Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quy Hoạch Diện Tích Nhãn Đủ Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu Sang Mỹ

Quy Hoạch Diện Tích Nhãn Đủ Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu Sang Mỹ
Publish date: Monday. February 2nd, 2015

Các tỉnh ĐBSCL quy hoạch lại vùng trọng điểm tập trung sản xuất nhãn theo hướng an toàn áp dụng GobalGAP, VietGAP.

Theo quyết định của Bộ Nông nghiệp Mỹ, từ ngày 6/10 Việt Nam sẽ được xuất khẩu thêm 2 loại trái cây sang Mỹ là nhãn và vải. Đây là hướng đi mới cho nhà vườn trồng nhãn ở ĐBSCL.
Viện Cây ăn quả miền Nam cho biết, diện tích nhãn trồng ở miền Nam vào khoảng 34.000 ha, trong đó có nhiều diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Nhãn là loại cây có thể xử lý ra trái quanh năm, đáp ứng được số lượng lớn để xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện diện tích này đang bị bệnh chổi rồng làm giảm năng suất và diện tích.
Ông Nguyễn Văn Liêm - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long cho rằng, để thực hiện được mục tiêu này, trước hết các tỉnh ĐBSCL cần tập trung dập được bệnh chổi rồng trên cây nhãn để tăng năng suất và sản lượng đủ xuất khẩu. Tiếp đó phải quy hoạch lại vùng trọng điểm tập trung sản xuất nhãn theo hướng an toàn áp dụng GobalGAP, VietGAP để đảm bảo yêu cầu của đơn vị nhập khẩu.
Theo ông Hoàng Trung - Phó cục trưởng Cục Trồng trọt, trên cơ sở diện tích nhãn đã có sẳn ở các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Tiền Giang… Cục Bảo vệ thực vật đã phối hợp với các địa phương này khẩn trương quy hoạch lại vùng trồng nhãn theo tiêu chuẩn xuất khẩu.
“Với kinh nghiệm từ các loại cây chôm chôm, thanh long, Cục tiếp tục hướng dẫn bà con nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, cũng như cách thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng quy trình, đảm bảo chất lượng nhãn xuất ra đáp ứng nhu cầu khắc khe nhất của Mỹ để xuất khẩu”, ông Trung cho biết.


Related news

Gặp Khó Khăn Trong Tiêu Thụ Dong Riềng Gặp Khó Khăn Trong Tiêu Thụ Dong Riềng

Cùng với các địa phương khác, thời điểm này người dân huyện Pác Nặm (Bắc Kạn) đang tập trung thu hoạch dong riềng, năng suất trung bình ước đạt 60 tấn/ha. Tuy nhiên, vấn đề tiêu thụ sản phẩm đang là mối quan tâm lớn của người dân và các cấp, ngành chức năng.

Saturday. November 16th, 2013
Ninh Bình Khuyến Khích Phát Triển Nấm Rơm Trái Vụ Ninh Bình Khuyến Khích Phát Triển Nấm Rơm Trái Vụ

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình, Trần Đình Toàn cho biết, UBND tỉnh vừa ra quyết định số 815/QĐ-UBND về việc bổ sung nấm rơm vào danh mục khuyến khích phát triển ở địa phương.

Saturday. November 16th, 2013
Hướng Đi Mới Cho Tiêu Tiên Phước (Quảng Nam) Hướng Đi Mới Cho Tiêu Tiên Phước (Quảng Nam)

Gần đây, Sở KH-CN triển khai nhiều mô hình, dự án nhằm khôi phục thương hiệu, tìm hướng đi bền vững cho cây tiêu và sản phẩm tiêu Tiên Phước (Quảng Nam) trên thị trường.

Saturday. November 16th, 2013
Cần Nâng Tầm Sản Xuất Của Người Trồng Cao Su Cần Nâng Tầm Sản Xuất Của Người Trồng Cao Su

Việc chăm sóc, khai thác vườn cây cao su (CS) chưa hợp lý đã làm ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ, năng suất vườn cây. Để cho vườn cây phát triển ổn định, người trồng CS Bình Dương cần phải tiếp tục được tập huấn để sản xuất hiệu quả hơn.

Saturday. November 16th, 2013
Hiệu Quả Của Mô Hình Trồng Mít Thái Lan Siêu Sớm Hiệu Quả Của Mô Hình Trồng Mít Thái Lan Siêu Sớm

Những năm qua, thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, các hội, đoàn thể ở xã Phụ Khánh (huyện Hạ Hoà, Phú Thọ) đã vận động, định hướng cho nông dân thực hiện nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó, mô hình trồng mít Thái Lan siêu sớm được Trạm khuyến nông huyện Hạ Hoà đã tổ chức thực hiện đã đạt kết quả và đang được nhân rộng, mang lại thu nhập cao cho bà con nông dân.

Saturday. November 16th, 2013