Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mường Khương (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 56 Ha Bí Ngô Đài Loan

Mường Khương (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 56 Ha Bí Ngô Đài Loan
Publish date: Wednesday. April 30th, 2014

Huyện Mường Khương (Lào Cai) vừa đưa vào trồng thử nghiệm giống bí ngô Đài Loan tại các xã: Tung Chung Phố, Nấm Lư, Thanh Bình, Nậm Chảy, Lùng Khấu Nhin và thị trấn Mường Khương với quy mô 56,4 ha.

Giống bí ngô có nguồn gốc từ Đài Loan hiện đã có một số tỉnh phía Bắc sản xuất. Đây là cây trồng có thời gian sinh trưởng ngắn, dễ trồng, ít sâu bệnh, quả bí có trọng lượng 1,2 kg – 1,5 kg, giá bán cao hơn bí ngô địa phương.

Theo các cán bộ khuyến nông, nếu chăm sóc đúng kỹ thuật thì cây bí ngô Đài Loan sẽ cho năng suất khoảng 20 - 25 tấn/ha, thu nhập đạt khoảng 70 đến 80 triệu đồng.

Công ty TNHH một thành viên Mường Hoa và Hợp tác xã nông nghiệp Mai Anh (Sa Pa) đã cam kết bao tiêu sản phẩm bí ngô Đài Loan cho bà con Mường Khương, với giá thu mua 3.500 đồng/kg.

Hiện, diện tích bí ngô Đài Loan tại Mường Khương đang sinh trưởng, phát triển tốt, dự kiến sẽ cho thu hoạch vào cuối tháng 6.


Related news

Thí Điểm Mô Hình Táo Dây Xanh Ở Lương Sơn (Bình Thuận): Thí Điểm Mô Hình Táo Dây Xanh Ở Lương Sơn (Bình Thuận):

Thực hiện chuyển đổi giống cây trồng trên vùng đất sản xuất kém hiệu quả, đang được người dân các địa phương trong tỉnh quan tâm áp dụng. Mới đây người dân thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã thử nghiệm trồng giống táo dây xanh trên vùng đất khô hạn, bạc màu, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá rõ.

Thursday. May 9th, 2013
Chăn Nuôi Bò Thâm Canh Ở Cam Lộ Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Chăn Nuôi Bò Thâm Canh Ở Cam Lộ Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Cam Lộ (Quảng Trị) là một huyện trung du, có điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu, thủy văn và các vùng sinh thái khác nhau thích ứng cho quá trình đa dạng hóa nông nghiệp, trong đó lợi thế nhất là đồng cỏ để phát triển chăn nuôi đại gia súc. Thực tế trong những năm qua, với sự tác động tích cực của các chính sách hỗ trợ của huyện, tỉnh, nông dân trong huyện đã khai thác được thế mạnh về đất đai và lao động đưa lại hiệu quả khá cao trong sản xuất cây công nghiệp ngắn, dài ngày và chăn nuôi trâu bò đàn.

Friday. May 10th, 2013
Xây Dựng Trung Tâm Nghề Cá Đồng Bằng Sông Cửu Long Xây Dựng Trung Tâm Nghề Cá Đồng Bằng Sông Cửu Long

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ cho biết thành phố vừa phê duyệt Dự án Trung tâm nghề cá ĐBSCL, với tổng vốn đầu tư khoảng 400 triệu USD.

Saturday. May 11th, 2013
Trồng Đậu Nành Thu Nhập Gấp Đôi Trồng Lúa Trồng Đậu Nành Thu Nhập Gấp Đôi Trồng Lúa

Do hiệu quả kinh tế của việc trồng lúa vụ xuân hè không cao nên nhiều hộ gia đình ở các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang... đã thay thế vụ lúa xuân hè hoặc hè thu sớm bằng một vụ đậu nành sau khi thu hoạch lúa đông xuân.

Saturday. May 11th, 2013
Vụ Tôm Càng Xanh 2012 Đạt Năng Suất Thấp Ở Đồng Tháp Vụ Tôm Càng Xanh 2012 Đạt Năng Suất Thấp Ở Đồng Tháp

Sau thắng lợi của vụ tôm năm 2011, năm 2012 diện tích thả nuôi tôm càng xanh mùa lũ ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đã tăng lên. Cụ thể, năm 2012 toàn huyện có 185,66 ha thả nuôi tôm, tăng 34 ha tập trung các xã: Mỹ An Hưng B, Vĩnh Thạnh... Tuy nhiên, năm nay vụ tôm càng xanh mùa lũ ở huyện đạt năng suất thấp, nhiều hộ nuôi không có lời, thậm chí bị thua lỗ.

Thursday. January 3rd, 2013