Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Thủy Sản Nuôi Trồng Và Khai Thác Đạt 190.951 Tấn

Sản Lượng Thủy Sản Nuôi Trồng Và Khai Thác Đạt 190.951 Tấn
Publish date: Thursday. October 9th, 2014

Theo UBND tỉnh, tình hình nuôi trồng thủy sản trong tháng 9 tương đối ổn định, khai thác biển thuận lợi. Giá bán các loài thủy sản nuôi ổn định: giá cá điêu hồng thương phẩm tăng nhẹ, người nuôi có lãi nhưng giá cá tra tiếp tục ở mức thấp làm cho người nuôi gặp rất nhiều khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thả nuôi được 15.620 ha thủy sản các loại (tăng 7,5% so cùng kỳ), trong đó diện tích nuôi tôm là 2.370 ha (tăng 3,7%) do người nuôi đã chuyển nuôi từ tôm sú sang tôm thẻ do có thời gian sinh trưởng ngắn và ít dịch bệnh hơn.

Tổng sản lượng thủy sản nuôi trồng và khai thác đạt 190.951 tấn, tăng 3,4 % so với cùng kỳ, do thời tiết thuận lợi và hình thức nuôi thâm canh và nuôi lồng bè phát triển, riêng hình thức nuôi nhỏ lẻ trong hộ dân có xu hướng giảm.


Related news

Bảo vệ cây trồng khi mưa lớn Bảo vệ cây trồng khi mưa lớn

Cục Trồng trọt vừa có Công văn gửi Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố phía Bắc về việc chỉ đạo ứng phó với bão số 4.

Tuesday. October 6th, 2015
Tổng kết mô hình phân viên NPK nhả chậm Tổng kết mô hình phân viên NPK nhả chậm

Với phương pháp này, người nông dân đã giảm được đáng kể ngày công lao động, giảm hao hụt và tăng năng suất lúa.

Tuesday. October 6th, 2015
Giống mía lai VN 09-108 Giống mía lai VN 09-108

VN 09-108 có hình thái đẹp, thân cây trung bình, dáng bụi hơi xòe. Lóng hình chùy xuôi, nối zigzag. Thân có màu xanh ẩn vàng, dãi nắng màu xanh, có nhiều sáp che phủ, không bị xốp và bấc ruột.

Tuesday. October 6th, 2015
Phát triển chăn nuôi và bài toán môi trường Phát triển chăn nuôi và bài toán môi trường

Phù Ninh (huyện Phù Ninh, Phú Thọ) là một xã đông dân cư, với dân số trên 10.000 người. Song song với phát triển kinh khu vực công nghiệp và dịch vụ, nông nghiệp chiếm tỷ trọng không nhỏ trong cơ cấu kinh tế.

Tuesday. October 6th, 2015
Đầu tư nghiên cứu SX giống cây Đầu tư nghiên cứu SX giống cây

Trong 2 năm tới, thành phố Hải Phòng triển khai thực hiện đề tài “Nghiên cứu kỹ thuật nhân giống và trồng thử nghiệm 4 loài cây thuốc: Xạ đen, lá khôi, bình vôi, lan một lá tại Vườn Quốc gia Cát Bà” với tổng kinh phí trên 740 triệu đồng.

Tuesday. October 6th, 2015