Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Cà Mau Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Chuyên Đẻ Trứng Giống Ai Cập

Thành Phố Cà Mau Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Chuyên Đẻ Trứng Giống Ai Cập
Publish date: Saturday. August 23rd, 2014

Cách nay hơn 2 tháng, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Cà Mau kết hợp với Phòng Kinh tế thành phố Cà Mau chọn xã Tân Thành làm điểm chỉ đạo xây dựng điểm trình diễn thực hiện mô hình nuôi gà chuyên đẻ trứng giống Ai Cập.

Tại đây có 5 hộ dân được trung tâm hỗ trợ mỗi hộ 200 con gà chuyên đẻ trứng giống Ai Cập, hỗ trợ vắc xin phòng, trị bệnh, thuốc sát trùng và thức ăn theo định mức. Trong quá trình nuôi, trung tâm cử cán bộ đến từng hộ hướng dẫn cách chăm sóc, tiêm vắc xin, vệ sinh chuồng trại theo đúng quy trình kỹ thuật…

Đến nay, gà đã được hơn 60 ngày tuổi, phát triển rất tốt, tỷ lệ hao hụt khoảng 5%, gà trống có trọng lượng từ 1 kg trở lên, gà mái có trọng lượng từ 700 gram trở lên.

Các hộ chăn nuôi cho biết: Giống gà này dễ thích nghi với điều kiện khí hậu ở địa phương và có khả năng kháng bệnh cao. Hơn nữa loại gà giống này đẻ trứng liên tục lại ít tiêu tốn thức ăn, chỉ cần nuôi hơn 4 tháng là có thể cho lứa trứng đầu tiên, mỗi con đẻ từ 200 – 210 trứng/năm.

Từ điểm trình diễn này sẽ giúp cho bà con nông dân có thêm những loại hình sản xuất, chăn nuôi mới để áp dụng vào thực tế của từng địa phương, góp phần tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho nông hộ.


Related news

Dựa vào dân để phát triển rừng Dựa vào dân để phát triển rừng

“Con đường để bảo vệ và phát triển vốn rừng tốt nhất, bền vững nhất là phải dựa vào người dân” - ông Nguyễn Văn Bừng – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thuận Châu (Sơn La) nói.

Monday. October 5th, 2015
Dựng lều chõng để canh ngô Dựng lều chõng để canh ngô

Một năm một vụ ngô và cả chi tiêu của gia đình đều trông vào vụ ngô đó. Giá ngô hiện tại khoảng 5.000 đồng/kg, nhà nào thu được 1 tấn ngô đã là nhiều, quy ra tiền cũng chỉ 5 triệu đồng. Khó có thể nói số tiền đó đủ để chi tiêu trong một năm.

Monday. October 5th, 2015
Trúng cá ngừ đại dương cuối vụ Trúng cá ngừ đại dương cuối vụ

Những ngày qua, hầu hết tàu câu cá ngừ đại dương đánh bắt xa bờ trong tháng 9-2015 về cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đều “trúng” lớn.

Monday. October 5th, 2015
Sốt cau non bán sang Trung Quốc Sốt cau non bán sang Trung Quốc

Tại các tỉnh Khánh Hòa và Bình Định, thương lái đang ồ ạt thu mua cau non với giá cao rồi bán sang Trung Quốc

Monday. October 5th, 2015
Mùa vịt chạy đồng Mùa vịt chạy đồng

Cuối tháng 7 âm lịch, khi những ruộng lúa hè thu được thu hoạch chỉ còn trơ gốc rạ cũng là lúc các xe tải khắp nơi chở vịt đổ về các cánh đồng “dựng lều cắm trại” bắt đầu một mùa vịt chạy đồng mới.

Monday. October 5th, 2015