Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tân Phước Tổng Kết Mô Hình Trình Diễn Xử Lý Mãng Cầu

Tân Phước Tổng Kết Mô Hình Trình Diễn Xử Lý Mãng Cầu
Publish date: Wednesday. December 17th, 2014

Ngày 13-12, tại nhà ông Nguyễn Văn Nam (ấp 4, xã Tân Lập I), Trạm Khuyến nông huyện Tân Phước phối hợp với Hội Nông dân xã Tân Lập 1 tổ chức tổng kết mô hình trình diễn xử lý mãng cầu.

Về quy trình thực hiện, cán bộ Trạm Khuyến nông hướng dẫn cho người dân tham gia mô hình về kỹ thuật chăm sóc xử lý ra hoa mãng cầu; hướng dẫn nông dân quy trình lên liếp, bón phân, cắt nhánh...

Kết quả, bình quân mỗi gốc mãng cầu cho 40 trái/năm (cá biệt có hộ đạt 60 trái/năm), mỗi trái khoảng 1,5 kg, giá bán 27 ngàn đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, mỗi gốc thu lãi gần 1,6 triệu đồng/năm.

Theo thống kê, toàn huyện có khoảng 20 ha trồng mãng cầu đang cho thu hoạch, đây là một loại cây trồng mới đang được chú ý phát triển trên địa bàn huyện Tân Phước hiện nay.

Nguồn bài viết: http://baoapbac.vn/kinh-te/201412/tan-phuoc-tong-ket-mo-hinh-trinh-dien-xu-ly-mang-cau-569615/


Related news

Phát triển nuôi cá biển có giá trị kinh tế cao để xuất khẩu Phát triển nuôi cá biển có giá trị kinh tế cao để xuất khẩu

Tổng cục Thủy sản cho rằng, để đảm bảo phát triển bền vững ngành thủy sản nên tập trung đi theo hướng mới, trong đó có đầu tư nuôi cá biển.

Wednesday. October 7th, 2015
Chỉ thu 2 loại phí về kiểm dịch và kiểm soát giết mổ gia súc Chỉ thu 2 loại phí về kiểm dịch và kiểm soát giết mổ gia súc

Phí kiểm dịch lợn thịt cao nhất là 1.000 đồng/con còn phí kiểm soát giết mổ sẽ phụ thuộc công suất của cơ sở giết mổ.

Wednesday. October 7th, 2015
Kết thúc đàm phán TPP mừng và lo Kết thúc đàm phán TPP mừng và lo

Vòng đàm phán cuối cùng của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã kết thúc. Những gút mắc lớn nhất liên quan đến thời hạn bảo hộ bằng sáng chế dược phẩm cũng như hạn ngạch thuế cho xuất khẩu ô tô đã được thông qua.

Wednesday. October 7th, 2015
Triển vọng mới cho cây dừa Hoài Nhơn Triển vọng mới cho cây dừa Hoài Nhơn

Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng trong những năm qua, cùng với những chương trình dự án hỗ trợ của tỉnh, các cơ sở, doanh nghiệp (DN).

Wednesday. October 7th, 2015
Giải cơn khát vốn cho nông dân Giải cơn khát vốn cho nông dân

Nhằm tạo điều kiện cho nông dân có vốn sản xuất, Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), trực thuộc Hội Nông dân (HND) tỉnh, vừa tiến hành giải ngân 500 triệu đồng cho 10 hộ nông dân tại xã An Tân, huyện An Lão vay để chăn nuôi bò lai sinh sản. Ðây là nguồn vốn ủy thác của Trung ương HND.

Wednesday. October 7th, 2015