Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm Từ Nuôi Chim Cút

Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm Từ Nuôi Chim Cút
Publish date: Sunday. February 2nd, 2014

Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Chơn Thành (Bình Phước) xuất hiện nhiều trang trại chăn nuôi gia cầm có quy mô lớn, theo hướng sản xuất hàng hóa. Để bảo đảm chăn nuôi có lãi, nhiều hội viên nông dân đã tìm hướng đi hiệu quả. Điển hình là mô hình nuôi chim cút của gia đình anh Trần Thanh Phương ở ấp 2, thị trấn Chơn Thành.

Hiện gia đình anh Phương đang nuôi khoảng 12 ngàn con chim cút, trong đó khoảng 11 ngàn con đẻ, mỗi ngày thu khoảng 10 ngàn trứng. Với giá bán hiện nay 400 đồng/trứng cút thường, mỗi năm sau khi trừ các khoản chi phí và khấu hao chuồng trại, gia đình anh lãi 200 triệu đồng.

Chia sẻ cách nuôi chim cút hiệu quả, anh Phương nói: Nuôi chim cút lấy trứng và bán thương phẩm dễ, ít tốn công chăm sóc. Thức ăn của chim cút chủ yếu là cám CP. Chim cút mái nuôi khoảng 37-40 ngày tuổi bắt đầu đẻ trứng, duy trì khoảng 4 tháng rồi giảm dần. Lúc này nên giảm lượng thức ăn hàng ngày để giảm chi phí. Ngoài việc nuôi lấy trứng, gia đình anh cũng tận dụng nguồn phân chim bán cho các nhà vườn, thu thêm mỗi tháng khoảng 3,5 triệu đồng.

Theo anh Phương phải chú trọng phòng chống bệnh tiêu chảy, giúp chim đẻ khỏe, kéo dài thời gian cho trứng. Cần tiêm phòng vắc-xin và các loại thuốc phòng chống dịch bệnh; xây chuồng trại thông thoáng, vệ sinh chuồng trại hàng ngày. Gia đình anh Phương dự kiến mở rộng thêm chuồng trại nuôi cút để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh.

Ông Trần Quốc Phi, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chơn Thành nhận xét: Anh Phương là hội viên nông dân trẻ, biết phát huy được nguồn vốn vay của Hội nông dân để làm kinh tế. Mô hình nuôi chim cút cho hiệu quả cao, nông dân nên tham quan học tập để chọn hướng phát triển kinh tế gia đình.


Related news

Khó Mua Tôm Giống Chất Lượng Khó Mua Tôm Giống Chất Lượng

Lịch thời vụ đã qua gần 2 tháng, nhưng hiện toàn tỉnh chỉ xuống giống vụ tôm mới chưa đạt 50% tổng diện tích. Ngoài các nguyên nhân do dịch bệnh, thiếu vốn, người nuôi tôm đang đối mặt với khó khăn khi tìm mua giống chất lượng để thả nuôi vụ mới.

Wednesday. April 30th, 2014
Hội Thảo Bàn Giải Pháp Quản Lý Vùng Nuôi Tôm Tỉnh Cà Mau Hội Thảo Bàn Giải Pháp Quản Lý Vùng Nuôi Tôm Tỉnh Cà Mau

Chiều 28/4, Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Mekong Tomland Việt Nam hội thảo bàn giải pháp quản lý vùng nuôi tôm tỉnh Cà Mau.

Wednesday. April 30th, 2014
Đồng Nai Mù Mờ Chất Lượng Giống Cây Trồng Đồng Nai Mù Mờ Chất Lượng Giống Cây Trồng

Giống cây trồng quyết định không nhỏ đến năng suất, chất lượng nông sản. Điều đáng lo ngại hiện nay là thị trường giống cây trồng còn quá nhiều kẽ hở.

Wednesday. April 30th, 2014
Hải Dương Phòng Ngừa Bệnh “Lùn Cây Ngô” Hải Dương Phòng Ngừa Bệnh “Lùn Cây Ngô”

Tỉnh Hải Dương có diện tích trồng ngô khá lớn với hơn 4.000 ha, phân bổ khá đều ở tất cả các địa phương trong tỉnh. Trong đó, huyện Thanh Miện trồng hơn 500 ha, Gia Lộc 500 ha, Nam Sách hơn 400 ha, Cẩm Giàng gần 400 ha…

Wednesday. April 30th, 2014
Xoài Phú Bổn Vào Mùa Chín Quả Xoài Phú Bổn Vào Mùa Chín Quả

Nhiều ngày qua, tại khu vực Đông Nam tỉnh Gia Lai, các hộ dân bắt đầu hái đợt quả xoài chín đầu tiên để bán cho thương lái. Ước tính, mỗi ngày các thương lái gom mua và chuyển đến các nơi khác để bán khoảng 4 tấn xoài.

Wednesday. April 30th, 2014