Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gạo Dành Cho Người Lớn Tuổi

Gạo Dành Cho Người Lớn Tuổi
Publish date: Friday. August 24th, 2012

Các nhà nghiên cứu Đài Loan cho biết, họ đã phát triển một dòng lúa mới có đặc điểm cực mềm khi được nấu chín, phù hợp cho những người cao tuổi.

Dòng lúa mới là sản phẩm của Viện Nghiên cứu nông nghiệp quận Miaoli ở miền trung Đài Loan sau một thập niên dài nghiên cứu.

Theo AFP dẫn lời các chuyên gia, gạo mềm sẽ được bán ở Đài Loan vào năm sau.

“Chúng tôi tạo ra gạo dành cho người tiêu dùng lớn tuổi, với các đặc điểm riêng biệt như mềm và hơi ngọt. Dòng lúa mới cũng cho sản lượng ổn định và gạo làm ra có thể được dự trữ trong một thời gian dài”, theo nhà nghiên cứu Chang Su-jeing.


Related news

Lâm Đồng Mưa Đá Gây Thiệt Hại Lớn Cho Nông Dân Lâm Đồng Mưa Đá Gây Thiệt Hại Lớn Cho Nông Dân

Khoảng 13 giờ ngày 22/8, trên địa bàn thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương), đã xảy ra trận mưa đá với mật độ dày đặc, làm hư hại nhiều diện tích rau màu và dâu tây của người dân.

Monday. August 25th, 2014
Niềm Vui Mới Cho Người Trồng Luồng Ở Mỹ Phương (Bắc Kạn) Niềm Vui Mới Cho Người Trồng Luồng Ở Mỹ Phương (Bắc Kạn)

Được trồng làm nguyên liệu giấy từ năm 2004, đã 10 năm trôi qua kể từ ngày đưa vào trồng, hơn 60ha cây luồng đến thời kỳ khai thác không có người đến thu mua, tưởng chừng sẽ chẳng để làm gì, nay luồng đã bắt đầu đem lại một nguồn thu nhập đáng kể cho người trồng ở xã Mỹ Phương (Ba Bể - Bắc Kạn).

Monday. August 25th, 2014
Quy Trình, Chất Lượng Trà C2 Ô Long Trắng Trợn Lừa Dối Người Dùng Quy Trình, Chất Lượng Trà C2 Ô Long Trắng Trợn Lừa Dối Người Dùng

Chuyên gia về chè đã bóc mẽ sự mập mờ, lừa dối người tiêu dùng của công ty URC Việt Nam trong việc thông tin nguồn gốc sản giống chè làm nguyên liệu chế biến trà xanh C2 Ô Long.

Monday. August 25th, 2014
Lão Nông Lão Nông "Đời Mới"

Ông Hoàng Văn Lập (69 tuổi, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) là nông dân trồng tiêu giỏi tại địa phương, luôn tiên phong ứng dụng cái mới vào sản xuất. Nhờ đó, vườn tiêu rộng hơn 1 hécta 14 năm tuổi của ông luôn cho năng suất cao, ổn định với chi phí sản xuất thấp.

Monday. August 25th, 2014
Tập Trung Bảo Vệ Sản Xuất Mùa Lũ Tập Trung Bảo Vệ Sản Xuất Mùa Lũ

Vụ lúa thu đông này xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự xuống giống gần 1.200ha lúa và hoa màu, là một trong những địa phương có diện tích lúa thu đông nhiều nhất của huyện. Tuy nhiên, đây cũng là xã thường xuyên chịu ảnh hưởng của sạt lở vào mùa lũ. Do vậy mọi công tác bảo vệ sản xuất đang được xã tập trung.

Monday. August 25th, 2014