Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân trồng lác phấn khởi vì được mùa, được giá

Nông dân trồng lác phấn khởi vì được mùa, được giá
Publish date: Friday. June 5th, 2015

Ông Nguyễn Văn Long, ngụ ấp Đại Hòa (xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm) trồng 3 công lác cho biết: Hiện nay, lác khô loại 1 được các thương lái thu mua với giá 14.200 đồng/kg. Sau 3 tháng chăm sóc người trồng thu hoạch từ 800 – 1.000 kg lác/công, người trồng thu lợi nhuận hơn 10 triệu đồng/công.

Diện tích trồng lác của huyện Vũng Liêm tập trung ở các xã Quới Thiện, Thanh Bình và Trung Thành Đông với tổng diện tích trên 1.200 hecta/ năm cho sản lượng bình quân 12.000 tấn/ năm.


Related news

Đừng lấy cơm nguội làm thương hiệu quốc gia Đừng lấy cơm nguội làm thương hiệu quốc gia

Mấy ngày nay dư luận xôn xao với ý tưởng chọn Jasmine làm thương hiệu gạo thơm Việt Nam của Hiệp hội Lương thực (VFA). Thực tế cho thấy đây không chỉ là giống lúa khó trồng, mà còn khó bán vì nhiều quốc gia đã xem đó như thứ… “cơm nguội”.

Wednesday. October 14th, 2015
Chính quyền thiếu quyết liệt, người dân thờ ơ Chính quyền thiếu quyết liệt, người dân thờ ơ

Trong vòng hơn 1 năm, từ 4 cơ sở, đến nay, toàn tỉnh đã có 31 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung đi vào hoạt động. Hạn chế dần tình trạng giết mổ nhỏ lẻ “phát tán” rộng rãi như những năm trước, đồng thời, kiểm soát tốt hơn về an toàn dịch bệnh và vệ sinh thực phẩm.

Wednesday. October 14th, 2015
Cặp vịt trời cho đại phát của tỷ phú Bắc Giang Cặp vịt trời cho đại phát của tỷ phú Bắc Giang

Có những ý tưởng làm giàu nung nấu ngày này qua tháng khác, nhưng cũng có những cơ ngơi được hình thành từ sự ngẫu hứng tình cờ. Cơ duyên làm nên cơ ngơi bạc tỷ của anh Tô Quang Dần – tỷ phú vịt trời Bắc Giang là một trường hợp như vậy.

Wednesday. October 14th, 2015
Rau nhái bờ bụi miền Tây đi chuyên cơ ra Hà Nội Rau nhái bờ bụi miền Tây đi chuyên cơ ra Hà Nội

Cúc tây mọc hoang ở ĐBSCL, quế đất Tây Ninh, càng cua Đà Nẵng,... các loại rau dại được nâng như nâng trứng, đi chuyên cơ về Hà Nội. Nhưng, không phải thực khách cứ muốn ăn là có, và giá của những món “hoang, dại” này không rẻ chút nào.

Wednesday. October 14th, 2015
6,5 tấn sâm Ngọc Linh của già làng Xê Đăng Tây Nguyên 6,5 tấn sâm Ngọc Linh của già làng Xê Đăng Tây Nguyên

Vườn sâm Ngọc Linh của người đàn ông Xê Đăng cho tới 6,5 tấn sâm củ trị giá 250 đến 300 tỷ đồng.

Wednesday. October 14th, 2015