Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Cá Giống Thực Hiện Mô Hình Trình Diễn Thủy Sản

Hỗ Trợ Cá Giống Thực Hiện Mô Hình Trình Diễn Thủy Sản
Publish date: Wednesday. December 14th, 2011

Trung tâm Thủy sản Long An vừa tổ chức cung cấp cá giống cho 20 hộ dân thuộc 2 xã Mỹ Lộc và Long Phụng, huyện Cần Giuộc.

Đây là chương trình cung cấp cá giống thuộc dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thủy sản trong Đề án xây dựng nông thôn mới năm 2011 của tỉnh, do Trung tâm Thủy sản Long An - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức. Theo dự án, mỗi hộ được hỗ trợ tối đa 7 triệu đồng, bao gồm 100% con giống, còn lại là vật tư và thức ăn.

Được biết trong năm 2011, Trung tâm Thủy sản Long An đã tiến hành hỗ trợ 2 đợt, với 130 hộ dân nuôi trình diễn thủy sản thuộc địa bàn 13 xã điểm xây dựng nông thôn mới. Trước khi cung cấp cá giống, những hộ nuôi trình diễn này đã được tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi cá; được tham quan học tập kinh nghiệm mô hình nuôi cá nước ngọt, thủy đặc sản tại tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang.

Mục tiêu của dự án này nhằm xây dựng các mô hình trình diễn nuôi thủy sản phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, có khả năng nhân rộng mô hình, góp phần xây dựng nông thôn mới, tăng thu nhập ổn định cho người dân.


Related news

Măng tre Núi Cấm vào mùa thu hoạch rộ Măng tre Núi Cấm vào mùa thu hoạch rộ

Hiện nay, những vườn tre trồng lấy măng trên Núi Cấm thuộc xã An Hảo huyện Tịnh Biên tỉnh An Giang đang bước vào mùa thu hoạch rộ, cung cấp một sản lượng lớn măng tươi cho cả khu vực ĐBSCL, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Thursday. August 27th, 2015
Diện tích lúa thu đông vượt kế hoạch Diện tích lúa thu đông vượt kế hoạch

Theo định hướng, diện tích sản xuất lúa vụ thu đông năm 2015 của tỉnh Đồng Tháp là 100.000ha. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của ngành chức năng, đến giữa tháng 7, toàn tỉnh đã xuống giống được 120.000ha, bằng 120% kế hoạch, nhiều hơn so với diện tích xuống giống vụ thu đông cùng kỳ năm trước gần 24.000ha (tăng 25%).

Thursday. August 27th, 2015
Phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo giống Phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo giống

Ông Võ Văn Minh- Giám đốc Trung tâm giống Nông nghiệp Tây Ninh cho biết, trong năm 2015, Trung tâm tập trung phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo để cung cấp nguồn giống đạt chất lượng cho người dân.

Thursday. August 27th, 2015
Bệnh viện Cây trồng Trà Vinh mang lại lợi ích cho nông dân Bệnh viện Cây trồng Trà Vinh mang lại lợi ích cho nông dân

Trước đây, cây trồng bị bệnh chỉ có nước... chờ chết. Nhưng nay đã có đội ngũ bác sĩ thăm khám, cho toa, bốc thuốc cho cây trồng. Thậm chí có cả bác sĩ thăm khám tận vườn hoặc tư vấn từ xa hoàn toàn miễn phí. Đó là những hoạt động của Bệnh viện Cây trồng tỉnh Trà Vinh.

Thursday. August 27th, 2015
Niềm vui từ trồng kim tiền thảo ở Yên Dũng - Bắc Giang Niềm vui từ trồng kim tiền thảo ở Yên Dũng - Bắc Giang

Tận dụng những vạt đồi, sườn núi, chân ruộng cao khó khăn về nước tưới, nông dân xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã đưa cây kim tiền thảo vào trồng tại địa phương. Sau vài năm, loại cây dược liệu này đã mang lại thu nhập cao cho các hộ.

Thursday. August 27th, 2015