Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Xã Quảng Yên (Quảng Ninh) Thả 40 Vạn Tôm Giống Về Tự Nhiên

Thị Xã Quảng Yên (Quảng Ninh) Thả 40 Vạn Tôm Giống Về Tự Nhiên
Publish date: Wednesday. April 2nd, 2014

Nhân kỷ niệm ngày truyền thống ngành thuỷ sản Việt Nam, ngày 1-4, tại khu bến Giang, phường Tân An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã tổ chức lễ mít tinh ôn lại truyền thống của ngành và thực hiện thả cá giống xuống vùng nước tự nhiên nhằm tái tạo nguồn lợi thuỷ sản.

Thuỷ sản là một thế mạnh trong phát triển kinh tế của địa phương, những năm qua, ngành Thuỷ sản của Quảng Yên đã có những bước phát triển đáng kể cả về năng lực vật chất kỹ thuật, sản lượng thuỷ sản và giá trị kim ngạch xuất khẩu. Bước đầu chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn miền biển, nâng cao đời sống cho bà con ngư dân và doanh nghiệp nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn, góp phần ổn định phát triển kinh tế của địa phương.

Sản lượng thuỷ sản hàng năm bình quân luôn đạt trên 17.000 tấn, trong đó sản lượng khai thác đạt hơn 11.000 ấn; sản lượng nuôi trồng đạt 6.000 tấn. Các lĩnh vực nuôi trồng, khai thác, chế biến xuất khẩu thuỷ sản và dịch vụ hậu cần nghề cá đều phát triển. Đặc biệt là nuôi trồng thuỷ sản có bước phát triển đột phá, nhất là phát triển nuôi thủy sản biển.

Nhân kỷ niệm ngày truyền thống ngành thuỷ sản TX Quảng Yên đã tổ chức thả 40 vạn tôm giống P15, P17 ra tự nhiên nhằm tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản đồng thời phát động phong trào sản xuất vụ nuôi Xuân Hè và sản xuất vụ cá Nam năm 2014.


Related news

Thu Giữ 230.000 Ống Thuốc Kích Thích Tăng Trưởng Thực Vật Thu Giữ 230.000 Ống Thuốc Kích Thích Tăng Trưởng Thực Vật

Ngày 6/5, Đội quản lý thị trường số 13 (Chi cục quản lý thị trường thành phố Hà Nội) đã phối hợp cùng Phòng An ninh kinh tế (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện và tịch thu 230.000 ống thuốc kích thích tăng trưởng thực vật có nguồn gốc Trung Quốc không được phép sử dụng trong thực phẩm.

Thursday. May 8th, 2014
Bón Phân Đa Yếu Tố NPK Văn Điển Cho Na Bón Phân Đa Yếu Tố NPK Văn Điển Cho Na

Na là cây ăn quả, cao khoảng 2 - 4m, lá mọc xen ở 2 hàng, hoa xanh, quả tròn có nhiều múi, hạt có màu nâu sẫm, ruột hạt trắng có chứa độc tố.

Monday. May 26th, 2014
Xuất Hiện Xuất Hiện "Bệnh Lạ" Trên Cây Ngô Phía Bắc

Triệu chứng của bệnh bước đầu được ghi nhận là: cây lùn thấp; các lá xếp sít lại hình rẻ quạt, có màu xanh đậm và co nhăn; cây xiêu vẹo, đổ nghiêng trên ruộng.

Thursday. May 8th, 2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Hàn Quốc Tăng Mạnh Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Hàn Quốc Tăng Mạnh

Sau khi tăng trưởng chậm lại vào năm 2013 (tăng 2,4%), XK thủy sản của Việt Nam sang Hàn Quốc quý I/2014 đã hồi phục mạnh với giá trị đạt 129 triệu USD, tăng 56% so với cùng kỳ 2013.

Monday. May 26th, 2014
Tái Chứng Nhận GlobalGAP, VietGAP Cho Bưởi Năm Roi Và Cam Sành Tái Chứng Nhận GlobalGAP, VietGAP Cho Bưởi Năm Roi Và Cam Sành

Chứng nhận có thời hạn 1 năm, với tổng kinh phí thực hiện để được công nhận là 180 triệu đồng do Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh hỗ trợ.

Thursday. May 8th, 2014