Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tuyển Chọn Đơn Vị Nuôi Bào Ngư Tại Phú Yên

Tuyển Chọn Đơn Vị Nuôi Bào Ngư Tại Phú Yên
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Hội đồng KH-CN tỉnh vừa tiến hành xét tuyển đơn vị và cá nhân thực hiện đề tài Xây dựng mô hình nuôi bào ngư vành tai tại Phú Yên. Đợt xét tuyển lần này chỉ có Trung tâm Giống và Kỹ thuật thủy sản tỉnh tham gia và kỹ sư Võ Minh Hải, cán bộ kỹ thuật của trung tâm này làm chủ nhiệm đề tài. Mục tiêu của đề tài nhằm phát triển nghề nuôi bào ngư vành tai, hoàn thiện quy trình nuôi bào ngư vành tai tại Phú Yên.

Tại buổi xét tuyển, Hội đồng KH-CN tỉnh đã nghe đơn vị dự tuyển trình bày mục tiêu, quy trình thực hiện và dự kiến các sản phẩm đề tài; đồng thời thống nhất chuyển từ thực hiện đề tài khoa học thành dự án sản xuất thử nghiệm và có một số bổ sung ở phần mục tiêu như: tiếp nhận và chuyển giao công nghệ nuôi bào ngư vành tai; hoàn thiện quy trình nuôi; đào tạo, tập huấn cho kỹ thuật viên và cán bộ tham gia dự án.

Sau khi thống nhất việc chỉnh sửa, Hội đồng KH-CN tỉnh đãthông qua dự án này và trình UBND tỉnh xem xét cho phép thực hiện trong vòng 24 tháng.


Related news

Với giống mới 6 tấn/ha, nhà nông quay lại cây điều Với giống mới 6 tấn/ha, nhà nông quay lại cây điều

Mặc dù chỉ mới bước vào đầu mùa mưa, nhưng nhu cầu đăng ký mua giống cây điều của người dân đã lên đến 80 ngàn cây. Trong khi đó, nhu cầu giống cây cao su chỉ bằng 1/10 so với giống cây điều.

Friday. May 22nd, 2015
Mô hình trồng khổ qua cho hiệu quả kinh tế cao tại xã Bình Thành (An Giang) Mô hình trồng khổ qua cho hiệu quả kinh tế cao tại xã Bình Thành (An Giang)

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn huyện Thoại Sơn (An Giang) đã triển khai nhiều mô hình chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, mang lại thu nhập cao cho nông dân. Trong đó, mô hình trồng khổ qua tại xã Bình Thành là một trong những mô hình tiêu biểu, giúp người nông dân ở đây phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

Friday. May 22nd, 2015
Giá hạt điều tăng mạnh, nông dân thu lãi khá Giá hạt điều tăng mạnh, nông dân thu lãi khá

Ông Phan Sỹ Hùng, Phó Phòng NN&PTNT huyện Phù Cát (Bình Định), cho biết: Từ đầu tháng 5 đến nay, giá hạt điều tại địa phương có chiều hướng tăng mạnh làm cho người trồng điều tại địa phương có nguồn thu nhập đáng kể.

Friday. May 22nd, 2015
Dâu tây Đà Lạt bị bệnh gôm tấn công Dâu tây Đà Lạt bị bệnh gôm tấn công

Theo thông tin từ Hội Nông dân thành phố Đà Lạt, hiện hầu hết diện tích dâu tây của thành phố bị bệnh gôm, hay còn gọi là bệnh sương mai, bà con thường gọi là bệnh cao su, tấn công rất nghiêm trọng.

Friday. May 22nd, 2015
Lượng giá mô hình trình diễn trồng dừa xiêm lùn tại Quận 12 (TP.HCM) Lượng giá mô hình trình diễn trồng dừa xiêm lùn tại Quận 12 (TP.HCM)

Dừa là loại cây trồng truyền thống, thích nghi với nhiều vùng đất, có sức sinh trưởng và phát triển mạnh, là thức uống tự nhiên, mát, bổ dưỡng và có thể chế biến nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Dừa xiêm lùn thích hợp trên đất phù sa, đất bãi bồi ven sông Sài Gòn, hiện được xem là cây có tiềm năng hiệu quả kinh cao.

Friday. May 22nd, 2015