Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát hiện thêm 1 hộ chăn nuôi heo sử dụng chất cấm

Phát hiện thêm 1 hộ chăn nuôi heo sử dụng chất cấm
Publish date: Thursday. September 17th, 2015

Trước đó, Thanh tra Sở cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 3 hộ chăn nuôi tại phường Long Bình vì vi phạm sử dụng chất tạo nạc trong nuôi heo với tổng số tiền là 45 triệu đồng.

Như  vậy, trong 2 đợt kiểm tra đột xuất 10 cơ sở nuôi heo tại phường Long Bình, đoàn kiểm tra đã phát hiện có 4 cơ sở vi phạm sử dụng chất cấm với tổng đàn heo  là 1.170 con.

Đoàn Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã yêu cầu các trại trên giữ lại đàn heo và tiếp tục kiểm tra lấy mẫu.

Sau 15 ngày, khi có kết quả xét nghiệm lần 2 không dương tính với chất tạo nạc, heo tại các cơ sở này mới được xuất chuồng.


Related news

Trăn trở nghề nuôi tôm thương phẩm Trăn trở nghề nuôi tôm thương phẩm

Theo Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Ninh Thuận, giá bán tôm thương phẩm bắt đầu giảm thấp, trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, giá tôm dao động từ 100.000 - 105.000 đồng/kg (loại 100 con/kg), rồi tiếp tục giảm chỉ còn 88.000 - 90.000 đồng/kg trong tháng 10.

Friday. November 27th, 2015
Người dân câu được cá sủ vàng quý hiếm Người dân câu được cá sủ vàng quý hiếm

Ngày 25-11, ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) xác nhận, một người dân địa phương vừa câu được một con cá sủ vàng quý hiếm.

Friday. November 27th, 2015
Nhọc nhằn nghề cào nghêu Nhọc nhằn nghề cào nghêu

Nghề nuôi nghêu ven biển Gò Công (Tiền Giang) đã hình thành từ lâu, song song với việc nuôi nghêu thì nghề cào nghêu cũng xuất hiện. Công việc này tuy có phần vất vả nhưng nó đã giúp người dân ven biển Gò Công có cuộc sống ổn định hơn, góp phần đẩy lùi nghèo đói.

Friday. November 27th, 2015
Việt Nam là nước xuất khẩu hàng đầu nghêu chế biến sang Italy Việt Nam là nước xuất khẩu hàng đầu nghêu chế biến sang Italy

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, XK nhuyễn thể hai mảnh vỏ sang Italy trong 10 tháng đầu năm nay đạt giá trị... USD, tăng % so với cùng kỳ năm ngoái. Italy là nước có giá trị NK nhuyễn thể hai mảnh vỏ lớn thứ 2 trong khối EU.

Friday. November 27th, 2015
Chuỗi liên kết yếu ớt Chuỗi liên kết yếu ớt

Theo các chuyên gia kinh tế, hiện ngành chăn nuôi đã bộc lộ rõ những điểm yếu, trong đó có những khó khăn nằm ngoài tầm với của doanh nghiệp và nông dân.

Friday. November 27th, 2015