Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Gà Thả Vườn An Toàn Sinh Học Cho Đồng Bào Dân Tộc Thiểu Số

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Gà Thả Vườn An Toàn Sinh Học Cho Đồng Bào Dân Tộc Thiểu Số
Publish date: Monday. August 18th, 2014

Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi gà thả vườn an toàn sinh học cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Tại buổi tập huấn, học viên được phổ biến những kiến thức về quy trình kỹ thuật, phương án nâng cao chất lượng gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học; các bước chuẩn bị điều kiện nuôi, chuồng trại, chọn giống, cách chăm sóc nuôi dưỡng, chọn thức ăn, vệ sinh phòng bệnh và một số bệnh thường gặp ở gà…

Ngoài ra, học viên cũng được giới thiệu một số giống gà thích hợp cho chăn thả bán công nghiệp; cách chuẩn bị chuồng trại, khu vực chăn thả; kỹ thuật chăm sóc và phòng trị bệnh cho từng giống gà; những tiêu chí cần đạt được để cho sản phẩm gà an toàn.

Qua buổi tập huấn, đã mang lại ý nghĩa thiết thực cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã. Với những kiến thức này, người chăn nuôi sẽ tự tin để áp dụng tốt vào chăn nuôi gà trong thời gian tới, góp phần nâng cao năng suất và đồng thời tạo ra sản phẩm có độ an toàn cao phục vụ cho người tiêu dùng với giá cả hợp lý.


Related news

Nông Dân Nuôi Lươn Có Hiệu Quả Nông Dân Nuôi Lươn Có Hiệu Quả

Ông Nguyễn Văn Nga, hội viên Hội Nông dân xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) là người thực hiện mô hình nuôi lươn có hiệu quả trên địa bàn huyện.

Wednesday. January 8th, 2014
Mô Hình Kinh Tế Từ Cây Sa Nhân Tím Mô Hình Kinh Tế Từ Cây Sa Nhân Tím

Bình Phước còn diện tích rừng khá lớn, đặc biệt là rừng trồng, rất phù hợp để cây sa nhân tím phát triển. Đây là loại cây thuộc họ gừng, nằm trong danh mục thực vật quý hiếm.

Monday. December 23rd, 2013
Sản Xuất Chăn Nuôi Hồi Phục Bền Vững Sản Xuất Chăn Nuôi Hồi Phục Bền Vững

Chăn nuôi là lĩnh vực gặp nhiều khó khăn, nhất là giai đoạn 6 tháng đầu năm 2013 do giá bán sản phẩm chăn nuôi liên tục giảm, giá các loại thức ăn biến động mạnh.

Wednesday. January 8th, 2014
Muốn Giàu, Nuôi Cá Đặc Sản Muốn Giàu, Nuôi Cá Đặc Sản

Gần đây, đi về nhiều địa phương trong tỉnh Thừa Thiên Huế thấy rộ lên phong trào nuôi cá cao cấp đặc sản, kiểu như các loại cá nâu, cá vẩu, cá vược, cá diêu hồng... Gọi là cá cao cấp bởi lẽ giá bán cao ngất ngưởng, người nuôi cá nhằm vào thị trường tiêu thụ là các nhà hàng hay xuất khẩu. Lại chợt nhớ tới câu nói của cha ông mình ngày trước "muốn giàu nuôi cá".

Saturday. January 11th, 2014
Ngăn Chặn Nhân Nuôi Ốc Bươu Vàng Ngăn Chặn Nhân Nuôi Ốc Bươu Vàng

Ngày 30/10, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, ngăn chặn việc nhân nuôi ốc bươu vàng.

Tuesday. December 24th, 2013