác theo kỹ thuật mới. 20 mô hình ứng dụng kỹ thuật thâm canh vườn điều là một trong những hoạt động cụ thể trong triển khai chiến lược phát triển cây điều của huyện Đạ Huoai.

Theo cơ quan chuyên môn của Đạ Huoai, năng suất điều của huyện hiện đã đạt đến 1,2 tấn/ha (cá biệt có vườn đạt đến 2 tấn/ha) - tăng hơn 80% so với trước năm 2012.

Nguồn bài viết: http://baolamdong.vn/kinhte/201411/trien-khai-20-mo-hinh-ung-dung-ky-thuat-tham-canh-vuon-dieu-2378143/


Related news

Thủy Sản Cà Mau Một Năm Được Mùa Thủy Sản Cà Mau Một Năm Được Mùa

Năm 2014, tổng sản lượng thủy sản của tỉnh Cà Mau đạt 480.000 tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, có 170.000 tấn tôm, vượt 10% kế hoạch. Có được kết quả trên là do tỉnh Cà Mau từng bước thực hiện chương trình quy hoạch phát triển nuôi tôm công nghiệp đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020, làm cho sản lượng thủy sản cũng từ đó tăng cao.

Wednesday. February 25th, 2015
Cuộc Hải Trình Theo Đàn Cá Lội Cuộc Hải Trình Theo Đàn Cá Lội

Nhớ lần đầu gặp ông Cao Văn Minh khai thác tư liệu viết bài Con thuyền trong đời sống tín ngưỡng, ông đón tôi trước hiên nhà, nói một tràng mà quên cả việc mời vào nhà. Lần ấy, ông còn cẩn thận cho tôi mượn bộ đĩa lưu lại những lễ hội nghề biển Nại Hiên Đông do ông làm chủ tế.

Wednesday. February 25th, 2015
Đầu Năm Ngư Dân Trúng Cá, Mực Đầu Năm Ngư Dân Trúng Cá, Mực

Sau Lễ khai cửa biển đầu năm, ngư dân xã Phước Diêm và Cà Ná (Thuận Nam, Ninh Thuận) phát hiện có luồng cá chủ yếu là cá cơm, cá trích và mực nhỏ. Chiều mùng 3 tết Âm lịch, hầu hết các thuyền của ngư dân của 2 xã đồng loạt ra quân khai thác nên đạt sản lượng khá cao, đây là tín hiệu đáng mừng, đánh dấu một mùa vụ thuận lợi trong năm mới.

Wednesday. February 25th, 2015
“Vua” Tôm Thẻ Làng Cát “Vua” Tôm Thẻ Làng Cát

Tốt nghiệp khoa Kinh tế xây dựng Trường đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, Văn Tấn Thanh Tùng (SN 1984) ở khu phố Phú Hiệp 2, thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa, Phú Yên) về quê lập nghiệp bằng cách nuôi tôm. Đến nay, mỗi năm anh lãi hàng tỉ đồng từ nuôi tôm và trở thành “đại gia” tôm thẻ chân trắng ở vùng cát này. Anh là một trong bốn thanh niên tiêu biểu trong toàn quốc vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tặng bằng khen.

Wednesday. February 25th, 2015
Nuôi Cá Trắm Đen Công Nghiệp Lãi 200 Triệu Đồng Mỗi Ha Nuôi Cá Trắm Đen Công Nghiệp Lãi 200 Triệu Đồng Mỗi Ha

Trắm đen là một trong số các loại cá đặc sản nước ngọt không những có chất lượng thịt thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn có một số tác dụng tốt trong y học nên được người dân ưa chuộng. Với tốc độ tăng trưởng nhanh, giá thành trên thị trường cao, từ 120.000-140.000 đồng/kg, các mô hình nuôi cá trắm đen đã đem lại hiệu quả cao cho người nuôi.

Wednesday. February 25th, 2015