Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội thảo tuyên truyền mở rộng vùng nuôi GAP

Hội thảo tuyên truyền mở rộng vùng nuôi GAP
Publish date: Sunday. October 11th, 2015

Từ năm 2013 đến nay, hợp phần B thuộc Dự án CRSD đã tổ chức 14 cuộc đào tạo, tập huấn, hội thảo nuôi tôm theo tiêu chuẩn VietGAP với sự tham gia của hơn một nửa trong tổng số những hộ dân nuôi tôm tại ấp Tân Điền.

Đồng thời, tại đây Dự án CRSD còn triển khai 2 mô hình, 6 điểm trình diễn nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh và nuôi tôm sú quảng canh cải tiến áp dụng VietGap.

Kết quả, 2 mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh mang lại lợi nhuận hơn 1 tỷ đồng/1 ha ao nuôi.

Từ kết quả này, vùng GAP tiếp tục được mở rộng tại ấp Tân Điền cho tất cả những hộ dân còn lại.


Related news

Big C ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp Big C ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp

Trong khuôn khổ chương trình “Chắp nối cung - cầu hàng hoá giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam – năm 2015” vừa được Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP.HCM tổ chức.

Monday. October 5th, 2015
Bốn nút thắt của ngành thức ăn chăn nuôi Bốn nút thắt của ngành thức ăn chăn nuôi

Do không chủ động được cơ bản nguồn thức ăn chăn nuôi trong nước, nên trung bình hàng năm, Việt Nam phải nhập khẩu tới 70% nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi (TACN).

Monday. October 5th, 2015
Khởi sắc nông thôn mới xứ Nghệ Khởi sắc nông thôn mới xứ Nghệ

Nhờ đẩy mạnh truyền thông, kịp thời tháo gỡ khó khăn nên đến nay, Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Nghệ An đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp.

Monday. October 5th, 2015
Dựa vào dân để phát triển rừng Dựa vào dân để phát triển rừng

“Con đường để bảo vệ và phát triển vốn rừng tốt nhất, bền vững nhất là phải dựa vào người dân” - ông Nguyễn Văn Bừng – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thuận Châu (Sơn La) nói.

Monday. October 5th, 2015
Dựng lều chõng để canh ngô Dựng lều chõng để canh ngô

Một năm một vụ ngô và cả chi tiêu của gia đình đều trông vào vụ ngô đó. Giá ngô hiện tại khoảng 5.000 đồng/kg, nhà nào thu được 1 tấn ngô đã là nhiều, quy ra tiền cũng chỉ 5 triệu đồng. Khó có thể nói số tiền đó đủ để chi tiêu trong một năm.

Monday. October 5th, 2015