Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Kỹ Thuật Chăn Nuôi Vịt Thịt An Toàn Sinh Học

Tập Huấn Kỹ Thuật Chăn Nuôi Vịt Thịt An Toàn Sinh Học
Publish date: Friday. September 5th, 2014

Trong 3 ngày (từ 19 - 21/8/2012), Tại hội trường Chi cục Thú y, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Bạc Liêu đã phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức lớp tập huấn về “Kỹ thuật chăn nuôi vịt thịt an toàn sinh học”. Có 30 học viên là những hộ chăn nuôi vịt ở xã Phong Thạnh Đông, huyện Giá Rai dự học.  

Đây là lớp học thứ 5 nằm trong Dự án phát triển chăn nuôi thuỷ cầm an toàn sinh học do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia chủ trì trong 3 năm (2011  -2013).

Nội dung khóa tập huấn tập trung vào những quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về điều kiện đảm bảo trại chăn nuôi thủy cầm an toàn sinh học như: xây dựng trại chăn nuôi; chất lượng con giống, thức ăn, nước uống; chăm sóc, vệ sinh thú y, các biện pháp bảo đảm an toàn sinh học trong chăn nuôi gia cầm, xử lý chất thải, bảo vệ môi trường; chăn nuôi kết hợp vịt cá; phát hiện bệnh kịp thời và cách phòng trị một số bệnh thường gặp trong chăn nuôi quy mô nhỏ.

Khóa tập huấn giúp bà con nắm được những kỹ thuật cơ bản để áp dụng vào chăn nuôi nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, tăng thu nhập, giảm thiểu tối đa việc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người chăn nuôi cũng như người tiêu dùng, xóa dần tập quán chăn nuôi truyền thống, chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất tại địa phương.


Related news

Nghề Nuôi Rắn Ở Thống Nhất (Quảng Ninh) Nghề Nuôi Rắn Ở Thống Nhất (Quảng Ninh)

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra mục tiêu đến năm 2015 có từ 40-60 sản phẩm địa phương được thương mại hóa, đáp ứng yêu cầu của quá trình xây dựng “Mỗi làng một sản phẩm”. Theo đó, rất nhiều địa phương trong tỉnh đã khai thác các tiềm năng, thế mạnh để phát triển các nghề nuôi, trồng đưa những loại đặc sản trở thành thương phẩm trên thị trường. Trong số đó, có nghề nuôi rắn ở xã Thống Nhất (Hoành Bồ).

Sunday. May 12th, 2013
Nuôi Cua Đồng Trên Ruộng Ở Đồng Tháp Nuôi Cua Đồng Trên Ruộng Ở Đồng Tháp

Tận dụng trong mùa lũ nguồn cua đồng ngoài tự nhiên dễ tìm và giá thấp, nhiều nông dân ở ấp Khánh Nhơn và Khánh An, xã Tân Khánh Trung đầu tư mua cua và nuôi giữ đợi đến thời điểm giá cua lên cao mới thu hoạch. Hầu hết những nông dân thực hiện mô hình này đều có kinh nghiệm nuôi cua từ một vài năm trước nên có sự chuẩn bị tương đối tốt cho vụ nuôi năm nay.

Sunday. January 13th, 2013
Đỏ Mắt Vì Bí Đỏ Đỏ Mắt Vì Bí Đỏ

Vụ bí đỏ năm nay, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) được mùa, nhưng người trồng bí lại lỗ nặng vì giá quá rẻ. Hàng chục nghìn tấn bí đã thu hoạch từ hơn nửa tháng nay đang nằm chất đống, một lượng không nhỏ có nguy cơ bị thối…

Friday. January 18th, 2013
Người Tiên Phong Xây Dựng Trang Trại Theo Tiêu Chuẩn CP Ở Thanh Hóa Người Tiên Phong Xây Dựng Trang Trại Theo Tiêu Chuẩn CP Ở Thanh Hóa

Đến thăm trang trại chăn nuôi lợn ngoại thuộc quy mô nhất huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) của anh Trịnh Quốc Huy, sinh năm 1958, ở thôn 1 Bình Hòa, xã Cẩm Bình, mới thấy rõ được tiềm năng to lớn của đất đai vùng sơn cước khi được đầu tư đúng hướng.

Monday. May 13th, 2013
Thu Nhập Hàng Trăm Triệu Đồng Từ Sản Xuất Nấm Linh Chi Thu Nhập Hàng Trăm Triệu Đồng Từ Sản Xuất Nấm Linh Chi

Với ý chí làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, anh Trần Văn Lãng ở xóm 12, xã Kim Định (huyện Kim Sơn - Ninh Bình) đã đầu tư xây dựng mô hình trồng nấm linh chi đem lại hiệu quả kinh tế cao với trên 200 triệu đồng/vụ.

Monday. May 13th, 2013