Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản xuất cá tra đang dần bước ra khỏi khó khăn

Sản xuất cá tra đang dần bước ra khỏi khó khăn
Publish date: Wednesday. October 7th, 2015

Nhờ mô hình liên kết mà người nuôi phấn khởi vì yên tâm đầu vào và đầu ra, không lo DN chiếm dụng vốn.

Nhờ mô hình liên kết mà người nuôi phấn khởi vì yên tâm đầu vào và đầu ra, không lo doanh nghiệp chiếm dụng vốn (Ảnh chụp ở xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè).

Những tỉnh ứng dụng mô hình hiệu quả và đạt sản lượng lớn, tăng so với cùng kỳ như:

Đồng Tháp (tăng 0,7%), An Giang (tăng 3,9%), Bến Tre (tăng 1,8%). Sản lượng cá tra 9 tháng qua của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ước đạt 862 ngàn tấn, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2014.


Related news

Cây Tiêu Ở Xã Long Phước (TP. Bà Rịa) Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân Cây Tiêu Ở Xã Long Phước (TP. Bà Rịa) Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân

Theo thống kê của Hội Nông dân xã Long Phước, hiện xã có khoảng 30ha tiêu; trong đó 25ha đã cho thu hoạch từ 5 đến 7 năm và 5ha trồng mới. Diện tích tiêu chết đến thời điểm này là hơn 1ha; xảy ra tại ấp Phong Phú. Trước đây, hiện tượng tiêu chết cũng đã xảy ra trên địa bàn xã với diện tích ít và nguyên nhân được xác định là do ngập úng.

Monday. March 2nd, 2015
Trồng Cam Sành Không Hạt Hướng Đến Xuất Khẩu Trồng Cam Sành Không Hạt Hướng Đến Xuất Khẩu

Trong thời gian qua, nông dân tỉnh Hậu Giang thu lợi nhuận rất cao từ cây cam sành có hạt. Bình quân mỗi ha cam sành vào giai đoạn cho trái rộ có thể giúp cho nhà vườn thu nhập 700 đến 800 triệu đồng/năm, có hộ lên đến cả tỷ đồng. Vì thế, nhiều nhà vườn trong tỉnh đã mạnh dạn chuyển đổi, thậm chí đốn bỏ các loại cây ăn trái khác để trồng cam sành.

Monday. March 2nd, 2015
Mùa Săn Trâu Rong Mùa Săn Trâu Rong

Thực ra, gốc gác của những đàn trâu rong giữa rừng núi miền biên ải này vốn dĩ là trâu nhà được chủ thả tự do vào rừng. Đó là tập quán chăn nuôi tự bao đời nay của những người dân các xã nằm sâu trong vùng lõi VQG Vũ Quang.

Monday. March 2nd, 2015
Thắng Mai Tết Thắng Mai Tết

Có thể nói mai vàng từ lâu đã là một loại hoa truyền thống, là biểu tượng của mùa xuân phương Nam. Từ ý nghĩa và giá trị nhân văn đó mà người người đều thích chưng mai trong ngày tết. Đó cũng là cơ hội tốt nhất cho các nhà vườn giới thiệu những đặc sản tết của mình.

Monday. March 2nd, 2015
Mùa Săn Cá 'Quý Tộc' Mùa Săn Cá 'Quý Tộc'

Hàng năm, cứ sau Tết Nguyên đán là mùa cá bông lau lại về. Vào thời điểm này, bà con ngư dân ở Vàm Nao (An Giang); Đại Ngãi và cù lao Dung (Sóc Trăng), đặc biệt là cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ lại rộn ràng chuẩn bị xuồng ghe, lưới để ra khơi.

Monday. March 2nd, 2015