Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ớt Vụ Đông Mất Mùa, Mất Giá Ở Tứ Kỳ (Hải Dương)

Ớt Vụ Đông Mất Mùa, Mất Giá Ở Tứ Kỳ (Hải Dương)
Publish date: Tuesday. January 22nd, 2013

Vụ đông này, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) trồng được khoảng 90 ha ớt, tập trung ở 2 xã: Nguyên Giáp 35 ha, Hà Thanh 35 ha.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 8, hầu hết diện tích ớt đều bị thiệt hại, phải phá bỏ. Sau đó, nông dân xã Nguyên Giáp trồng lại được 5 ha, xã Hà Thanh trồng được 38 ha, chủ yếu là ớt Chỉ thiên và F1 Hàn Quốc.

Đến nay, các diện tích ớt bắt đầu cho thu hoạch. Theo ông Nguyễn Trọng Tải, Chủ nhiệm HTX Dịch vụ nông nghiệp Hà Thanh, do ớt ra hoa vào đúng thời kỳ có nhiều mưa nên tỷ lệ đậu quả không cao. Mặc dù diện tích đã giảm đáng kể, lượng ớt bán ra cũng ít hơn nhiều so với mọi năm, nhưng giá bán vẫn ở mức thấp. Cụ thể, ngày 20-1, mỗi kg ớt nông dân bán được bình quân 13 nghìn đồng, giảm 7 - 9 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến, các diện tích ớt sẽ cho thu hoạch đến tháng 4 hoặc tháng 5-2013.


Related news

Sẽ xử lý mạnh tay với chất tạo nạc Sẽ xử lý mạnh tay với chất tạo nạc

Sau khi tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi có dấu hiệu bùng phát trở lại ở cả các sản phẩm chăn nuôi, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNTT) Cao Đức Phát đã có chỉ thị yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi và xử lý mạnh tay với những trường hợp vi phạm.

Wednesday. September 9th, 2015
Nuôi bò Úc sinh sản sự nhập cuộc của một ông lớn Nuôi bò Úc sinh sản sự nhập cuộc của một ông lớn

Một cú đầu tư lớn chưa từng có trong việc nhân giống bò Úc thuần đã xuất hiện tại miền Bắc.

Wednesday. September 9th, 2015
Bão chặt quýt, trồng gừng Bão chặt quýt, trồng gừng

Diện tích quýt đường tại xã Long Trị (TX Long Mỹ, Hậu Giang) đang bị thu hẹp dần sau nhiều năm dịch bệnh tấn công.

Wednesday. September 9th, 2015
Nông dân Tiền Giang khấm khá nhờ chuyên canh mãng cầu xiêm Nông dân Tiền Giang khấm khá nhờ chuyên canh mãng cầu xiêm

Nhằm phát huy tiềm năng kinh tế ven biển để giúp nhân dân sớm an cư lạc nghiệp, tỉnh Tiền Giang đã xây dựng được vùng chuyên canh mãng cầu xiêm với diện tích hơn 650ha trên vũng đất nhiễm mặn, tại huyện cù lao Tân Phú Đông, thuộc hạ lưu sông Tiền.

Wednesday. September 9th, 2015
Nhiều nông dân Trà Vinh trở thành triệu phú nhờ trồng dừa sáp Nhiều nông dân Trà Vinh trở thành triệu phú nhờ trồng dừa sáp

Từ khi cây dừa sáp ở huyện Cầu Kè (Trà Vinh) được các nhà khoa học áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã mở ra hướng phát triển bền vững, nâng cao chất lượng và giá trị cho loại trái cây đặc sản nổi tiếng cả nước. Nhờ đó, nông dân trồng dừa sáp tăng thu nhập gấp 2-3 lần, nhiều hộ trở thành triệu phú.

Wednesday. September 9th, 2015