Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản tăng mạnh

Sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản tăng mạnh
Publish date: Sunday. October 11th, 2015

Bên cạnh đó, diện tích nuôi trồng thủy sản được mở rộng, đạt trên 1.000ha;

Trong đó diện tích nuôi cá gần 400ha, cá-lúa 550ha, nuôi tôm trên 124ha; mô hình nuôi cá lồng trên sông Kiến Giang và sông Nhật Lệ tăng khá, hiện có 106 lồng cá, tăng 71 lồng so cùng kỳ.

Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản của huyện 9 tháng 2.841 tấn, đạt 74,75% kế hoạch và tăng 5,42% so cùng kỳ;

Trong đó khai thác đạt 1.598 tấn (khai thác biển 1.309 tấn, nước lợ 146 tấn, nước ngọt 143 tấn);

Sản lượng thu hoạch từ nuôi trồng thủy sản 1.243 tấn, tăng 1,35% so với cùng kỳ; trong đó sản lượng tôm 672 tấn, cá 571 tấn.


Related news

Mô Hình Thí Điểm Chuỗi Cung Cấp Sản Phẩm Chè An Toàn Mô Hình Thí Điểm Chuỗi Cung Cấp Sản Phẩm Chè An Toàn

An toàn thực phẩm là vấn đề hết sức quan trọng trong đời sống xã hội, để có nông sản thực phẩm an toàn đòi hỏi có sự tham gia của người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng và các cấp quản lý, giám sát chất lượng các sản phẩm nông sản (rau, củ, quả, chè, thịt gia súc, gia cầm…) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Friday. November 7th, 2014
Tập Đoàn Cao Su Lỗ Đề Nghị Lấy Vốn Nhà Nước Giải Quyết? Tập Đoàn Cao Su Lỗ Đề Nghị Lấy Vốn Nhà Nước Giải Quyết?

Đến nay ngoài Công ty cho thuê tài chính Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (ALC II) đổ bể, lại có Công ty Tài chính cao su (thuộc Tập đoàn Cao su VN) bị đề nghị giải thể, để lại khoản lỗ trên 1.770 tỉ đồng.

Friday. November 7th, 2014
Sản Xuất Vụ Đông Ở Định Hóa Những Chuyển Biến Tích Cực Sản Xuất Vụ Đông Ở Định Hóa Những Chuyển Biến Tích Cực

Tuy không phải vụ chính nhưng sản xuất cây vụ đông ở huyện Định Hóa những năm gần đây đã có sự chuyển biến tích cực. Điều này được thể hiện rõ nét qua sự thay đổi tư duy sản xuất của bà con với việc mạnh dạn đưa nhiều loại cây trồng có năng suất cao vào sản xuất...

Friday. November 7th, 2014
Để Đứng Vững Trong TPP Mạnh Dạn Đi Vào Chế Biến Thực Phẩm Để Đứng Vững Trong TPP Mạnh Dạn Đi Vào Chế Biến Thực Phẩm

Tuy tiềm lực không thể so sánh với các Cty có vốn ngoại, nhưng một số Cty chăn nuôi có vốn nội cũng đã và đang mạnh dạn phát triển theo hướng trở thành một Cty thực phẩm, khép kín từ đầu vào, chăn nuôi tới giết mổ, chế biến và tiêu thụ. Một ví dụ điển hình là Cty Chăn nuôi và Chế biến Thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood).

Friday. November 7th, 2014
Bình Quân Tiêu Chí Nông Thôn Mới Tăng 8,9 Tiêu Chí/xã Bình Quân Tiêu Chí Nông Thôn Mới Tăng 8,9 Tiêu Chí/xã

Với 20 xã nông thôn, đến hết tháng 10, bình quân tiêu chí của huyện đã đạt 13,7 tiêu chí/xã, tăng 8,9 tiêu chí/xã so với năm 2011. Đây là mức tăng mạnh không chỉ với Thái Nguyên mà còn với nhiều địa phương khác của các tỉnh trung miền núi phía Bắc (bình quân tiêu chí của các địa phương trong vùng chỉ tăng từ 5-6 tiêu chí).

Friday. November 7th, 2014