Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Lập Hợp Tác Xã Sản Xuất Lúa Sạch Đầu Tiên Trên Địa Bàn Tỉnh Đồng Tháp

Thành Lập Hợp Tác Xã Sản Xuất Lúa Sạch Đầu Tiên Trên Địa Bàn Tỉnh Đồng Tháp
Publish date: Sunday. December 8th, 2013

Ngày 2/12, tại hội trường UBND xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) sản xuất, tiêu thụ và dịch vụ nông nghiệp Thanh Liêm và ra mắt dự án sản xuất lúa sạch. Đến dự có Giáo sư - Tiến sĩ (GS-TS) Võ Tòng Xuân, đại diện Công ty Võ Thị Thu Hà, Công ty TNHH SX TMDV Vua vi sinh, lãnh đạo chính quyền địa phương và các thành viên HTX.

HTX sản xuất, tiêu thụ và dịch vụ nông nghiệp Thanh Liêm có trụ sở chính tại ấp 3, xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, có 10 xã viên sáng lập, với tổng số vốn góp hơn 2,1 tỷ đồng. Hoạt động chính của HTX là sản xuất lúa chất lượng cao gắn với liên kết tiêu thụ và phục vụ các dịch vụ nông nghiệp.

Việc ra đời và đi vào hoạt động của HTX nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất lúa chất lượng cao của HTX có được sự ký kết bền vững với Công ty TNHH XNK TM Võ Thị Thu Hà, tiến tới đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và giúp cho đời sống xã viên phát triển ổn định. Đại hội bầu chọn Ban chủ nhiệm của HTX gồm 3 thành viên, ông Phạm Thanh Liêm được tín nhiệm bầu làm Giám đốc HTX nhiệm kỳ 2013-2018.

Phát biểu tại Hội nghị thành lập HTX, GS-TS Võ Tòng Xuân - cố vấn mô hình lúa sạch của HTX đánh giá cao mô hình sản xuất lúa sạch có liên kết từ khâu đầu vào đến đầu ra của HTX với Công ty TNHH SX TMDV Vua vi sinh và Công ty TNHH XNK TM Võ Thị Thu Hà. GS-TS tin tưởng, từ mô hình này sẽ mở ra nhiều triển vọng mới cho sản xuất lúa mang tính bền vững, lâu dài không chỉ đối với người nông dân Đồng Tháp mà còn sẽ là mô hình điểm nhân rộng trong cả nước. Để hoạt động của HTX đi vào ổn định, GS-TS Võ Tòng Xuân yêu cầu HTX cần chú trọng xây dựng mối liên kết, tạo niềm tin đối với xã viên, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất lúa đúng quy trình canh tác. Đặc biệt phải xây dựng kỹ năng làm ăn chất lượng đối với xã viên nhằm đảm bảo sản phẩm đầu ra an toàn cho doanh nghiệp, đồng thời tạo uy tín cho HTX.


Related news

"Triệu Phú" Chanh Giấy

Đó chính là anh Tô Thanh Dân, ở tổ 2, ấp Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Chỉ với diện tích 1 ha chanh giấy chùm đã cho sản lượng từ 32 – 35 tấn/năm, với giá bán ngay tại các chợ địa phương bình quân 5.500đ/kg, mỗi năm thu nhập trên 100 triệu đồng sau khi trừ chi phí sản xuất

Saturday. August 27th, 2011
Ngọt Vườn Cam Sành Ở Trà Ôn Ngọt Vườn Cam Sành Ở Trà Ôn

Bệnh vàng lá gân xanh hoành hành trên cây cam sành (CS) làm không ít nhà vườn trắng tay; và cũng không ít trường hợp bóp bụng “xuống cam” chuyển sang trồng cây khác. Nhưng ở một số xã thuộc huyện Trà Ôn (Vĩnh Long), nhiều nông dân đang thật sự giàu lên nhờ cây CS.

Wednesday. May 16th, 2012
Nhiều Cách Để Tiết Kiệm Chi Phí Năng Lượng Nhiều Cách Để Tiết Kiệm Chi Phí Năng Lượng

Giá điện tăng cuối tháng 12.2011, xăng dầu vừa tăng giá từ chiều 7.3 càng làm cho cuộc sống và sản xuất, kinh doanh của bà con nông dân thêm khó khăn. Làm gì để tiết kiệm năng lượng?

Saturday. March 10th, 2012
Cảnh Báo Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Điều Sang Trung Quốc Cảnh Báo Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Điều Sang Trung Quốc

Hiệp hội Điều Việt Nam vừa có văn bản khẩn cảnh báo doanh nghiệp chế biến xuất nhập khẩu hạt điều về giá cả và thị trường xuất khẩu Trung Quốc.

Monday. March 12th, 2012
Ngư Dân Khóc Cùng Cá Mú Ngư Dân Khóc Cùng Cá Mú

Một số chủ lồng nuôi khẳng định, cá chết một phần do nguồn nước thải chưa qua xử lý tại khu vực chợ, khu dân cư chạy theo hệ thống cống rãnh đổ xuống khu vực chân cầu Lăng Cô. Bên cạnh đó, một số hộ dân ở thôn Hói Mít, Hói Dừa sau khi lén lút thu hoạch tôm chân trắng đã xả nước thải xuống đầm Lập An, ảnh hưởng đến nguồn nước vùng nuôi cá mú

Thursday. October 13th, 2011