Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi ếch trong vèo kết hợp với cá hỗn hợp

Nuôi ếch trong vèo kết hợp với cá hỗn hợp
Publish date: Wednesday. October 7th, 2015

Các đại biểu tham quan mô hình nuôi ếch trong vèo kết hợp với cá hỗn hợp

Với mục tiêu xây dựng mô hình nuôi thủy sản kết hợp, đa dạng đối tượng nuôi, tận dụng diện tích nhỏ, nâng cao thu nhập cho nông dân và hạn chế ô nhiễm môi trường.

Năm 2015, từ nguồn kinh phí sự nghiệp, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Trà Vinh triển khai thực hiện mô hình trình diễn nuôi ếch thương phẩm trong vèo kết hợp với cá hỗn hợp tại huyện Tiểu Cần, qui mô 150m2 vèo/400m2 ao với 7.500 con ếch giống (2 hộ tham gia).

Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% tiền mua ếch giống, cá giống (diêu hồng, rô phi, cá hường) và 1 phần thức ăn công nghiệp, được tập huấn và hướng dẫn kỹ thuật.

Đến nay, mô hình thực hiện được hơn 2 tháng nuôi, trọng lượng ếch đạt 200 g/con, tỷ lệ sống trên 60%, cá đạt 200 g/con, tỷ lệ sống 80%. Kết quả phân tích hiệu quả kinh tế cho 150m2 vèo/400m2 ao cho thấy tổng chi phí đầu tư khoảng 43 triệu đồng thì lợi nhuận đạt trên 28 triệu đồng.

Ngày 29/9/2015, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư đã tổ chức hội thảo đánh giá mô hình với trên 40 đại biểu tham dự.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đều đánh giá đây là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, dễ thực hiện, áp dụng với qui mô diện tích nhỏ, tiết kiệm chi phí, tận dụng lao động nông nhàn, ít rũi ro, tận dụng thức ăn dư thừa và phân từ ếch để nuôi cá nên tăng thêm nguồn thu nhập trên cùng diện tích nuôi.

Mô hình được nông dân đánh giá cao và có khả năng nhân rộng trong thời gian tới.


Related news

Giống Gà Mới Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Tây Ninh Giống Gà Mới Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Tây Ninh

Gà Đông Tảo (hay còn gọi là gà Đông Cảo) có nguồn gốc lâu đời tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Đây là giống gà quý hiếm, từng là vật tiến vua. Hiện nay, giống gà này đã được nuôi rộng rãi ở các các tỉnh phía Bắc và gần đây là khu vực tỉnh Đồng Nai. Tại Tây Ninh cũng đã xuất hiện một số hộ dân đầu tư và nuôi thử nghiệm giống gà mới này. Tuy bước đầu nuôi thử nghiệm nhưng thực tế đã cho thấy được hiệu quả kinh tế mà giống gà này mang lại.

Monday. April 29th, 2013
Làm Giàu Từ Rau Má Làm Giàu Từ Rau Má

Thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, những năm gần đây, nông dân TP Cà Mau không ngừng tăng gia sản xuất với nhiều mô hình cho thu nhập khá, trong đó mô hình trồng rau má thương phẩm đang trở thành mô hình kinh tế bền vững, giúp nông dân từ nghèo đói vươn lên khấm khá.

Thursday. June 20th, 2013
Người Nuôi Vịt Lao Đao Vì Dịch Cúm Ở Quảng Ngãi Người Nuôi Vịt Lao Đao Vì Dịch Cúm Ở Quảng Ngãi

Trong vòng hơn một tháng qua, tình hình dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi. Nhiều hộ gia đình khốn đốn khi cả vốn lẫn lãi bỗng chốc tan biến như bọt nước.

Wednesday. September 26th, 2012
Mưa Lớn Liên Tiếp Gây Thiệt Hại Trên 500 Ha Tôm Nuôi Mưa Lớn Liên Tiếp Gây Thiệt Hại Trên 500 Ha Tôm Nuôi

Những cơn mưa lớn trong suốt tuần qua đã làm các yếu tố môi trường ao nuôi thay đổi đột ngột làm 518ha tôm nuôi ở Sóc Trăng bị thiệt hại với các biểu hiện phát bệnh gan tụy, đốm trắng và một số không rõ nguyên nhân. Tôm thiệt hại chủ yếu giai đoạn từ 20 - 45 ngày tuổi đối với tôm sú và 20 - 30 ngày tuổi đối với tôm thẻ chân trắng.

Thursday. June 20th, 2013
Vườn Tiêu “3 Không” Cho Năng Suất 8 - 10 Tấn/ha Vườn Tiêu “3 Không” Cho Năng Suất 8 - 10 Tấn/ha

Trung tuần tháng 7, Trạm Khuyến nông thị xã Bình Long (Bình Phước) tổ chức cho câu lạc bộ trồng tiêu và các hộ dân đến tham quan mô hình trồng tiêu “3 không” (không làm bồn, không làm cỏ, không bị chết) cho năng suất 8 - 10 tấn/ha của hộ anh Nguyễn Văn Ánh ở khu phố Phú Lạc, phường Phú Đức (TX. Bình Long).

Wednesday. August 7th, 2013