Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sầu Riêng Tăng Giá Trở Lại

Sầu Riêng Tăng Giá Trở Lại
Publish date: Tuesday. January 20th, 2015

Sau khi chạm đỉnh kỷ lục với giá trên 120.000 đồng/kg, giá sầu riêng hạt lép tại huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã giảm xuống còn 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, từ đầu tháng đến nay giá sầu riêng đã tăng trở lại, nhà vườn rất phấn khởi.

Hiện giá sầu riêng giống Mon Thon và RI 6 thương lái mua tại vườn là 65.000 đồng/kg. Với mức giá này, trung bình mỗi ha nhà vườn lãi trên 200 triệu đồng.
Được biết, huyện Cai Lậy có 14.200 ha cây ăn trái, trong đó có 10.300 ha vườn chuyên canh. Sầu riêng là cây ăn trái chiếm diện tích lớn của huyện, tập trung tại các xã: Ngũ Hiệp, Tam Bình, Long Trung, Long Tiên, Mỹ Long… Theo tổng hợp từ Văn phòng Huyện ủy Cai Lậy, sầu riêng xử lý cho trái nghịch mùa mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, trên 500 triệu đồng/ha.


Related news

Nuôi Tôm Trên Cát Nông Dân Và Doanh Nghiệp Lao Đao Ở Quảng Bình Nuôi Tôm Trên Cát Nông Dân Và Doanh Nghiệp Lao Đao Ở Quảng Bình

Trong những năm qua, hoạt động nuôi tôm trên cát ở tỉnh Quảng Bình phát triển khá mạnh đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động và giúp nhiều người vươn lên khá giả. Tuy nhiên, kết thúc mùa vụ 2012, nhiều người nuôi tôm trong tỉnh đang lâm vào cảnh lao đao bởi có trên 160 ha nuôi bị mất trắng vì dịch bệnh.

Wednesday. April 3rd, 2013
Cá Chết Hàng Loạt Khiến Nông Dân Điêu Đứng Cá Chết Hàng Loạt Khiến Nông Dân Điêu Đứng

Những ngày qua, hàng chục hộ nông dân nuôi cá ở xã Gia Thủy, huyện Nho Quan (Ninh Bình) đứng ngồi không yên, đắng lòng nhìn hàng tấn cá sắp đến kỳ thu hoạch bị chết hàng loạt.

Friday. August 23rd, 2013
Về Ia Kly Gặp “Đại Gia” Sầu Riêng Về Ia Kly Gặp “Đại Gia” Sầu Riêng

(GLO)- Một lần ra chợ chọn mua quả sầu riêng đẹp, tôi được người bán hàng nhanh nhảu giới thiệu: “Đây là sầu riêng vườn ông Ri nên anh cứ yên tâm về chất lượng”. Tính tò mò đã dẫn tôi đến làng Klã, xã Ia Kly, huyện Chư Prông “mục sở thị” nhân vật có tên Ri và vườn sầu riêng mang tên anh.

Monday. May 27th, 2013
Xây Dựng Mô Hình Nuôi Rắn Mối Đầu Tiên Của Tỉnh Thừa Thiên Huế Xây Dựng Mô Hình Nuôi Rắn Mối Đầu Tiên Của Tỉnh Thừa Thiên Huế

Hội nông dân TX Hương Trà (Thừa Thiên Huế) vừa triển khai dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình nuôi rắn mối thương phẩm cho nông dân phường Hương Văn”.

Friday. August 23rd, 2013
Xuất Hiện Chủng Virus Cúm Gia Cầm Mới Xuất Hiện Chủng Virus Cúm Gia Cầm Mới

Tại cuộc họp diễn ra chiều 2/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm cho biết: Virus cúm gia cầm đã xuất hiện chủng mới H7N9 gây tử vong 2 người ở Trung Quốc và có nguy cơ xâm nhập vào nước ta qua đường gia cầm nhập lậu.

Wednesday. April 3rd, 2013