Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tạo Chuỗi Liên Kết Giá Trị Cho Con Tôm

Tạo Chuỗi Liên Kết Giá Trị Cho Con Tôm
Publish date: Tuesday. November 26th, 2013

Ngày 23/11, Sở NN&PTNT phối hợp với Tổ chức Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) Việt Nam tổ chức Hội nghị “Kết nối doanh nghiệp chế biến - xuất khẩu thuỷ sản với người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Cà Mau”.

Thời gian qua, việc giải quyết mối quan hệ cung - cầu sản phẩm tôm nuôi giữa người sản xuất với doanh nghiệp phải trải qua nhiều trung gian, tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu của các doanh nghiệp, hậu quả trực tiếp là người nuôi tôm gánh chịu.

Tại hội nghị, đại diện hợp tác xã, tổ hợp tác và doanh nghiệp cùng thảo luận, thống nhất một số nội dung về hợp đồng kinh tế giữa các bên. Đó là các điều kiện các bên cần tuân thủ, quy cách chất lượng giao nhận, cơ chế kiểm tra dư lượng kháng sinh trước khi thu hoạch, phương thức thanh toán cùng với các cam kết chung… Với sự thống nhất ý kiến, hợp đồng kinh tế này sẽ tạo ra chuỗi giá trị cho con tôm Cà Mau trong thời gian tới.


Related news

Áp Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Nâng Cao Chất Lượng Cây Mận Áp Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Nâng Cao Chất Lượng Cây Mận

Cây mận vốn là cây ăn quả thế mạnh của nông dân ở huyện Mộc Châu – Sơn La. Tuy nhiên trước đây, người dân thường để cây mận phát triển tự nhiên mà không có kỹ thuật chăm sóc dẫn đến sự suy giảm về chất lượng và giá trị kinh tế, thì những năm gần đây được sự hỗ trợ của các nhà khoa học cùng với các tổ chức hợp tác quốc tế, bà con đã được hướng dẫn cách chăm sóc, đốn tỉa, trẻ hóa vườn mận nhằm tiến tới cải tiến năng suất và chất lượng.

Saturday. June 2nd, 2012
Tiền Giang: Phụ Phẩm Rơm Bắt Đầu Có Giá Tiền Giang: Phụ Phẩm Rơm Bắt Đầu Có Giá

Trước đây, bà con nông dân ở xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) thường "giải quyết" rơm - một phế phẩm trong nông nghiệp bằng cách đốt bỏ. Thế nhưng hiện nay, rơm lại đắt hàng, có giá hơn vì có thể phục vụ trồng rẫy, làm thức ăn cho bò..

Tuesday. April 19th, 2011
Lợi Nhuận Cao Từ Trồng Xoài Úc Ở Khánh Hòa Lợi Nhuận Cao Từ Trồng Xoài Úc Ở Khánh Hòa

Trong vài năm gần đây, nhiều nông dân ở Khánh Hòa đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng truyền thống sang trồng giống xoài R2E2 (còn gọi là xoài Úc), nhờ đó có thu nhập tới hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Monday. June 4th, 2012
Đẩy Mạnh Các Biện Pháp Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống Đẩy Mạnh Các Biện Pháp Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống

Từ đầu năm 2011 đến nay, tỉnh Cà Mau đã đề xuất, ban hành nhiều giải pháp nhằm phát triển, nâng cao năng suất, sản lượng tôm nuôi, đề ra các biện pháp về công tác quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản, vùng nuôi tôm thâm canh, nuôi tôm kết hợp trồng lúa, nuôi tôm sinh thái, quy hoạch nuôi tôm gắn với bảo vệ môi trường

Friday. April 29th, 2011
Cấp Bách Phòng Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Nước Lợ Cấp Bách Phòng Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Nước Lợ

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, không chỉ ở các tỉnh ĐBSCL mà tình trạng tôm chết hàng loạt bởi hoại tử gan tụy cũng đã xuất hiện tại một số tỉnh ven biển miền Trung và miền Bắc như Hải Phòng, Nghệ An và Phú Yên.

Wednesday. June 6th, 2012