Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái cây Việt Nam vào các thị trường khó tính tăng gấp rưỡi

Trái cây Việt Nam vào các thị trường khó tính tăng gấp rưỡi
Publish date: Monday. September 28th, 2015

Xuất khẩu trái vải được 4 container khoảng 35,2 tấn. Nếu tính các thị trường khó tính, Mỹ dẫn đầu các thị trường này trong nhập khẩu trái cây của Việt Nam, kế đó là Nhật, Hàn Quốc, New Zealand, Úc và Chile.

Cụ thể, đến ngày 15.9, Mỹ đã nhập gần 1.707 tấn trái cây Việt Nam, trong đó thanh long dẫn đầu với hơn 1.188 tấn, chôm chôm hơn 207 tấn, nhãn trên 307 tấn... Nhật nhập hơn 1.000 tấn thanh long của Việt Nam.

Theo tiến sĩ Nguyễn Hữu Đạt (Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 - Cục Bảo vệ thực vật), tiềm năng xuất khẩu trái vải tươi của Việt Nam còn rất lớn, cần có chiến lược điều hành xuất khẩu bài bản. Năm 2014, trái cây vào các thị trường khó tính tăng gấp rưỡi so với 2013.


Related news

Kinh phí dạy nghề nông thôn quá thấp Kinh phí dạy nghề nông thôn quá thấp

Tiền thực hành chi cho một học viên chỉ 6.000 đồng/buổi học, nên không ít lớp học nghề cho lao động nông thôn phải học… chay.

Thursday. November 12th, 2015
Bi kịch nhiều ruộng vẫn nghèo bát nháo quản lý lúa giống Bi kịch nhiều ruộng vẫn nghèo bát nháo quản lý lúa giống

Dù Bộ NNPTNT đã có Quyết định về kế hoạch sản xuất giống lúa vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giai đoạn 2014 – 2015, nhưng đến nay việc quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống lúa vẫn còn bỏ ngỏ, dẫn tới tình trạng khó kiểm soát giống lúa tại các địa phương.

Thursday. November 12th, 2015
Nuôi trai xoay vòng, tháng nào cũng được thu hoạch Nuôi trai xoay vòng, tháng nào cũng được thu hoạch

Hiện, anh Tuấn đang nuôi theo 2hình thức xoay vòng trên nên tháng nào cũng cho thu hoạch. Trung bình mỗi tháng xuất bán 7 - 8 tấn trai, với giá bán 17.000 đồng/kg, doanh thu 20 triệu đồng/tháng; lãi hơn 200 triệu đồng/năm, sau khi trừ chi phí.

Thursday. November 12th, 2015
Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam sản xuất thực phẩm sạch Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam sản xuất thực phẩm sạch

“Tình trạng buôn bán, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau quả, chất bảo quản trong thịt gia súc đang là vấn đề ‘nóng,’ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của Việt Nam trên thị trường thực phẩm quốc tế.

Thursday. November 12th, 2015
Nhìn từ chuyện quả trứng xuất khẩu Nhìn từ chuyện quả trứng xuất khẩu

Cuối tuần trước, công ty TNHH Trại Việt (Vietfarm) xuất khẩu lô trứng muối đầu tiên vào thị trường Brunei.

Thursday. November 12th, 2015