Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm Nhiều Loại Hoa Quả Được Xuất Khẩu

Thêm Nhiều Loại Hoa Quả Được Xuất Khẩu
Publish date: Monday. January 19th, 2015

Trong hai tuần đầu của tháng 1-2015 đã có 8 lô nhãn xuất khẩu sang Mỹ. Và trong thời gian tới nhiều loại như xoài, thanh long, măng cụt, mận, nho hay các loại hoa như hoa hồng, cẩm chướng sẽ được xuất sang các nước.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm 2014 và kế hoạch năm 2015 của Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) ngày 15-1 tại TPHCM.
Theo ông Nguyễn Hữu Đạt, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật, vào cuối tháng 12-2014, một lô nhãn tươi đã xuất sang Mỹ và trong hai tuần đầu tháng 1-2015, có thêm 8 lô nhãn đã tiếp tục xuất qua đây.
Không dừng lại ở đó, hiện một loạt các thị trường đã mở cửa cho các loại trái cây Việt Nam. Cụ thể, phía Úc đã qua kiểm tra hai nhà máy chiếu xạ của Việt Nam để xem xét cấp phép cho trái xoài, thanh long xuất sang quốc gia này.
Bên cạnh đó, Cục Bảo vệ thực vật cũng đang đàm phán với Nhật Bản để nối lại việc xuất khẩu thanh long, xoài bằng hướng xử lý nước nóng. Với thị trường Hàn Quốc, Việt Nam sẽ xuất khẩu xoài. Măng cụt, mận cũng đang hoàn tất những thủ tục đánh giá bước đầu để xuất sang Trung Quốc. Thanh long cũng sẽ được xuất khẩu vào New Zealand.
Đối với mặt hàng hoa, theo ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, hiện cán bộ của cục đã gửi hồ sơ kiểm dịch sang Ấn Độ cho bốn loại hoa là hồng, cẩm chướng, cúc và cát tường để hoàn thiện thủ tục. Nếu có không gì thay đổi, trong năm nay, bốn loại hoa này sẽ được xuất sang thị trường Ấn Độ.


Related news

Nói không với FIPRONIL trên cây chè Nói không với FIPRONIL trên cây chè

FIPRONIL là hoạt chất thuốc BVTV thuộc nhóm độc II, được sử dụng để trừ kiến, bọ cánh cứng, gián, bọ chét, ve, mối, dế, bọ trĩ, sâu rễ, mọt và một số côn trùng khác. Vì đặc tính này nên nông dân thường gọi hoạt chất này là thuốc diệt kiến. Hoạt chất này không được sử dụng trên cây chè (chỉ sử dụng trên cà phê và lúa).

Thursday. July 9th, 2015
Chè Shan Tuyết Mộc Châu mở rộng chỉ dẫn địa lý Chè Shan Tuyết Mộc Châu mở rộng chỉ dẫn địa lý

Sau khi được Cục Sở hữu trí tuệ đăng bạ và cấp Bằng bảo hộ độc quyền chỉ dẫn địa lý (CDĐL) trong nước, sản phẩm chè Shan Tuyết - Mộc Châu đã dần nâng cao giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, nếu không đăng ký CDĐL nước ngoài thì sản phẩm này khó giữ được thương hiệu truyền thống.

Thursday. July 9th, 2015
Trồng dưa hấu trên đất ruộng lợi nhuận cao hơn lúa Trồng dưa hấu trên đất ruộng lợi nhuận cao hơn lúa

Các hộ nông dân ở xã Hòa Lộc (Tam Bình - Vĩnh Long) đang trong giai đoạn thu hoạch rộ dưa hấu, ước tính năng suất đạt được từ 3 - 3,2 tấn/1.000m2.

Thursday. July 9th, 2015
Bắc Giang thắng vụ vải thiều 2015 Bắc Giang thắng vụ vải thiều 2015

Tính đến thời điểm này, mùa vải năm 2015 tại Bắc Giang cơ bản đã kết thúc với những kết quả khả quan cả về tiêu thụ, giá cả lẫn thị trường mới.

Thursday. July 9th, 2015
Vào mùa thanh long ruột đỏ Vào mùa thanh long ruột đỏ

Chị Trần Thị Trúc Mai (ngụ ấp An Thạnh, xã Lê Trì, Tri Tôn, An Giang) đang thu hoạch vườn thanh long ruột đỏ. Với 300 trụ, cách 2 tuần, chị thu được từ 100 – 300kg thanh long, bán cho bạn hàng tại chợ Ba Chúc và Tri Tôn từ 15.000 – 20.000 đồng/kg.

Thursday. July 9th, 2015