Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 55% mẫu tôm giống bị nhiễm bệnh còi

Trên 55% mẫu tôm giống bị nhiễm bệnh còi
Publish date: Wednesday. June 10th, 2015

Theo kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y Kiên Giang, trong 150 mẫu tôm giống (gồm xét nghiệm miễn phí cho dân nuôi quảng canh, làm dịch vụ và giám sát dịch bệnh), phát hiện có 83 mẫu nhiễm bệnh còi (MBV), chiếm 55,3%; 11 mẫu đốm trắng (WSD); 2 mẫu hoại tử gan tụy cấp (AHPND) và 4 mẫu chẩn đoán hoại tử cơ nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Điều đáng lưu ý là nhiều mẫu bị nhiễm bệnh còi thuộc các lô tôm giống đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch tại nơi xuất đi.

Để đảm bảo chất lượng nguồn tôm giống, ngay từ đầu vụ nuôi, Chi cục đã thành lập Đoàn thanh tra, kiểm dịch tôm giống và gia súc, gia cầm, bao gồm 3 Tổ kiểm dịch khâu lưu thông đặt tại các huyện An Biên, Vĩnh Thuận và Kiên Lương.

Qua đó, đã phúc kiểm trên tỷ con tôm giống nhập vào tỉnh, gồm cả tôm sú, tôm thẻ chân trắng và tôm càng xanh. Đồng thời, lập biên bản xử phạt vi phạm về vận chuyển giống thủy sản, sản phẩm động vật với số tiền gần 100 triệu đồng.

Đoàn cũng tiến hành tiêu hủy 120.000 con tôm sú giống không xác định được chủ hàng.


Related news

Nam Bộ Phát Triển Mạnh Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Nam Bộ Phát Triển Mạnh Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn

Theo Cục trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, mô hình cánh đồng mẫu lớn đang phát triển mạnh ở khu vực Nam Bộ, đặc biệt là vùng ĐBSCL với những nông dân thuần thục trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất lúa.

Saturday. January 5th, 2013
Hỗ Trợ 14 Tấn Hóa Chất Xử Lý Ao Đầm Tôm Nuôi Hỗ Trợ 14 Tấn Hóa Chất Xử Lý Ao Đầm Tôm Nuôi

Theo ngành chức năng huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết: Năm nay thời tiết diễn biến khá phức tạp, đến thời điểm này có khoảng 160 ha tôm nuôi công nghiệp bị thiệt hại chủ yếu là các bệnh phổ biến như: đỏ thân, đốm trắng và hoại tử gan tụy.

Thursday. August 1st, 2013
Lợi Ích Từ Việc Xen Canh Trong Vườn Cao Su Lợi Ích Từ Việc Xen Canh Trong Vườn Cao Su

Khi diện tích đất sản xuất ít, nhiều hộ nông dân đã xen canh những loại cây trồng ngắn ngày vừa tăng thêm nguồn thu, vừa có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng chính. Trước đây, nông dân thường chọn xen cây mì vào vườn cao su non nhưng đất ngày càng bạc màu, làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng của cây trồng chính.

Thursday. August 1st, 2013
Chăn Nuôi Theo Nhóm Kết Nối Và Sẻ Chia Chăn Nuôi Theo Nhóm Kết Nối Và Sẻ Chia

Sau thất bại của cy tiu, một số hộ dn ở x Thanh Ph (TX. Bình Long) đ chuyển đổi sang chăn nuôi để phát triển kinh tế. Với đặc điểm đất ít, nhiều hộ nuôi heo công nghiệp hiện đại đ từng bước hoàn chỉnh mô hình khp kín để tận thu nguồn lợi từ chăn nuôi. Cũng từ đó, mô hình chăn nuôi theo nhóm ra đời.

Thursday. August 1st, 2013
Trồng Rau Nhíp Trong Vườn Điều Xen Ca Cao Trồng Rau Nhíp Trong Vườn Điều Xen Ca Cao

Cây điều nhiều năm mất mùa, mất giá, nhưng thay đổi loại cây trồng khác trên diện tích đất đồi dốc là điều rất khó đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Anh Điểu Đan ở thôn 5, xã Minh Hưng (Bù Đăng) đã lên rừng mang giống rau nhíp về trồng xen trong vườn điều và ca cao. Đây là cách làm mới, vừa tăng thu nhập, vừa giúp bảo tồn một loại cây thực phẩm, có dược tính của đồng bào Xêtiêng ở Bình Phước.

Thursday. August 1st, 2013