Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chú Ý Bọ Đục Chồi Gây Hại Trên Cây Điều

Chú Ý Bọ Đục Chồi Gây Hại Trên Cây Điều
Publish date: Thursday. November 14th, 2013

Theo Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Bình Phước, hiện nay là thời điểm sâu bệnh gây hại trên cây điều phát triển mạnh. Các loại sâu hại phổ biến là: Sâu đục thân, cành, bọ xít muỗi, bệnh thán thư... gây hại ở mức độ từ nhẹ đến trung bình. Chỉ tính từ ngày 22 đến ngày 28-10, diện tích bị bọ xít muỗi gây hại trên cây điều trong tỉnh là 108 ha, trong đó mức độ nhẹ 98 ha, trung bình 10 ha (tăng 9 ha so với kỳ trước). Do vậy, nông dân cần chú ý bọ đục chồi trong thời gian tới.

Bọ đục chồi gây hại nhiều trong giai đoạn điều ra chồi non

Hiện nay cây điều đang trong giai đoạn phát triển thân, cành, lá chuẩn bị ra bông nên cần chú ý chế độ dinh dưỡng, bón phân hợp lý cho cây điều và chú ý các côn trùng gây hại như: Sâu đục thân, cành, bọ xít muỗi, bọ đục nõn...

Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh khuyến cáo nông dân cắt bỏ những cành bị sâu bệnh gây hại đem tiêu hủy, cắt tỉa những cành nằm trong tán không hiệu quả. Bón phân đợt 2 để cây đủ dinh dưỡng chuẩn bị ra chồi non. Kiểm tra, theo dõi bọ đục chồi để có hướng xử lý.


Related news

Thẩm định quy hoạch vùng trồng thanh long Thẩm định quy hoạch vùng trồng thanh long

Chiều 11/11, ông Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định quy hoạch vùng trồng thanh long trong tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Monday. November 16th, 2015
TPP đe dọa nông sản Việt TPP đe dọa nông sản Việt

Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ giúp chúng ta “phẫu thuật” để biết điểm mạnh điểm yếu mà cấu trúc lại để người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi mà người nông dân cũng ít bị thiệt thòi.

Monday. November 16th, 2015
Tuyệt chiêu ép cây mọc thành hình bàn ghế đẹp như đẽo Tuyệt chiêu ép cây mọc thành hình bàn ghế đẹp như đẽo

Một nhà thiết kế người Anh bằng tài năng và niềm đam mê đã "hô biến" những cây gỗ non mọc thành sản phẩm nội thất đẹp lung linh.

Tuesday. November 17th, 2015
Vĩnh Phúc Xây dựng nông thôn mới giàu nhờ rau an toàn Vĩnh Phúc Xây dựng nông thôn mới giàu nhờ rau an toàn

5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Đại Tự, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã hoàn thành 19 tiêu chí, cơ cấu kinh tế địa phương chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt hơn 94%...

Tuesday. November 17th, 2015
3 vấn đề cốt lõi trong tái cơ cấu lúa gạo 3 vấn đề cốt lõi trong tái cơ cấu lúa gạo

Tôi cho rằng, 3 vấn đề cốt lõi trong việc tái cơ cấu ngành lúa gạo hiện nay là: Giống, hệ thống canh tác và việc phát triển hậu cần, dịch vụ phục vụ sản xuất, kinh doanh lúa gạo.

Tuesday. November 17th, 2015