Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trong Ngày Tết Ngư Dân Có Thu Nhập Cao Từ Tôm Đất Ở Tuy An (Phú Yên)

Trong Ngày Tết Ngư Dân Có Thu Nhập Cao Từ Tôm Đất Ở Tuy An (Phú Yên)
Publish date: Friday. February 15th, 2013

Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ, ngư dân ở 5 xã ven đầm Ô Loan (Tuy An - Phú Yên), có thu nhập cao từ khai thác tôm đất tại đầm này.

Theo báo cáo của chính quyền 5 xã ven đầm Ô Loan, bình quân mỗi đêm ngư dân ở đây có thể khai thác được từ 300 đến 400 kg tôm đất. Có nhiều ngư dân ở xã An Hải và An Ninh Đông mỗi đêm có thể khai thác được từ 4 đến 6 kg.

Mặc dù tôm đất khai thác được có trọng lượng nhỏ, từ 100 đến 140 con/kg, nhưng vì đang là thời điểm Tết, do đó giá bán khá cao. Giá bán mỗi kg tôm đất tại chỗ từ 110 đến 130 nghìn đồng (tùy theo kích cỡ của tôm), tăng từ 30 đến 40 nghìn đồng/kg so với những ngày trước Tết.

Theo nhiều ngư dân cao tuổi, trong những ngày đầu năm mới, tôm đất xuất hiện nhiều ở đầm Ô Loan tạo điều kiện cho bà con có thu nhập cao, là tín hiệu hứa hẹn một năm mới bội thu.


Related news

Bình Định Ký Kết Hợp Đồng Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương Với Tập Đoàn Kato Office (Nhật Bản) Bình Định Ký Kết Hợp Đồng Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương Với Tập Đoàn Kato Office (Nhật Bản)

Chiều 5.8, Đoàn công tác thủy sản Nhật Bản do ông Hitoshi Kato, Hội trưởng Hội Hữu nghị Nhật- Việt tại Kan Sai dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh Bình Định, Công ty cổ phần thủy sản Bình Định (BIDIFSCO) để bàn biện pháp khai thác, bảo quản và xuất khẩu cá ngừ đại dương sang thị trường Nhật Bản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã tiếp và làm việc với đoàn.

Thursday. August 7th, 2014
Lúa Lai 3 Dòng NK9 Đạt 80 Tạ/ha Lúa Lai 3 Dòng NK9 Đạt 80 Tạ/ha

Ông Bùi Văn Chen- Phó chủ tịch UBND huyện cho biết: Đến nay số diện tích thực hiện mô hình trình diễn đã thu hoạch xong. Qua đánh giá cho thấy chất lượng gạo ngon hơn hẳn những giống lúa đã trồng trên đồng đất Lạc Sơn. Năng xuất đạt được là 80 tạ/ha. Thời gian sinh trưởng của cây lúa là 128 ngày.

Monday. July 28th, 2014
Heo Giống Tăng Giá Heo Giống Tăng Giá

Cách nay vài tháng, giá heo giống trong huyện Long Mỹ (Hậu Giang) ở mức khoảng 800.000-900.000 đồng/con, nhưng hiện giá mỗi con heo giống đã tăng lên ở mức 1,3-1,4 triệu đồng/con. Đáng chú ý, trước đây heo giống khoảng trên dưới 15 kg/con mới xuất bán thì nay nhiều người đã xuất bán heo giống khi mới đạt trọng lượng trên dưới 10 kg/con do có nhiều người tìm mua.

Thursday. August 7th, 2014
Trưởng Bản Giàu Nhất Bản Trưởng Bản Giàu Nhất Bản

Ông tâm sự: Tình yêu quê hương đất Mường đã níu chân ông từ thuở ấu thơ cho đến nay tóc đã pha sương, điểm bạc. Tận bây giờ, ông vẫn chưa quên những ngày đói nghèo của 20 năm trước. Cả bản mấy mươi nóc nhà đều lả đi vì đói. Củ vớn chát là vậy mà các hộ vẫn phải dùng làm nguồn lương thực chính.

Monday. July 28th, 2014
Vũng Liêm (Vĩnh Long) Trồng Cỏ Nuôi Bò, Hướng Lựa Chọn Của Nhiều Nông Dân Vũng Liêm (Vĩnh Long) Trồng Cỏ Nuôi Bò, Hướng Lựa Chọn Của Nhiều Nông Dân

Vũng Liêm là địa phương có đàn bò hơn 23.000 con, với gần 10.000 hộ nuôi, chiếm gần 50% tổng đàn bò của tỉnh. Diện tích trồng cỏ của huyện hiện có khoảng 1.300ha, trong này gần 200ha đất ruộng và hơn 1.000ha đất vườn, tập trung ở các xã Trung Chánh, Quới An, Trung Ngãi...

Thursday. August 7th, 2014