Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hà Nội Đào Tạo Giảng Viên Quản Lý Dịch Hại Tổng Hợp Trên Rau

Hà Nội Đào Tạo Giảng Viên Quản Lý Dịch Hại Tổng Hợp Trên Rau
Publish date: Monday. August 18th, 2014

Ngày 15/8, tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Chi Cục Bảo vệ thực vật Hà Nội (Sở NN&PTNT Hà Nội) tổ chức Hội nghị đầu bờ Khóa đào tạo giảng viên quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên rau cho 30 học viên là các cán bộ BVTV của 6 huyện trên địa bàn TP.

Ông Nguyễn Duy Hồng - Chi cục trưởng Chi cục BVTV Hà Nội cho biết, khóa học giúp các học viên nắm bắt kiến thức cơ bản trong sản xuất rau an toàn, đặc biệt là cách trồng và chăm sóc rau theo quy trình IPM.

Trong thời gian 3 tháng, học viên được hướng dẫn về lý thuyết và thực hành tại cơ sở về quy trình kỹ thuật sản xuất rau và cách quản lý một số sâu bệnh hại chính trên rau.

Sau khóa học, các học viên sẽ trở thành những "chuyên gia đồng ruộng" có nhiệm vụ tuyên truyền về các địa phương, hướng dẫn cho nông dân kiến thức tổng IPM; góp phần nhân rộng diện tích, tăng hiệu quả kinh tế cho người nông dân.


Related news

Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Thương Phẩm Theo Quy Trình GAP Tại Ba Bể (Bắc Kạn) Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Thương Phẩm Theo Quy Trình GAP Tại Ba Bể (Bắc Kạn)

Ba Bể (Bắc Kạn) là một địa phương có thế mạnh về diện tích mặt nước nuôi thuỷ sản chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu nuôi thủy sản cho năng suất cao, tạo ra các loại cá sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp với môi trường và khả năng đầu tư thâm canh của người dân trên địa bàn, năm 2012, Trung tâm Khuyến nông khuyến lâm tỉnh đã xây dựng mô hình nuôi thử nghiệm cá rô phi thương phẩm tại huyện Ba Bể theo quy trình GAP bước đầu mang lại hiệu quả khả quan và mở ra triển vọng trong thực hiện mô hình.

Saturday. February 9th, 2013
Mỗi Năm Thu Nửa Tỷ Đồng Từ Ổi Mỗi Năm Thu Nửa Tỷ Đồng Từ Ổi

Với hơn 2,5ha trồng ổi, ông Lê Văn Tám (thôn 1, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có thu nhập mỗi năm 500 triệu đồng.

Saturday. February 9th, 2013
Nuôi Ếch Ở Nông Thôn Ở Tiền Giang Nuôi Ếch Ở Nông Thôn Ở Tiền Giang

Những năm gần đây, mô hình nuôi ếch Thái Lan quy mô nông hộ với diện tích vài chục đến vài trăm mét vuông đã phát triển mạnh và đem lại thu nhập đáng kể cho nông dân tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt, từ đầu năm 2012 đến nay, giá ếch giống và ếch thương phẩm đều nằm ở mức cao nên nông dân làm nghề này có thể lãi hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Sunday. February 17th, 2013
Giá Heo Thịt Vẫn Không Tăng Giá Heo Thịt Vẫn Không Tăng

Chiều ngày 15-2, một số chủ trang trại nuôi heo ở các huyện: Thống Nhất, Trảng Bom cho biết, từ đầu tháng 2 đến nay, giá heo hơi các trại bán ra chỉ khoảng 40 ngàn đồng/kg.

Wednesday. February 20th, 2013
Từng Bước Tự Sản Xuất Cá Giống Nước Lạnh Từng Bước Tự Sản Xuất Cá Giống Nước Lạnh

Theo Sở NN-PTNT và Hiệp hội Cá nước lạnh Lâm Đồng thì để nghề nuôi cá nước lạnh phát triển nhanh và bền vững, ngành nông nghiệp địa phương cần chủ động sản xuất được nguồn cá giống chất lượng cao mà trước năm 2012 phải nhập khẩu 100%.

Tuesday. July 9th, 2013